Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Văn Bản Ngẫu Nhiên Trong Word Đơn Giản
  • Header Là Gì? Những Điều Thu Vị Cần Biết Về Header Trong Web, Pts, Word
  • Căn Chỉnh Văn Bản Trong Word 2010
  • Hướng Dẫn Đọc File Text Trong Java Sử Dụng “bufferedreader”
  • Cách Sửa Lỗi Cách Dòng Khi Căn Đều Trong Word
  • Trong quá trình làm việc với Word, chắc hẳn không nhiều thì ít các bạn cũng sẽ cần chèn các link website, e-mail hay các link tới file trong máy tính của bạn giúp văn bản đầy đủ và hoàn chỉnh hơn.

    Bước 1: Đầu tiên các bạn chọn (bôi đen) đoạn văn bản mà các bạn muốn tạo liên kết cho nó.

    1. Existing File or Web Page (Tạo liên kết đến 1 file khác hoặc 1 trang web).

    Trong hộp thoại Insert Hyperlink các bạn chọn Existing File or Web Page.

    Browsed Pages: Các trang file đã mở thời gian gần nhất.

    Recent Files: Các file hiện tại.

    Address: Tên địa chỉ đường dẫn.

    Text to display: Nội dung hiển thị đoạn liên kết.

    Screen Tip: Nhấn để nhập nội dung hiển thị khi bạn di chuyển chuột vào nội dung hiển thị đoạn liên kết.

    – Muốn chèn địa chỉ trang web các bạn nhập địa chỉ website trực tiếp tại Address, nội dung hiển thị cho đoạn liên kết trong Text to display, nhập nội dung khi di chuyển chuột vào nội dung liên kết vào ScreenTip và nhấn OK.

    – Nếu muốn tạo liên kết đến 1 file, các bạn chọn địa chỉ file trong Look in và nhập Text to displayScreenTip và nhấn OK.

    2. Place in This Document (Tạo liên kết đến vị trí bất kỳ ở cùng file).

    – Với cách tạo liên kết này trước khi thực hiện Bước 1 các bạn cần đánh dấu ( Bookmark, Heading hoặc các Style khác).

    – Tại Insert Hyperlink các bạn chọn Place in This Document.

    Top of the Document: đặt liên kết đến vị trí đầu của file.

    Headings: đặt liên kết đến heading có trong file.

    Bookmarks: đặt liên kết đến dòng văn bản đã được đánh dấu.

    – Sau khi chọn xong các bạn chọn OK.

    Change: thay đổi lại file liên kết đã có.

    Text to displayScreenTip là nội dung hiển thị liên kết và nội dung khi con trỏ chuột di chuyển vào nội dung hiển thị liên kết.

    – Sau đó nhấn OK.

    Subject: tiêu đề email.

    Recently used e-mail address: hiển thị những email đã được sử dụng gần nhất.

    – Sau đó chọn OK.

    Sau khi tạo xong liên kết, để truy cập liên kết đã tạo các bạn nhấn Ctrl + chuột trái để mở liên kết vừa tạo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Microsoft Word: Cách Tạo Tiêu Đề Trang (Header) Và Chân Trang (Footer)
  • Tạo Bookmark Điều Hướng Tài Liệu Trong Word 2013, 2010, 2007
  • Mẹo Tạo Bookmark Trong Word 2010 Bạn Nên Biết
  • Cách Sử Dụng Section Breaks Trong Định Dạng Đoạn Văn Bản Word
  • Vai Trò Của Section Trong Trình Bày Văn Bản
  • Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Mở Trang Văn Bản Xem Lần Cuối Và Gỡ Bỏ Tất Cả Hyperlink Trong Word
  • Bài 20: Làm Việc Với Các Hyperlink
  • Cách Chèn Link Liên Kết Vào File Word, Chèn Hyperlink Trong Văn Bản Wo
  • Download Cach Sap Xep Danh So Heading Trong Word
  • Cách Tạo Và Sử Dụng Macro Trong Word
  • – Chọn Link (Đối với Word 2013, 2021, 2021).

    – Chọn Hyperlink (Đối với Word 2007, 2010).

    1. Tạo liên kết đến một file khác hoặc 1 trang web (Existing File or Web Page)

    Tại cửa sổ Insert Hyperlink, bạn chọn mục Existing File or Web Page. Tại đây có các công cụ như:

    Browsed Pages: Các trang file mở gần đây.

    Recent Files: Các file hiện tại.

    Address: Điền địa chỉ đường dẫn. (Dành cho tạo liên kết đến website).

    ScreenTip: Nội dung hiển thị đại diện khi bạn di chuyển chuột vào nội dung hiển thị đoạn liên kết.

    Text to display: Đây là mục bạn có thể rút ngắn đoạn liên kết. Thay vì một link liên kết dài, bạn có thể thay thế bằng 1 đoạn text ngắn gọn.

    Sau khi hoàn tất bạn chọn OK và kiểm tra thành quả:

    Cách này thường được xuất hiện ở những bản Word dài dạng Mục Lục, Chủ đề…Và tất nhiên nếu muốn sử dụng cách này thì trước hết bản Word của bạn cần phải đánh dấu các Bookmark, Headings hoặc các khác.

    Tại cửa sổ Insert Hyperlink bạn chọn mục Place in This Document. Có các lựa chọn cho bạn như:

    Headings: Di chuyển đến Headings nào đó có trong file.

    Bookmarks: Di chuyển đến dòng văn bản nào đó đã được đánh dấu trong file.

    Sau khi hoàn tất bạn chọn OK.

    3. Tạo liên kết đến một file mới sẽ được tạo (Create New Document)

    Tại cửa sổ Insert Hyperlink bạn chọn công cụ Create New Document. Sau đó điền các thông tin như:

    Change: Thay đổi lại liên kết đã có.

    ScreenTip: Nội dung hiển thị đại diện khi bạn di chuyển chuột vào nội dung hiển thị đoạn liên kết.

    Text to display: Đây là mục bạn có thể rút ngắn đoạn liên kết. Thay vì một link liên kết dài, bạn có thể thay thế bằng 1 đoạn text ngắn gọn.

    4. Tạo liên kết đến địa chỉ Email (E-mail Addres)

    Tại cửa sổ Insert Hyperlink bạn chọn công cụ E-mail Address. Sau đó điền các thông tin như:

    Subject: Tiêu đề Email.

    Recently used e-mail addresses: Những Email sử dụng gần đây.

    ScreenTip: Nội dung hiển thị đại diện khi bạn di chuyển chuột vào nội dung hiển thị đoạn liên kết.

    Text to display: Đây là mục bạn có thể rút ngắn đoạn liên kết. Thay vì một link liên kết dài, bạn có thể thay thế bằng 1 đoạn text ngắn gọn.

    Sau khi hoàn tất bạn bấm OK.

    Để có thể kiểm tra xem bạn đã chèn link thành công chưa, bạn có thể di chuột đến từ khóa, sau đó nhấn Ctrl + chuột trái để mở liên kết.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Các Kiểu Tạo Hyperlink Cần Thiết Trong Word
  • Xóa Liên Kết Link Trong Word 2010, Xóa Hyperlink Ms Word 2010
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 11): Cách Tạo Liên Kết Hyperlink
  • Hướng Dẫn Xóa Hyperlinks, Tạo Liên Kết Trong Word⋆Phần Mềm Hđđt Eiv
  • Hướng Dẫn Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Word Qua Các Phiên Bản
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 11): Cách Tạo Liên Kết Hyperlink

    --- Bài mới hơn ---

  • Xóa Liên Kết Link Trong Word 2010, Xóa Hyperlink Ms Word 2010
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Các Kiểu Tạo Hyperlink Cần Thiết Trong Word
  • Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word
  • Mở Trang Văn Bản Xem Lần Cuối Và Gỡ Bỏ Tất Cả Hyperlink Trong Word
  • Bài 20: Làm Việc Với Các Hyperlink
  • Việc thêm siêu liên kết vào văn bản có thể cung cấp quyền truy cập vào trang web và địa chỉ email trực tiếp từ tài liệu của bạn. Hiện có một vài cách để chèn một siêu liên kết – hyperlink vào văn bản tài liệu của bạn. Tùy thuộc vào cách bạn muốn liên kết xuất hiện, bạn có thể sử dụng định dạng liên kết tự động của Word hoặc chuyển đổi văn bản thành một liên kết.

    Tìm hiểu về hyperlink – siêu liên kết trong Word

    Siêu liên kết gồm có hai phần cơ bản: ) và địa chỉ của trang web ( URLvăn bản hiển thị. Ví dụ, địa chỉ của bạn có thể là http://www.popsci.com và văn bản hiển thị có thể là Tạp chí khoa học phổ biến.

    Khi tạo một liên kết trong Word, bạn sẽ có thể chọn cả địa chỉ và văn bản hiển thị.

    Word thường nhận ra email và địa chỉ web khi bạn nhập; sau đó sẽ tự động định dạng chúng dưới dạng hyperlink ngay khi bạn nhấn Enter hoặc phím cách. Trong các hình ảnh bên dưới, bạn có thể thấy một địa chỉ email và địa chỉ web đã được liên kết.

      Để thực hiện hyperlink trong Word, giữ phím Ctrl đồng thời nhấp chuột vào siêu liên kết.

    Định dạng văn bản với hyperlink:

    1. Chọn văn bản bạn muốn định dạng như hyperlink.

    2. Chọn tab Insert, sau đó nhấp vào lệnh Hyperlink.

    3. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ xuất hiện.

    4. Văn bản được chọn sẽ xuất hiện trong trường Text to display ở phía trên cùng. Bạn có thể thay đổi văn bản này nếu muốn.

    5. Trong trường Address ( Địa chỉ), hãy gõ địa chỉ bạn muốn liên kết tới, sau đó nhấn OK.

    6. Văn bản sau đó sẽ được định dạng như một hyperlink.

      Để loại bỏ một hyperlink, bấm chuột phải vào liên kết và chọn Remove Hyperlink (Hủy bỏ liên kết) từ trình đơn xuất hiện.

    • Sau khi tạo một liên kết hyperlink, bạn nên kiểm tra lại. Nếu bạn đã liên kết với một trang web, trình duyệt web của bạn sẽ tự động mở và hiển thị trang web. Nếu nó không hoạt động, hãy kiểm tra lại địa chỉ liên kết đó có thể bị sai chính tả.
    • Ngoài ra, bạn có thể mở hộp thoại Insert Hyperlink bằng cách nhấn chuột phải vào văn bản đã chọn và chọn Hyperlink… từ menu xuất hiện. Khi đã chèn một siêu liên kết hyperlink, bạn có thể nhấp chuột phải vào liên kết để chỉnh sửa, mở, sao chép hoặc xóa nó.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Xóa Hyperlinks, Tạo Liên Kết Trong Word⋆Phần Mềm Hđđt Eiv
  • Hướng Dẫn Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Word Qua Các Phiên Bản
  • Cách Khóa Header, Footer Trong Word
  • Cách Gộp Ô Và Chia Ô Trong Word
  • Cách Chèn Gạch Chân Header Và Footer Excel
  • Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word 2021

    --- Bài mới hơn ---

  • Số Tiêu Đề Từ Bị Bôi Đen
  • Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word 2003
  • Cách Sao Chép Và Dán Nhiều Đoạn Văn Bản Highlight Cùng Một Lúc Trong Word
  • Chinh Phục Word 2007 (Kỳ V)
  • Hướng Dẫn Các Thao Tác Cơ Bản Trên Word 2010
  • Hyperlink là một trong những tính năng rất hữu ích khi bạn muốn chèn các link website, địa chỉ email, … Chỉ cần một cú nhấp chuột bạn là đã có thể mở ngay lập tức website hay file dữ liệu của bạn.

    Hyperlinks thường có 2 phần với phần trước là địa chỉ trang web (URL) và phần sau là phần chữ được hiển thị dưới dạng văn bản. Khi tạo hyperlink trong Word, bạn có thể quyết định phần địa chỉ và phần chữ theo ý mà bạn mong muốn.

    Ví dụ, địa chỉ có thể là https://freetuts.net/ và phần chữ hiển thị dưới dạng văn bản là freetuts.

    Word thường nhận ra email và địa chỉ web khi bạn nhập và nó sẽ tự động định dạng chúng dưới dạng Hyperlink sau khi bạn nhấn Enter hoặc phím cách (Space) .

    Để theo dõi đường liện kết đó trong Word, bạn giữ phím Ctrl và nhấp vào Hyperlink.

    Trong Word, tùy thuộc vào cách bạn lựa chọn hiển thị link như định dạng link tự động của Word hoặc ẩn link dưới văn bản mà cách chèn hyperlink sẽ khác nhau.

    2. Cách tạo liên kết với Hyperlink

    Khi bạn sử dụng Hyperlink, đoạn văn bản chứa liên kết sẽ tự động được định dạng theo mặc định trong Word để dễ dàng phân biệt với các đoạn văn bản khác.

    Cách tạo liên kết với Hyperlink được thực hiện theo các bước như sau:

    Bước 1: Bạn chọn đoạn văn bản mà bạn muốn tạo liên kết bằng cách bôi đen nó.

    Bước 2: Nhấp vào tab Insert trên Toolbar Quick Ascess rồi chọn vào lệnh Hyperlink.

    Ngoài ra bạn cũng có thể mở của sổ Insert Hyperlink bằng cách kích chuột phải vào văn bản đã được bôi đen và chọn Hyperlink từ menu mới hoặc bấm tổ hợp phím Ctrl + K.

    Bước 3: Cửa sổ Insert Hyperlink xuất hiện. Ở đây bạn có thể thấy 4 kiểu tạo liên kết đó là:

    Existing File or Web Page ( Tạo liên kết đến 1 file khác hoặc 1 trang web hiện có): Đây là tùy chọn mà bạn có thể liên kết văn bản của mình với các file bạn có trên máy tính hoặc những trang web đã được mở một lần trong máy tính của bạn.

    Place in This Document ( Tạo liên kết với file trên máy tính): Nếu bạn muốn tạo liên kết với một file đã có sẵn trên máy tính thì bạn có thể sử dụng tùy chọn này bằng cách gõ địa chỉ file cần dùng và chọn OK là được.

    Create New Document ( Tạo liên kết đến 1 file mới tạo): Thông qua tùy chọn này, bạn có thể tạo liên kết đến một tài liệu mới. Tại đây bạn có thể cung cấp thêm thông tin về một phần văn bản của bạn trong tài liệu của bạn trong một tài liệu mới sau đó bạn có thể chia sẻ nó với những người khác.

    E-mail Address ( Tạo liên kết đến địa chỉ e-mail): Tùy chọn này giúp bạn gửi một phần tài liệu của mình và chia sẻ với người khác qua Địa chỉ Email.

    Tùy thuộc vào nhu cầu mà bạn chọn kiểu liên kết sao cho phù hợp.

    Trong ví dụ của mình, mình sẽ chọn kiểu Existing File or Web Page.

    Bước 4: Lúc này, đoạn văn bản được chọn ở bước 1 sẽ xuất hiện trong hộp Text to display.

    Bạn có thể chỉnh sửa đoạn văn bản nếu cần bằng việc đổi font chữ, cỡ chữ, tô màu… để văn bản được trình bày đẹp mắt hơn.

    Bước 5: Trong ô Address, bạn gõ địa chỉ link bạn muốn liên kết hoăc copy sẵn URL của trang web cần liên kết rồi dán vào. Cuối cùng ấn OK.

    Văn bản sau khi đã được chèn link như sau:

    Lưu ý: Sau khi tạo một yperlink, bạn nên kiểm tra lại link bằng cách nhấp vào để xem link có đưa đến trang mà bạn cần liên kết hay không. Nếu không thì có thể bạn đã ghi sai gì đó trong phần Address, hãy kiểm tra lại và chỉnh sửa cho chính xác.

    3. Chỉnh sửa và xóa Hyperlink

    Sau khi bạn đã hoàn thành xong việc tạo một Hyperlink, bạn có thể mở, chỉnh sửa, sao chép hoặc xóa link tùy ý.

    Cách chỉnh sửa Hyperlink

    Chỉnh sửa Hyperlink rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 2 bước như sau:

    Bước 1: Chọn đoạn văn bản chứa liên kết cần sửa.

    Bước 2: Bạn bấm chuột phải vào đoạn văn bản đó, một menu thả xuống sẽ mở ra với rất nhiều tùy chọn.

    Bạn chọn Edit Hyperlink để chỉnh sửa liên kết của mình và thay đổi địa chỉ hoặc trang web mà bạn đã liên kết văn bản trong tài liệu của mình.

    Bạn chọn Open Hyperlink để trực tiếp mở địa chỉ hoặc nguồn đã liên kết các tài liệu của bạn.

    Hoặc bấm chọn Copy Hyperlink để sao chép liên kết của mình và kết nối một địa chỉ với một số văn bản khác trong tài liệu của bạn.

    Cách xóa Hypelink

    Nếu bạn không cần sử dụng Hyperlink nữa và muốn nó vô hiệu hóa trong tài liệu của bạn, thì bạn có thể xóa liên kết đó.

    Để xóa bỏ 1 liên kết đã tạo thì chúng ta làm như sau:

    Bước 1: Chọn đoạn văn bản chứa liên kết cần xóa

    Bước 2: Bạn bấm chuột phải và chọn mục Remove Hyperlink từ menu xuất hiện là xong.

    4. Cách vô hiệu hóa và xóa toàn bộ Hyperlink trong Word 2021

    Nếu bạn muốn xóa toàn bộ Hyperlink trong một văn bản chứa rất nhiều link liên kết. Thay vì mất thời gian để xóa từng liên kết, bạn có thể thực hiện xóa toàn bộ Hyperlink bằng 3 cách sau:

    Cách 1: Xóa tất cả các Hyperlink bằng các phím tắt

    Để xóa tất cả Hyperlink bằng các phìm tắt trong cùng một lúc bạn có thể thực hiện như sau:

    Bước 1: Mở văn bản mà bạn muốn xóa toàn bộ Hyperlink.

    Bước 2: Chọn tất cả văn bản bằng cách nhấn Ctrl + A trên bàn phím của bạn.

    Bước 3: Bạn nhấn tiếp tổ hợp phím Ctrl + Shift + F9, lúc này tất cả các Hyperlink đã được xóa bỏ.

    Cách 2: Vô hiệu hóa Hyperlink khi bạn nhập văn bản với chế độ AutoCorrect

    Với chế độ AutoCorrect ( Tự động sửa lỗi), các bạn có thể xóa bỏ liên kết bằng các bước sau:

    Bước 1: Mở văn bản mà bạn muốn xóa Hyperlink

    Bước 2: Chọn tab File trên thanh Ribbon rồi bấm Options trên giao diện backstage view.

    Bước 3: Lúc nàyhộp thoại Options ( Tùy chọn) sẽ mở ra, bạn bấm mục Proofing nằm phía bên trái hộp thoại, rồi bấm tiếp AutoCorrect Options ( Tùy chọn tự động sửa lỗi) ở bên phải.

    Bước 4: Sau khi hộp thoại AutoCorrect mở ra, bạn hãy chọn tab AutoFormat As You Type ( Tự động định dạng khi bạn nhập), rồi loại bỏ dấu tích nằm bên cạnh mục Internet and network paths with hyperlinks (đường dẫn Internet và mạng bằng hyperlink), sau đó bấm OK và bấm OK lần nữa để xác nhận.

    Việc làm này sẽ ngăn Word tạo siêu liên kết khi bạn nhập địa chỉ internet trong tài liệu Word, tuy nhiên điều này sẽ không xóa bỏ được các Hyperlink đã tồn tại trước đó.

    Cách 3: Xóa siêu liên kết trong tài liệu Word bằng Tùy chọn dán

    Sau khi bạn sao chép văn bản có các Hyperlink, hãy nhấp vào nút Paste ( Dán) nằm phía góc bên trái thanh Toolbar Quick Acess của giao diện Word, lúc này 3 Paste Options ( Tùy chọn dán) sẽ hiện ra, bạn chọn option thứ 3 đó là Keep Text Only ( chỉ giữ văn bản) . Lúc này, văn bản đã được sao chép mà không còn các Hyperlink nữa.

    Nếu bạn sao chép một địa chỉ web, nhấp vào nút Paste và sau đó chọn Paste Special ( Dán đặc biệt) . Trong hộp thoại Paste Special , bạn chọn tùy chọn Paste link, chọn Unformatted Text ( Văn bản chưa được định dạng) từ hộp và bấm OK thì bạn sẽ dán địa chỉ web mà không cần Hyperlink của nó nữa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tô Màu Nền Cho Ô, Bảng Trong Word 2021, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Lặp Lại Tiêu Đề Khi In Trong Word 2021, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 14): Tiêu Đề Trang, Chân Trang Và Đánh Số Trang
  • Cách Căn Lề Trong Word Cực Dễ Dàng, Dân “gà Mờ” Cũng Làm Được
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2021 (Phần 20): Căn Chỉnh, Sắp Xếp Và Nhóm Các Đối Tượng
  • Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Văn Bản Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Định Dạng Văn Bản Trong Word 2007, 2010, 2013
  • Sửa Lỗi Cách Dòng Khi Căn Đều Trong Word 2021, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Khắc Phục Lỗi Word 2010 Bị Khóa Không Đánh Được Chữ
  • File Word Bị Lỗi Không Chỉnh Sửa Được, Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục
  • Cách Sửa Lỗi Unikey Không Gõ Được Tiếng Việt Có Dấu Trên Máy Tính, Lap
  • Công cụ Office là một trong những công cụ phổ biến nhất dành cho nhân viên văn phòng hiện nay. Trong đó trình soạn thảo Word, Excel thường được sử dụng nhiều nhất. Qua bài hướng dẫn thủ thuật này bạn sẽ biết cách tạo liên kết Hyperlink trong Word.

    Tạo Hyperlink trong Word là một trong những tính năng đặc biệt hữu ích khi bạn muốn chèn các link website hay link tới các file trong máy tính của bạn mà chỉ cần một cú nhấp chuột bạn đã có thể mở ngay lập tức website hay file dữ liệu của bạn. Cách làm này có thể áp dụng trên các phiên bản Office 2013, Office 2010, Office 2007và Office 2003

    Hướng dẫn cách tạo liên kết, tạo Hyperlink trong văn bản Word Đối với phiên bản Word 2003

    Bước 1: Bôi đen phần văn bản bạn muốn tạo hyperlink (siêu liên kết) sau đó chọn Hyperlink…

    Bước 2: Trong cửa sổ Insert Hyperlink, bạn gõ hoặc dán địa chỉ website mà bạn muốn chèn vào đoạn văn bản.

    Sau khi chèn, văn bản sẽ hiển thị dưới dạng chữ màu xanh dương, có dấu gạch để người dùng dễ nhận diện đoạn văn bản đó đang chứa siêu liên kết.

    Mỗi lần chỉ vào văn bản, liên kết sẽ được hiển thị dưới dạng pop-up.

    Bước 4: Người dùng cũng có thể tạo liên kết đến 1 tài liệu mới

    Trong đó:

    – Text to display: Nội dung hiển thị đoạn liên kết

    – Name of new document: Tên file mới.

    – Nút Change… Thay đổi dường dẫn liên kết

    – Remove Link: Xóa link liên kết

    Bước 5: Tạo hyperlink đến địa chỉ emai

    – E-mail Address: Địa chỉ email muốn đặt đặt liên kết

    – Subject: Tên tiêu đề của thư muốn tạo hyperlink liên kết tới.

    – Recently used e-mail address: Hiển thị những email được sử dụng để liên kết gần đây nhất.

    Bước 2 : Ở cửa sổ Insert Hyperlink, bạn gõ vào địa chỉ website mà bạn muốn chèn vào đoạn văn bản như hình:

    Bước 3 : Ở cửa sổ Insert Hyperlink, thay vì gõ vào địa chỉ website, bạn có thể chèn vào đoạn văn bản kia đường dẫn đến 1 file nào đó trong máy tính của bạn bằng cách chọn file muốn chèn vào để tạo liên kết.

    Bước 4: Tạo liên kết đến 1 file mới sẽ được tạo

    Chọn Create New Document, nhập tên file mới vào ô Name of new document, nhấn OK

    Trong đó:

    – Text to display: Nội dung hiển thị đoạn liên kết

    – Name of new document: Đặt tên cho file mới.

    – Nút Change… Thay đổi lại file liên kết đã có

    – Nút ScreenTip…: Nhập nội dung khi di chuyển chuột vào liên kết sẽ hiển thị nội dung đó nhấn ok.

    Bước 5: Tạo liên kết đến địa chỉ Email.

    Chọn E-mail Address, gõ địa chỉ mail vào ô E-mail address, gõ tiêu đề vào ô Subject

    – E-mail Address: Địa chỉ email đặt liên kết tới

    Subject: Tên tiêu đề

    – Recently used e-mail address: Hiển thị những email đã được sử dụng gần thời điểm này nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kẻ Ô Ly Vuông Trong Word Và In Ô Ly Word
  • Sử Dụng Chức Năng Bullet Trong Word Để Tạo Điểm Nhấn Cho Văn Bản
  • Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word Với Heading 2021
  • Cách Thêm Heading Trong Word 365, Word 2021, Word 2021, Word 2013, Word 2010, Word 2007
  • Chỉnh Lề Trang Và Định Hướng Trang Trong Microsoft Word
  • Hyperlink Là Gì? Cách Tạo Liên Kết Trong Powerpoint, Word, Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Đánh Dấu Văn Bản Trong Powerpoint
  • Cách Thiết Lập Và In Bài Thuyết Trình Trong Powerpoint
  • Hướng Dẫn Powerpoint 2010_Bài 7: Chuẩn Bị Bài Thuyết Trình
  • Cách Chèn Icon Vào Powerpoint Siêu Đẹp 2021
  • Powerpoint Trong 60 Giây: Cách Tạo Chỉ Số Trên Trong Văn Bản
  • Khái niệm siêu liên kết là gì còn được hiểu là một đường dẫn để chuyển từ một văn bản hoặc từ một này sang một trang khác hoặc vị trí nào đó trên trang khác. Hyperlink giúp kết nối người đọc một cách hiệu quả, bạn dễ dàng chuyển sang một trang khác một cách dễ dàng chỉ với một cú nhấp chuột. Trong văn bản, hyperlink giúp bạn di chuyển đến một địa chỉ trực tiếp từ trong file của bạn.

    Các hyperlink có 2 phần cơ bản đó là địa chỉ của trang web, địa chỉ email hoặc vị trí mà bạn đang liên kết và văn bản hiển thị có thể là hình ảnh hoặc hình dạng. Trong một số trường hợp, văn bản hiển thị có thể sẽ giống với địa chỉ.

    Cách tạo liên kết trong Powerpoint, Word, Excel

    Cách tạo hyperlink trong powerpoint

    Powerpoint là một phần mềm trình chiếu trong bộ công cụ Microsoft Office, được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất là các học sinh, sinh viên, giáo viên và giới văn phòng. Đây là thiết bị văn phòng không thể thiếu hiện nay.

    Trong powerpoint, siêu liên kết giúp cho việc kết nối giữa các slide với nhau và kết nối với các website khác, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc di chuyển đến các địa chỉ được liên kết trong quá trình trình chiếu.

    Bước 2: Trong Insert hyperlink, bạn chọn mục Existing File or Web Page

    • Text to display: Đoạn văn bản cần liên kết
    • Address: Địa chỉ cần liên kết

    Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã tạo được hyperlink trong powerpoint. Bạn hãy thực hiện thao tác này thường xuyên để bài thuyết trình của bạn được đầy đủ và hấp dẫn hơn.

    Việc tạo hyperlink trong excel sẽ đem tới nhiều lợi ích cho bạn, giúp bạn dễ dàng di chuyển tới các sheet hoặc các trang website một cách nhanh chóng nhất. Cách tạo liên kết trong excel cùng vô cùng đơn giản với các bước sau:

    Bước 1: Bạn cho ô mà bạn muốn liên kết, nhấp chọn chuột phải và chọn mục hyperlink.

    Bước 2: Trong Insert Hyperlink, bạn chọn mục Existing File or Web Page

    • Text to display: Nội dung hiển thị hyperlink
    • Address: Địa chỉ cần liên kết

    Khi đã hoàn tất 2 bước trên, đoạn văn bản được tạo hyperlink sẽ được gạch dưới và tô xanh.

    Cách tạo liên kết hyperlink trong word

    Bước 1: Bạn bôi đen đoạn văn bản mà bạn muốn tạo liên kết.

    Bước 3: Bạn gắn địa chỉ cần liên kết.

    • Text to display: Đoạn văn bản cần liên kết
    • Address: Địa chỉ cần liên kết

    Tương tự như cách sử dụng hyperlink trong excel, sau khi tạo tạo link trong word đoạn văn bản được gạch dưới và tô xanh.

    Trong trường hợp bạn muốn sửa liên kết đã tạo thì hãy chọn đoạn văn bản chứa liên kết cần chỉnh sửa rồi bấm chuột phải vào đoạn văn bản đó, ấn chọn Edit hyperlink và thực hiện các bước như khi tạo mới liên kết. Nếu như bạn muốn xóa bỏ 1 liên kết đã tạo trước đó thì thực hiện theo chỉ đó là

    • Chọn đoạn văn bản chứa liên kết cần xóa
    • Bấm chuột phải và chọn mục Remove Hyperlink

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tùy Biến, Chỉnh Sửa Các Liên Kết Hyperlink Trong Powerpoint
  • Placeholder Trong Powerpoint Là Gì, Cơ Bản Về Slide Trong Powerpoint 2021
  • Cách Định Dạng Layout Trong Powerpoint Cho Bài Thuyết Trình Hoàn Hảo
  • Replace Fonts In Powerpoint 2010 For Windows
  • Hướng Dẫn Cách Làm Việc Với Nhiều Hình Ảnh Trong Powerpoint
  • Hyperlink Là Gì? Cách Tạo Hyperlink Như Thế Nào??

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Hàm Indirect Và Khắc Phục Một Số Lỗi Thường Gặp Trong Excel
  • Hàm Index Trong Excel Là Gì? Cách Kết Hợp Hàm Index Match
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Iserror Trong Excel
  • Hàm Iferror Là Gì, Ý Nghĩa Hàm Iferror Và Cách Sử Dụng
  • Hướng Dẫn Dùng Hàm Iferror Trên Excel
  • Khái niệm về hyperlink

    Hyperlink là gì?” Đây có lẽ là câu hỏi của đại đa số người vừa mới tiếp xúc với công nghệ máy tính. Trên thực tế, khái niệm về hyperlink khá đơn giản và dễ tìm hiểu.

    Hyperlink là tên tiếng Anh của thuật ngữ siêu liên kết. “Liên kết”, theo đúng như tên gọi, nó có nghĩa là một đường dẫn để chuyển từ một văn bản hoặc từ một trang này sang một trang khác hoặc một vị trí nào đó trên trang khác.

    Ý nghĩa của hyperlink

    Sau câu hỏi ” Hyperlink là gì?”, thì công dụng của siêu liên kết hyperlink cũng được rất nhiều người tìm hiểu. Nhìn chung, hyperlink có thể giúp cho các trang và các văn bản có mối liên hệ mạch lạc với nhau.

    Hyperlink giúp kết nối người đọc, bạn có thể chuyển từ một trang này sang một trang khác một cách dễ dàng chỉ với một cú nhấp chuột. Trong văn bản, hyperlink giúp bạn di chuyển đến một địa chỉ trực tiếp từ trong file word của bạn.

    Cách tạo hyperlink

    Tạo liên kết hyperlink trong Word

    Khi làm việc với Word, các bạn ắt hẳn sẽ có những lúc cần sử dụng đến công cụ Hyperlink để tạo liên kết tới các Website, Email hoặc bất kỳ những vị trí nào ở cùng file.

    Bước 1: Bôi đen đoạn văn bản mà bạn muốn tạo liên kết.

  • Text to display: Đoạn văn bản cần liên kết.
  • Address: Địa chỉ cần liên kết.
  • Sau khi hoàn tất các bước, đoạn văn bản đã được tạo hyperlink sẽ được gạch dưới và tô xanh.

    Tạo liên kết hyperlink trong Excel

    Đối với Excel, công cụ Hyperlink vô cùng thuận tiện, giúp bạn dễ dàng di chuyển đến các sheet hoặc các Website khác.

    Bước 1: Chọn ô mà bạn muốn liên kết, nhấp chuột phải, chọn mục hyperlink

    Address: Địa chỉ cần liên kết.

    Sau khi hoàn tất các bước, đoạn văn bản đã được tạo hyperlink sẽ được gạch dưới và tô xanh.

    Tạo liên kết hyperlink trong Powerpoint

    Trong Powerpoint, hyperlink giúp kết nối giữa các slide với nhau và kết nối với các Website khác, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc di chuyển đến địa chỉ được liên kết trong lúc trình chiếu.

    Bôi đen văn bản cần được tạo hyperlink trong slide

    Bước 2: Trong Insert Hyperlink, chọn mục Existing File or Web Page.

  • Text to display: Đoạn văn bản cần liên kết.
  • Address: Địa chỉ cần liên kết.
  • --- Bài cũ hơn ---

  • Hyperlink Là Gì? Cách Sử Dụng Hyperlink Để Liên Kết Dữ Liệu Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Bật, Tắt Đường Kẻ Mờ Trong Excel
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Forecast Dự Đoán Giá Trị Tương Lai Trong Excel
  • Hướng Dẫn Viết Công Thức Trong Conditional Formatting, Data Validation…
  • Công Thức Và Hàm Chức Năng (Formulas And Functions)
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Các Kiểu Tạo Hyperlink Cần Thiết Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word
  • Mở Trang Văn Bản Xem Lần Cuối Và Gỡ Bỏ Tất Cả Hyperlink Trong Word
  • Bài 20: Làm Việc Với Các Hyperlink
  • Cách Chèn Link Liên Kết Vào File Word, Chèn Hyperlink Trong Văn Bản Wo
  • Download Cach Sap Xep Danh So Heading Trong Word
  • Bước 2: Ở cửa sổ Insert Hyperlink, Có 4 kiểu tạo liên kết:

    1. Existing File or Web Page (Tạo liên kết đến 1 file khác hoặc 1 trang web)

    – Current Folder: Thư mục hiện tại.

    – Browsed Pages: Các trang file đã mở thời gian gần nhất.

    – Recent Files: Các file hiện tại.

    – Address: Tên địa chỉ đường dẫn.

    – Text to display (*): Đặt tên cho hyperlink. Đây là mục cần thiết giúp bạn rút ngắn đoạn liên kết, bạn có thể thay thế 1 link liên kết dài chỉ bằng 1 đoạn text ngắn gọn nội dung.

    – Screen Tip: Nhấn để nhập nội dung hiển thị khi bạn di chuyển chuột vào nội dung hiển thị đoạn liên kết.

    – Muốn chèn địa chỉ trang web các bạn nhập địa chỉ website trực tiếp tại Address, nội dung hiển thị cho đoạn liên kết trong Text to display, nhập nội dung khi di chuyển chuột vào nội dung liên kết vào ScreenTip và nhấn OK.

    – Nếu muốn tạo liên kết đến 1 file, các bạn chọn địa chỉ file trong Look in và nhập Text to display và ScreenTip và nhấn OK.

    2. Place in This Document (Tạo liên kết đến vị trí bất kỳ ở cùng file).

    – Với cách tạo liên kết này trước khi thực hiện Bước 1 các bạn cần đánh dấu (Bookmark, Heading hoặc các Stylekhác).

    – Trong Select a place in this document các bạn chọn vùng tài liệu đã được đánh dấu.

    + Top of the Document: đặt liên kết đến vị trí đầu của file.

    + Headings: đặt liên kết đến heading có trong file.

    + Bookmarks: đặt liên kết đến dòng văn bản đã được đánh dấu.

    – Sau khi chọn xong các bạn chọn OK.

    3. Create New Document (Tạo liên kết đến 1 file mới sẽ được tạo).

    – Name of new document: Tên cho file mới.

    – Change: thay đổi lại file liên kết đã có.

    – Text to display và ScreenTip là nội dung hiển thị liên kết và nội dung khi con trỏ chuột di chuyển vào nội dung hiển thị liên kết.

    4. E-mail Address (Tạo liên kết đến địa chỉ e-mail).

    Các bạn nhập địa chỉ email đặt liên kết tại E-mail address.

    – Subject: tiêu đề email.

    – Recently used e-mail address: hiển thị những email đã được sử dụng gần nhất.

    Bước 3: Sau khi chọn 1 trong các kiểu liên kết trên, bạn bấm OK.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xóa Liên Kết Link Trong Word 2010, Xóa Hyperlink Ms Word 2010
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 11): Cách Tạo Liên Kết Hyperlink
  • Hướng Dẫn Xóa Hyperlinks, Tạo Liên Kết Trong Word⋆Phần Mềm Hđđt Eiv
  • Hướng Dẫn Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Word Qua Các Phiên Bản
  • Cách Khóa Header, Footer Trong Word
  • Hướng Dẫn Xóa Hyperlinks, Tạo Liên Kết Trong Word⋆Phần Mềm Hđđt Eiv

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 11): Cách Tạo Liên Kết Hyperlink
  • Xóa Liên Kết Link Trong Word 2010, Xóa Hyperlink Ms Word 2010
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Các Kiểu Tạo Hyperlink Cần Thiết Trong Word
  • Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word
  • Mở Trang Văn Bản Xem Lần Cuối Và Gỡ Bỏ Tất Cả Hyperlink Trong Word
  • Với cách này chúng ta xóa Hyperlink bằng tính năng remove hyperlink, sau đó lặp lại các thao tác với từng đường link được.

    Đây là cách đơn giản nhất, nhưng nếu đó là văn bản với ít link. Còn trường hợp file có nhiều đường link hơn thì chúng ta làm như sau:

    • Đầu tiên ta nhấn Ctrl + A để chọn toàn bộ văn bản.
    • Sau đó ấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + F9 để xóa toàn bộ Hyperlink trong văn bản.

    Lưu ý: Một số trường hợp nhấn tổ hợp phím nhưng vẫn không xóa được hyperlink, và có âm báo của hệ thống. Thì khi đó bạn cần kiểm tra xem mình có bật chương trình chạy ngầm nào không. Có khi bạn nhấn vào tổ hợp phím tắt của phần mềm đó. Bạn nên tạm thời tắt các ứng dụng và thao tác xóa link lại.

    Xóa Hyperlinks trong word bằng cách định dạng lại.

    Với một số văn bản copy từ trên mạng có thì sẽ có nhiều hyperlink, thì ta sử lý như sau:

    • Đầu tiền chọn toàn bộ văn bản bằng tổ hợp phím Ctrl + A.
    • Sau đó copy văn bản đó (Sử dụng phím tắt Ctrl + C).
    • Paste ngay sau đó với phím tắt Ctrl + V.
    • Khi tùy chọn Paste hiện ra, chọn Keep Text Only.

    Vậy là ta chỉ giữ lại Text, còn những định dạng, Hyperlink… đã hoàn toàn bị loại bỏ.

    Cách tạo kiên kết với chức năng Hyperlink.

    Còn nếu bạn muốn tạo liên kết trong word.

      Chọn đoạn text muốn gắn liên kết (Đoạn văn bản đại diện cho địa chỉ cần liên kết).

      Chọn tab Insert, chọn tiếp mục Hyperlink (hoặc trong 1 số phiên bản là Link).

    hoặc

    • Phím tắt cho chức năng tạo liên kết: Ctrl + K.

    Gắn địa chỉ liên kết.

    Mục 1: Text to display: Đoạn văn bản hiển thị đại diện tới liên kết.

    Mục 2: Address: Địa chỉ cần liên kết tới (URL của trang web).

    Bạn có thể copy sẵn URL của trang web cần liên kết tới sau đó dán vào mục Address.

    Định dạng cho đoạn text to display.

    Khi sử dụng chức năng tạo liên kết, đoạn text chứa liên kết sẽ tự động được định dạng theo mặc định trong Word để phân biệt với các đoạn text khác.

    Chúng ta có thể định dạng cho đoạn text này một cách bình thường: đổi font chữ, cỡ chữ, tô màu… để thay đổi so với định dạng mặc định ban đầu để đảm bảo tính thẩm mỹ khi trình bày trong văn bản.

    Chỉnh sửa liên kết đã tạo.

    Sau khi đã tạo liên kết thì chúng ta hoàn toàn có thể sửa lại liên kết đó như: sửa đoạn văn bản hiển thị, thay đổi đường dẫn…

    Cách sửa như sau:

    • Chọn đoạn văn bản chứa liên kết cần sửa.
    • Bấm chuột phải vào đoạn văn bản đó và chọn Edit Hyperlink và thực hiện như khi tạo mới liên kết.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Word Qua Các Phiên Bản
  • Cách Khóa Header, Footer Trong Word
  • Cách Gộp Ô Và Chia Ô Trong Word
  • Cách Chèn Gạch Chân Header Và Footer Excel
  • Cách Chèn Ảnh Vào Header, Footer Trên Word
  • Tạo Bản Sao Tự Động Trong Word, Tạo Backup Trong Word 2021, 2013, 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẹo Nhỏ Giúp Xem Nhiều Trang Cùng Lúc Trong Word 2013
  • Tổng Hợp Các Cách Hỗ Trợ Đọc File Định Dạng Đuôi Docx Trong Word
  • Những Điều Bạn Cần Phải Biết Về Tổ Hợp Phím Tắt Ctrl
  • Câu Hỏi Trắc Nghiệm Ôn Tập Tin 10 Hkii Cau Hoi Trac Nghiem On Tap Tin 10 Hkii Doc
  • Tổ Hợp Phím Tắt Trong Word 2010 , 2007 … Cần Thuộc Lòng
  • Bạn luôn luôn long lắng cho những file văn bản Word của mình đang soạn thảo gặp vấn đề và có thể dẫn đến mất file, chuyện đó sẽ chẳng bao giờ lặp lại nếu như bạn học được cách tạo bản sao tự động trong Word mà trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn.

    Trong quá trình soạn thảo văn bản không tránh khỏi các lỗi nhầm lẫn dẫn đến việc gây hỏng file, mất file hoặc làm nhưng chưa kịp lưu. Có thể đó là do lỗi thao tác của chính bạn nhưng cũng có thể đó là do lỗi bất chợt của Windows. Cụ thể nhất mà chúng ta có thể thấy đấy chính là trường hợp lỗi màn hình xanh máy tính bất chợt dính phỉ thi chắc chắc đoạn văn bản của bạn sẽ chẳng còn, lỗi màn hình xanh có rất nhiều nguyên nhân xảy ra và đó cũng chính là lý do bạn nên tạo bản sao tự động trong Word.

    Chúng ta được phép tạo bản sao tự động trong Word, đây là một trong những tính năng đời đầu rất hữu ích nhưng lại rất ít khi được chú ý, chế độ này chia làm 2 phần bao gồm tạo backup trong Word thông thường và chạy kiểu nền. Nhưng cho dù là chế độ nào bạn đọc cũng cần phải biết và kích hoạt để đảm bảo tối đa việc file chính bị hỏng và có thể nhờ file backup thay thế với nội dung giống hệt.

    Tạo bản sao tự động trong Word, tạo backup trong Word

    Bước 1: Đầu tiên hãy mở file Word bất kỳ, tốt nhất là file mới và chọn mục File trên thanh Menu.

    Bước 3: Trong Word Options nhìn sang bên trái sẽ thấy tab Advanced , và trong Advanced bạn tìm phần Save có 2 dòng là Always create backup copy Allow backgound saves . hãy tích vào chúng rồi chọn OK .

    – Giải thích thêm về tính năng Always create backup copy sẽ cho phép bạn tạo bản sao tự động trong Word,bản sao này giống hệt 100% so với bản gốc, cứ mỗi khi bạn lưu file thì bản sao này cũng được tự động lưu theo.

    – Còn với Allow backgound saves cho phép tạo bản sao theo dữ liệu nền, không phải là dữ liệu gốc nên khi bạn phục hồi file bằng cách này sẽ bị mất 1 ít đoạn văn bản tùy theo thời gian. Nhưng để an toàn cho file Word thì tốt nhất bạn nên kích hoạt cả hai.

    Bước 4: Sau bước này bạn có thể thử bằng cách lưu file đó lại với Save As.

    Lưu ý: Trong lần lưu đầu tiền để tạo backup trong Word, bạn phải Save As 2 lầnm từ các lần sau chỉ cần 1 lần duy nhất mà thôi.

    – Công việc save file tiến hành theo bình thường, chúng ta có thể lựa chọn bất kỳ chỗ nào muốn để lưu file Word.

    Bước 5: Và khi truy cập vào thư mục chứa file Word bạn vừa lưu sẽ thấy có một file Backup of … có định dạng wbk . Đấy chính là file sao lưu tự động bạn vừa mới tạo ra.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Định Dạng Nhanh Từ Xuất Hiện Nhiều Lần Trên Word
  • Cách Tạo Watermark Cho Word 2021, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Chèn Watermark Trong Word, Đóng Dấu Bản Quyền
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2021
  • Tôi Bắt Đầu Với Vba Và Lập Trình Macro Trong Word 2007 Ở Đâu?
  • Web hay
  • Guest-posts
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100