Hiện Các Hàng Hoặc Cột Có Dấu Cộng Hoặc Trừ Trong Excel?

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Sử Dụng Toán Tử Chuỗi Và Ký Tự Đại Diện, Hỗ Trợ Numbers
  • Cách Chèn Dấu Ngoặc Trong Word, Excel Ngoặc Vuông, Ngoặc Nhọn, Ngoặc Kép
  • Ô Với Dấu Phẩy, Dấu Cách, Ngắt Dòng Trong Excel?
  • Sử Dụng Data Remove Duplicates Kết Hợp Hàm Sumif Gộp Các Đầu Việc Trùng Lặp Và Tạo Boq
  • How To Identify Duplicates In Excel: Find, Highlight, Count, Filter, Etc.
  • Làm cách nào để ẩn / hiện các hàng hoặc cột có dấu cộng hoặc trừ trong Excel?

    Thông thường, chúng tôi ẩn hoặc hiện các hàng và cột bằng cách sử dụng các tính năng Ẩn hoặc Hiện từ menu chuột phải. Bên cạnh phương pháp này, chúng ta có thể ẩn hoặc hiện các hàng hoặc cột một cách dễ dàng bằng dấu cộng hoặc dấu trừ trong Excel. Bài viết này sẽ cho bạn thấy chi tiết.

    Ẩn / hiện các hàng hoặc cột có dấu cộng hoặc trừ

    Ẩn / hiện các hàng hoặc cột có dấu cộng hoặc trừ

    Vui lòng làm như sau để ẩn hoặc hiện các hàng hoặc cột có dấu cộng hoặc dấu trừ trong Excel.

    1. Chọn toàn bộ hàng hoặc cột bạn cần ẩn hoặc hiện bằng dấu cộng hoặc dấu trừ, sau đó nhấp vào Nhóm trong Đề cương nhóm dưới Ngày chuyển hướng. Xem ảnh chụp màn hình:

    2. Sau đó, dấu trừ được hiển thị ở bên trái các hàng đã chọn hoặc hiển thị ở đầu các cột đã chọn. Nhấp vào dấu trừ, các hàng hoặc cột đã chọn sẽ bị ẩn ngay lập tức. Và nhấp vào dấu cộng, các hàng hoặc cột ẩn sẽ hiển thị cùng một lúc.

    Chú thích: Để xóa dấu cộng hoặc dấu trừ, vui lòng chọn các hàng hoặc cột mà bạn đã thêm dấu cộng hoặc dấu trừ vào, sau đó nhấp vào trong tab Dữ liệu.

    Dễ dàng ẩn hoặc hiện dải ô, trang tính hoặc cửa sổ chỉ với một cú nhấp chuột trong Excel:

    Các công cụ năng suất văn phòng tốt nhất

    Kutools cho Excel giải quyết hầu hết các vấn đề của bạn và tăng 80% năng suất của bạn

    • Tái sử dụng:

      Chèn nhanh

      công thức phức tạp, biểu đồ

       và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây;

      Mã hóa ô

      với mật khẩu;

      Tạo danh sách gửi thư

      và gửi email …

    • Super Formula Bar

      (dễ dàng chỉnh sửa nhiều dòng văn bản và công thức);

      Bố cục đọc

      (dễ dàng đọc và chỉnh sửa số lượng ô lớn);

      Dán vào Dải ô đã Lọc

      hữu ích. Cảm ơn !

    • Hợp nhất các ô / hàng / cột

      mà không làm mất dữ liệu; Nội dung phân chia ô;

      Kết hợp các hàng / cột trùng lặp

      … Ngăn chặn các ô trùng lặp;

      So sánh các dãy

      hữu ích. Cảm ơn !

    • Chọn trùng lặp hoặc duy nhất

      Hàng;

      Chọn hàng trống

      (tất cả các ô đều trống);

      Tìm siêu và Tìm mờ

      trong Nhiều Sổ làm việc; Chọn ngẫu nhiên …

    • Bản sao chính xác

      Nhiều ô mà không thay đổi tham chiếu công thức;

      Tự động tạo tài liệu tham khảo

      sang Nhiều Trang tính;

      Chèn Bullets

      , Hộp kiểm và hơn thế nữa …

    • Trích xuất văn bản

      , Thêm Văn bản, Xóa theo Vị trí,

      Xóa không gian

      ; Tạo và In Tổng số phân trang;

      Chuyển đổi giữa nội dung ô và nhận xét

      hữu ích. Cảm ơn !

    • Siêu lọc

      (lưu và áp dụng các lược đồ lọc cho các trang tính khác);

      Sắp xếp nâng cao

      theo tháng / tuần / ngày, tần suất và hơn thế nữa;

      Bộ lọc đặc biệt

      bằng cách in đậm, in nghiêng …

    • Kết hợp Workbook và WorkSheets

      ; Hợp nhất các bảng dựa trên các cột chính;

      Chia dữ liệu thành nhiều trang tính

      ;

      Chuyển đổi hàng loạt xls, xlsx và PDF

      hữu ích. Cảm ơn !

    • Hơn 300 tính năng mạnh mẽ

      . Hỗ trợ Office / Excel 2007-2019 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.

    Tab Office mang lại giao diện Tab cho Office và giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn nhiều

    • Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint

      , Publisher, Access, Visio và Project.

    • Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.
    • Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phép Chia Trong Excel Bằng Các Thủ Thuật Cơ Bản
  • How To Merge Cells In Excel
  • Hàm Rank Trong Excel Giúp Bạn Sắp Vị Trí Nhanh Chóng
  • Nhóm Hàm Dò Tìm Dữ Liệu Trong Excel – Cách Sử Dụng Và Ví Dụ Minh Hoạ (Phần 6)
  • Cách Tìm Giá Trị Gần Đúng Lớn Hơn Hoặc Nhỏ Hơn Trong Excel
  • Cách Trừ Giờ Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tính Chênh Lệch Thời Gian Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Cộng Trừ Ngày Tháng Trong Excel
  • Các Công Thức Tính Ngày Tháng Năm Trong Excel
  • Cách Cộng Trừ Ngày Tháng Trong Excel
  • Hàm Tách Họ Và Tên Trong Excel, Hàm Left, Right
  • Cách Trừ Giờ Trong Excel ?

    1: thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc ( chỉ bao gồm giờ phút giây như thế này )

    2: thời gian bắt đầu và kết thúc ( ngoài giờ và phút chúng ta còn có thêm ngày tháng năm, tức là số giờ trên 24h )

    – đối với trường hợp thứ nhất để tính giờ ta có thể tính số gờ , phút tức là bao nhiêu giờ giữa bao nhiêu phút và quy đổi ra số giờ ví dụ : quy đổi ra 6h ,

    để làm thế này ta làm như sau :

    – quét chọn vùng bắt đầu và kết thúc và số giờ phút kích chuột phải sau đó chọn Fomat Cells .

    các bạn kích vào thẻ number chọn custom .

    – ở đây ta tìm đến dòng h:mm ( tức là giờ và phút ấy ). ở đây ta không định dạng giờ phút giây mà mà tính gần tính giờ phút ấy sau đó kích ok.

    bây giờ để tính số giờ phút excel ta làm theo công thức như sau :

    giờ kết thúc trừ đi giờ bắt đầu ( =C4-B4 ) và ở đây ta được 8:12 phút .

    và ta copy công thức này xuống bên dưới và ở đây ta có bao nhiu giờ dư bao nhiêu phút

    nếu bây giờ muốn quy đổi thông số này ra số giờ thì bạn làm như sau :

    – trước hết định dạng cột số giờ về đạng số nghĩa là quét chọn cột số giờ kích chuột phải chọn Fomat Cells sau đó trong thẻ

    Number ta chọn number rồi kích ok.

    bây giờ ta sử dụng kết quả của cột số giờ phút tức là ta sẽ lấy giờ cộng với số phút dư chia cho b60 thì nó sẽ ra số giờ.

    để lấy một thời gian nào đó ta dùng hàm hour ( =hour(d4)+minute(d4)60 ) tức là :

    – ta dùng hàm hour của ô d4 nếu hour của ô d4 này thì ta sẽ được kết quả trả về là số 8 là chẵn sau đó là cộng với số phút chia cho 60 như vậy ta sẽ dùng hàm minute để lấy số phút từ thời gian .

    như vậy ở đây có 8:20 tương đương với 8,2 giờ

    và bây giờ ta copy công thức này xuống bên dưới như vậy sẽ được kết quả của số giờ.

    Đã được kết quả số giờ dạng số và kết quả kiểu này ta có thể tính ngày công !!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Cộng Và Trừ Các Ngày, Tuần, Tháng Và Năm Trong Excel 1/2021
  • Một Số Hàm Cắt Chuỗi Trong Excel
  • Hướng Dẫn Giải Bài Tập Định Giá Trái Phiếu
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Weekday Trong Excel
  • Weighted Average Cost Of Capital (Wacc) Là Gì?
  • Làm Cách Nào Để Ẩn / Hiện Các Hàng Hoặc Cột Có Dấu Cộng Hoặc Trừ Trong Excel?

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Đếm Các Ô Có Dấu Chấm Hỏi Trong Excel?
  • Làm Cách Nào Để Đếm Số Ký Tự Đại Diện (Dấu Hoa Thị Hoặc Dấu Chấm Hỏi) Trong Excel?
  • Cách Sử Dụng Toán Tử Chuỗi Và Ký Tự Đại Diện
  • Hướng Dẫn Cách Chuyển Tiếng Việt Có Dấu Thành Không Dấu Trên Excel
  • Chia Sẻ Cách Đánh Dấu Mũ Trong Excel Từ A Đến Z
  • Làm cách nào để ẩn / hiện các hàng hoặc cột có dấu cộng hoặc trừ trong Excel?

    Thông thường, chúng tôi ẩn hoặc hiện các hàng và cột bằng cách sử dụng các tính năng Ẩn hoặc Hiện từ menu chuột phải. Bên cạnh phương pháp này, chúng ta có thể ẩn hoặc hiện các hàng hoặc cột một cách dễ dàng bằng dấu cộng hoặc dấu trừ trong Excel. Bài viết này sẽ cho bạn thấy chi tiết.

    Ẩn / hiện các hàng hoặc cột có dấu cộng hoặc trừ

    Ẩn / hiện các hàng hoặc cột có dấu cộng hoặc trừ

    Vui lòng làm như sau để ẩn hoặc hiện các hàng hoặc cột có dấu cộng hoặc dấu trừ trong Excel.

    1. Chọn toàn bộ hàng hoặc cột bạn cần ẩn hoặc hiện bằng dấu cộng hoặc dấu trừ, sau đó nhấp vào Nhóm trong Đề cương nhóm dưới Ngày chuyển hướng. Xem ảnh chụp màn hình:

    2. Sau đó, dấu trừ được hiển thị ở bên trái các hàng đã chọn hoặc hiển thị ở đầu các cột đã chọn. Nhấp vào dấu trừ, các hàng hoặc cột đã chọn sẽ bị ẩn ngay lập tức. Và nhấp vào dấu cộng, các hàng hoặc cột ẩn sẽ hiển thị cùng một lúc.

    Chú thích: Để xóa dấu cộng hoặc dấu trừ, vui lòng chọn các hàng hoặc cột mà bạn đã thêm dấu cộng hoặc dấu trừ vào, sau đó nhấp vào trong tab Dữ liệu.

    • Tái sử dụng: Chèn nhanh công thức phức tạp, biểu đồ và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây; Mã hóa ô với mật khẩu; Tạo danh sách gửi thư và gửi email …
    • Hơn 300 tính năng mạnh mẽ. Hỗ trợ Office / Excel 2007-2019 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.

    • Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio và Project.
    • Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.
    • Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Làm Thế Nào Định Dạng Số Trong Excel
  • How To Quickly Insert Delta Symbol Δ In Excel In A Cell
  • 7 Cách Dễ Dàng Để Chèn Ký Hiệu Delta Trong Excel
  • Cách Tính Căn Bậc 2 Với Hàm Sqrt Trong Excel
  • Cách Tính Hàm Căn Bậc N Trong Excel Cho Dân Văn Phòng
  • Cách Trừ Ngày Tháng Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • ⚙Cách Trừ Ngày Trong Excel 2021
  • Hướng Dẫn 3 Cách Tách Họ Và Tên Trong Microsoft Excel
  • Hướng Dẫn Cách Tách Họ Và Tên Trong Excel Nhanh Chóng
  • Thủ Thuật Tách Gộp Họ Tên Trong Excel Không Cần Phần Mềm
  • Cách Lập Báo Cáo Thống Kê Sử Dụng What If Analytics Trong Excel 1/2021
  • Lượt Xem:1270

    Ngày được lưu trữ dưới dạng số nguyên dương trong Excel. Nó chỉ là định dạng của một ô Excel khiến nội dung của nó được hiển thị dưới dạng một ngày, chứ không phải là một số nguyên.

    Hệ thống đánh số được sử dụng cho các ngày Excel khác nhau với các hệ thống máy tính khác nhau, nhưng phổ biến nhất, hệ thống đánh số là:

    Vì ngày tháng Excel được lưu trữ nội bộ dưới dạng số nguyên đơn giản, bạn có thể trừ ngày tháng trong Excel, giống như cách bạn có thể trừ bất kỳ số nguyên nào khác.

    Nghĩa là trừ các ngày trong Excel:

    Nhập ngày bắt đầu và ngày kết thúc vào bảng tính của bạn;

    Trừ ngày bắt đầu từ ngày kết thúc;

    Đảm bảo kết quả được định dạng dưới dạng số.

    (Cách dễ nhất để thực hiện việc này là chọn ô và sau đó chọn định dạng ‘Chung’ từ trình đơn thả xuống trong tab Trang chủ của ruy-băng Excel).

    Kết quả từ công thức trừ bằng số ngày giữa hai ngày.

    Ví dụ về phép trừ ngày tháng của Excel

    Cột C của bảng tính sau đây cho thấy ba ví dụ về công thức trừ ngày tháng của Excel. Trong mỗi trường hợp, ngày trong cột A được trừ từ ngày trong cột B.

    Lưu ý rằng, trong bảng tính kết quả ở trên, các ô trong cột A và B được định dạng với định dạng ngày, nhưng các ô trong cột C được định dạng bằng định dạng ‘Chung’.

    Nếu kết quả của phép trừ ngày của bạn được hiển thị dưới dạng một ngày, nhưng bạn yêu cầu một số đơn giản, bạn sẽ cần phải thay đổi định dạng của ô kết quả, để hiển thị một số.

    Cách dễ nhất để thực hiện việc này là chọn tùy chọn Định dạng chung từ menu định dạng thả xuống của ruy-băng Excel. Điều này thường nằm trong nhóm ‘Số’, trên tab Trang chủ của ruy-băng (xem bên dưới):

    Thời gian được lưu trữ dưới dạng giá trị thập phân dương trong Excel. Nó chỉ là định dạng của một ô Excel khiến nội dung của nó được hiển thị dưới dạng thời gian chứ không phải là số thập phân.

    Bảng bên dưới hiển thị các ví dụ về số thập phân và số lần chúng đại diện trong Excel.

    Phép trừ thời gian trong Excel

    Khi thời gian được lưu trữ dưới dạng giá trị thập phân đơn giản, bạn có thể trừ thời gian trong Excel theo cùng một cách mà bạn có thể trừ bất kỳ số nào khác. Do đó, để trừ thời gian trong Excel:

    Nhập thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc vào bảng tính của bạn;

    Rút ngắn thời gian bắt đầu từ thời gian kết thúc;

    Định dạng kết quả dưới dạng thời gian.

    (Cách dễ nhất để định dạng ô bảng tính để hiển thị thời gian là chọn ô và sau đó chọn định dạng ‘Thời gian’ từ trình đơn thả xuống trong tab Trang chủ của ruy-băng Excel).

    Cột C của bảng tính sau đây cho thấy bốn công thức trừ thời gian Excel đơn giản.

    Trong mỗi trường hợp, thời gian trong cột A được trừ từ thời gian trong cột B.

    , trong bảng tính kết quả ở trên, các ô C2 và C3 được định dạng với định dạng thời gian hh: mm và các ô C4 và C5 sử dụng định dạng thời gian hh: mm: ss .

    Nếu bạn có một ô có chứa giá trị thập phân dương, điều này có thể được xem là một thời gian, bằng cách định dạng ô bằng định dạng thời gian.

    Cách dễ nhất để thực hiện việc này là chọn định dạng Thời gian từ menu định dạng thả xuống, thường nằm trong nhóm ‘Số’, trên tab Trang chủ của ruy-băng Excel (xem bên dưới):

    Nếu bạn muốn sử dụng định dạng thời gian khác, hãy chọn M Định dạng số quặng … từ trình đơn định dạng thả xuống để mở hộp thoại ‘ Định dạng ô‘. Trong hộp thoại này, bạn có thể chọn một trong các định dạng Thời gian được lập trình sẵn hoặc xác định định dạng Tùy chỉnh của riêng bạn .

    Xem trang Định dạng Số Excel để biết thêm thông tin về cách xác định định dạng thời gian tùy chỉnh trong Excel.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Cộng Trừ Ngày Tháng Trong Excel 2007, 2013, 2021, 2010
  • Cách Sử Dụng Hàm Chấm Công, Trừ Ngày Nghỉ Thứ Bảy, Chủ Nhật..
  • Cách Tạo Công Thức Phức Tạp Trong Bảng Tính Excel 2003
  • Hướng Dẫn Các Cách Tính Tuổi Từ Ngày Sinh Trong Excel
  • Cách Thực Hiện Phép Tính Cộng, Trừ, Nhân Chia Trong Excel
  • Cách Trừ Ngày, Tháng, Năm Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tách Họ Tên, Tên Bằng Find And Replace Mà Không Dùng Công Thức
  • Vba Excel Tách Họ Tên
  • Cách Làm Báo Cáo Doanh Số Bán Hàng Trên Excel Cho Doanh Nghiệp
  • Cách Quản Lý Bán Hàng Bằng Excel Đơn Giản Và Hiệu Quả
  • Mẫu Báo Cáo Doanh Thu Trên Excel
  • Trong Excel, người dùng có thể áp dụng công thức để tính toán khoảng cách giữa hai ngày trên Excel hoặc có thể tính chênh lệch trong ngày, trong tuần, trong tháng, trong cả năm… và hàm tính toán để bạn sử dụng chính là – hàm đếm số ngày, tháng, năm trong Excel. Áp dụng hàm này thì việc tính toán để trừ ngày, tháng, năm trên Excel là vô cùng đơn giản và chính xác.

    Tính khoảng cách giữa hai ngày, cách trừ ngày, tháng, năm trong Excel

    Cách Tính khoảng cách giữa hai ngày trên Excel

    1. Cách trừ ngày trực tiếp

    Với cách này thì bạn sẽ thực hiện bằng cách dùng ngày kết thúc trừ đi ngày bắt đầu sẽ ra được kết quả mà mình muốn. Tức là, bạn có ô A1 là ngày bắt đầu, và ô B1 là ngày kết thúc =gt; ở đây bạn có thể trừ ngày trực tiếp bằng cách nhập công thức là: =B1- A1 sẽ ra được kết quả là số ngày.

    Hiện Excel lưu trữ mỗi ngày như một số serial độc đáo, và bắt đầu bằng một số đại diện cho 1 tháng 1 năm 1900.

    2. Cách trừ ngày dùng hàm DATEDIF

    Có một cách khác giúp bạn trừ ngày đó là sử dụng hàm ngày tháng DATEDIF với cú pháp như sau:

    =DATEDIF(ngày bắt đầu, ngày kết thúc, “d”)

    Lưu ý: Ngày kết thúc phải lớn hơn ngày bắt đầu, nếu ngược lại khi dùng hàm sẽ bị lỗi.

    3. Cách trừ ngày dùng hàm DATE

    Trong cách này, bạn sẽ sử dụng hàm DATE để thực hiện, và việc thực hiện tính toán sẽ phức tạp hơn một chút. Công thức để tính của hàm DATE như sau:

    =DATE(năm1, tháng1, ngày1)-DATE(năm, tháng, ngày)

    Ví dụ: Bạn lấy ngày 6/7/2019 trừ cho ngày 20/5/2019 sẽ có kết quả như trong hình ảnh dưới:

    4. Cách trừ ngày từ ngày hiện tại

    Với cách này, để trừ ngày từ ngày hiện tại cho ngày trong ô A1 như hình dưới, bạn sẽ sử dụng hàm TODAY () thay cho ngày hiện tại và cũng có thể trừ trực tiếp theo công thức như sau:

    =TODAY() – A1

    Lưu ý: Bạn cần định dạng ô chứa công thức =TODAY() – A1 thuộc định dạng là Number (dạng số).

    Hoặc là bạn sử dụng tiếp hàm DATEDIF theo cách như sau:

    =DATEDIF(A1,TODAY(),”d”) 5. Cách tính khoảng cách bằng tuần – Chênh lệch trong tuần

    Để tính khoảng cách bằng tuần hay tính chênh lệch tuần, bạn sử dụng hàm DATEDIF với cú pháp như sau:

    =DATEDIF(ngày bắt đầu, ngày kết thúc,”d”)/7

    Ví dụ: Bạn có 2 ngày cần tính khoảng cách như trong hình dưới, khi áp dụng công thức trên sẽ ra được con số tính toán, thì đó chính là khoảng cách được tính bằng tuần.

    Lưu ý: Bạn cần định dạng ô chứa công thức trên thuộc định dạng là Number (dạng số).

    6. Cách tính khoảng cách bằng tháng – Chênh lệch trong tháng

    Để tính khoảng cách bằng tháng hay tính chênh lệch trong tháng, bạn sử dụng hàm DATEDIF với cú pháp như sau:

    =DATEDIF(ngày bắt đầu, ngày kết thúc, “m”)

    Lưu ý: Bạn cần định dạng ô chứa công thức trên thuộc định dạng là Number (dạng số).

    Ví dụ: 7. Cách tính khoảng cách bằng năm – Chênh lệch trong năm

    Tương tự như trên, để tính khoảng cách bằng năm hay tính chênh lệch trong năm -gt; bạn sử dụng hàm DATEDIF để tính toán theo cú pháp như sau:

    =DATEDIF(ngày bắt đầu, ngày kết thúc, “y”)

    Lưu ý: Bạn cần định dạng ô chứa công thức trên thuộc định dạng là Number (dạng số).

    http://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tru-ngay-thang-nam-trong-excel-48384n.aspx

    Ngoài việc bạn tính ngày tháng năm trong Excel, người dùng cũng có thể áp dụng công thức của các hàm tính toán để chuyển đổi định dạng ngày/tháng/năm thành định dạng tháng/ngày/năm hoặc ngược lại trong Excel rất dễ dàng. Hãy tham khảo hướng dẫn trên chúng tôi để có thêm nhiều kiến thức hữu ích, phục vụ tốt cho công việc của mình.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Cách Nào Để Cộng Hoặc Trừ Thời Gian Để Có Được Giờ / Phút / Giây Trong Excel?
  • Learn To Calculate Yield To Maturity In Ms Excel
  • Cách Tính Sai Số Chuẩn Của Giá Trị Trung Bình Trong Excel
  • Cách Lọc, Xoá Data Trùng Lặp Trong File Excel
  • Hàm Xirr Của Excel Để Tính Irr Cho Các Luồng Tiền Không Định Kỳ
  • Cách Cộng Trừ Ngày Tháng Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hàm Tách Họ Và Tên Trong Excel, Hàm Left, Right
  • Tách Họ Tên Đệm Trong Excel
  • Tách Họ, Tên Đệm Và Tên Trong Excel
  • Khi Bạn Cần Phân Tách Tên Và Họ Trong Excel
  • Cách Tách Biệt Họ Và Tên Trong Excel
  • Giả sử bạn muốn điều chỉnh lịch trình của một dự án bằng cách cộng thêm hai tuần nữa để xem ngày hoàn thành mới sẽ là khi nào hoặc bạn muốn xác định xem thời gian hoàn thành một hoạt động đơn lẻ trong một danh sách tác vụ của dự án sẽ là bao lâu. Bạn có thể cộng thêm hoặc trừ bớt một số ngày từ một ngày cụ thể bằng cách sử dụng một công thức đơn giản hoặc bạn có thể dùng các hàm ngày tháng trong trang tính được thiết kế để hoạt động cụ thể với các ngày trong Excel, một số hàm ngày tháng có thể áp dụng như DATE, MONTH và YEAR …

    CÁCH CỘNG TRỪ NGÀY THÁNG TRONG EXCEL

    Ở đây chúng ta sẽ sử dụng kết hợp các hàm ngày tháng bao gồm hàm DATE, hàm MONTH và hàm YEAR. Như đã biết, hàm DATE hỗ trợ tạo ngày tháng, năm trong Excel, hàm MONTH hỗ trợ chuyển đổi thành tháng, còn hàm YEAR hỗ trợ chuyển đổi thành năm.

    Tổng quát ta có cú pháp như sau:

    =DATE(YEAR(start_date) + add_year, MONTH(start_date) + add_month, DAY(start_date) + add_day)

    Trong đó:

    start_date: một ngày, hoặc một ô chứa giá trị ngày được tham chiếu đến

    add_year: số năm được cộng thêm vào start_date

    add_month: số năm được cộng thêm vào start_date

    add_day: số ngày được cộng thêm vào start_date

    CÁC VÍ DỤ VỀ CỘNG TRỪ NGÀY THÁNG TRONG EXCEL Ví dụ 1: Cộng trừ ngày vào ngày start_date

    – Cộng thêm 3 ngày vào ngày Start_date chúng ta được:

    – Trừ đi 5 ngày từ ngày Start_date:

    Ví dụ 2: Cộng trừ tháng vào ngày Start_date:

    – Cộng thêm 5 tháng vào Start_date:

    – Trừ đi 2 tháng từ ngày Start_date:

    Ví dụ 3: Cộng trừ năm vào Start_date:

    – Để cộng thêm 3 năm vào Start_date chúng ta sẽ có cú pháp như sau:

    – Trừ đi 5 năm từ năm hiện tại:

    Ngoài ra, trong Ví dụ 1, nếu chỉ cần cộng thêm ngày bạn có thể sử dụng công thức rút gọn như: G5+3 hay G5-5.

    http://thuthuat.taimienphi.vn/cach-cong-tru-ngay-thang-trong-excel-23174n.aspx

    Nếu bạn thường xuyên sử dụng Excel có thể tham khảo các hàm tính toán thông dụng trong Excel, đây là những hàm được sử dụng xuyên suốt trong quá trình học và làm việc với Excel. Nắm rõ các hàm tính toán thông dụng trong excel sẽ giúp bạn thực hiện các phép tính nhanh, đơn giản và chính xác hơn so với những cách tính thông thường.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Công Thức Tính Ngày Tháng Năm Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Cộng Trừ Ngày Tháng Trong Excel
  • Cách Tính Chênh Lệch Thời Gian Trong Excel
  • Cách Trừ Giờ Trong Excel
  • Cách Cộng Và Trừ Các Ngày, Tuần, Tháng Và Năm Trong Excel 1/2021
  • ⚙Cách Trừ Ngày Trong Excel 2021

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn 3 Cách Tách Họ Và Tên Trong Microsoft Excel
  • Hướng Dẫn Cách Tách Họ Và Tên Trong Excel Nhanh Chóng
  • Thủ Thuật Tách Gộp Họ Tên Trong Excel Không Cần Phần Mềm
  • Cách Lập Báo Cáo Thống Kê Sử Dụng What If Analytics Trong Excel 1/2021
  • Phím Tắt Ẩn Dòng Trong Excel, Phím Tắt Ẩn Cột Trong Excel
  • Excel 2021 là một trong những ứng dụng văn phòng hoàn chỉnh nhất để quản lý và kiểm soát lượng lớn dữ liệu vì nhờ các chức năng, công thức và tính năng đơn giản hóa của nó làm cho nó trở thành một trong những giải pháp tốt nhất.

    Một trong những vấn đề tế nhị nhất là trong công việc với ngày, trong một số trường hợp chúng ta có thể biết số ngày, tháng hoặc số khác giữa một phạm vi ngày và chúng ta không rõ về quy trình để đạt được nó, và đó là logic, nếu chúng ta nhập bất kỳ dữ liệu sai nào kết quả, hoặc đưa ra một dữ liệu sai hoặc chỉ đơn giản là tạo ra một lỗi.

    Do đó, Solvetic thông qua hướng dẫn này sẽ phân tích cách trừ ngày trong bảng tính quan trọng này.

    Tính ngày giữa hai ngày

    1. Cách tính ngày giữa hai ngày Excel

    Excel 2021 cung cấp một số lựa chọn thay thế để tính số ngày giữa hai ngày, vì điều này chúng tôi có các tùy chọn sau, tính rằng chúng tôi có dữ liệu trong cột A và B:

    Trừ hai ngày

    = B2-A2, với công thức này, chúng tôi sẽ trừ hai ngày, B2 – A2, để Excel 2021 nhận ra dữ liệu này là một ngày và sẽ tính số ngày giữa hai ngày đó.

    Trừ ngày bắt đầu và ngày kết thúc

    = NGÀY (B3; A3), hàm này có hai đối số cho phép tính là ngày kết thúc và ngày bắt đầu.

    2. Cách trừ tháng giữa hai ngày Excel 2021

    Để tính số tháng giữa hai ngày trong Excel 2021, cần phải tính đến các điều khoản sau:

    EDate = ngày trước LDate = ngày sau

    Làm tròn

    Nếu chúng ta muốn làm tròn, nghĩa là, phương pháp này không sử dụng ngày trong tháng trong các phép tính.

    Để làm điều này, chúng tôi sẽ thực hiện cú pháp sau:

    = (NĂM (LDate) -YĂM (EDate)) * 12 + THÁNG (LDate) -MONTH (EDate)

    Trong trường hợp này, chúng tôi sẽ thực hiện như sau:

    = (NĂM (B2) -YĂM (A2)) * 12 + THÁNG (B2) -MONTH (A2)

    Vòng xuống

    Ngược lại, nếu chúng ta muốn làm tròn kết quả, nghĩa là phương pháp này sử dụng số ngày trong các phép tính và làm tròn xuống số gần nhất của cả tháng, cú pháp được sử dụng như sau:

    Trong trường hợp này, chúng tôi sẽ thực hiện như sau:

    Nếu bạn muốn xem các công thức được sử dụng trong mỗi phép tính, chúng tôi sẽ chuyển đến trình đơn Công thức và ở đó, trong nhóm Kiểm toán công thức, chọn tùy chọn Hiển thị công thức:

    3. Cách tính năm giữa hai ngày Excel 2021

    Để tính số năm giữa hai ngày, chỉ cần sử dụng cú pháp sau.

    = NĂM (B2) -YĂM (A2)

    Chúng ta có thể thấy cách đơn giản để xử lý loại dữ liệu này trong Excel 2021.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Trừ Ngày Tháng Trong Excel
  • Cách Cộng Trừ Ngày Tháng Trong Excel 2007, 2013, 2021, 2010
  • Cách Sử Dụng Hàm Chấm Công, Trừ Ngày Nghỉ Thứ Bảy, Chủ Nhật..
  • Cách Tạo Công Thức Phức Tạp Trong Bảng Tính Excel 2003
  • Hướng Dẫn Các Cách Tính Tuổi Từ Ngày Sinh Trong Excel
  • Tổng Hợp Các Cách Cộng Trừ Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Tách Chuỗi Văn Bản Trong Excel Theo Dấu Phẩy, Khoảng Trắng, Ký Tự Xác Định
  • Các Hàm Cắt Chuỗi, Nối Chuỗi Trong Excel, Hàm Concatenate, Right
  • Hướng Dẫn Cách Cộng Trừ Ngày Tháng Năm Trong Excel
  • Làm Thế Nào Để Cộng Trừ Khoảng Thời Gian Lớn Hơn 24 Giờ, 60 Phút, 60 Giây Trong Excel
  • Cách Tách Họ Tên Trong Excel
  • Trong bài viết này, Chúng tôi sẽ hướng dẫn cách cộng trừ ngày trong Excel, chẳng hạn như trừ hai ngày, thêm ngày, tuần, tháng và năm cho một ngày…

    Giả sử bạn có hai ngày trong ô A2 và B2, và bây giờ bạn muốn trừ chúng để biết số ngày nằm giữa hai ngày này. Kết quả có thể đạt được bằng nhiều cách.

    Như bạn có thể biết, Microsoft Excel lưu trữ mỗi ngày như một số serial độc đáo bắt đầu bằng 1 đại diện cho 1 tháng 1 năm 1900. Vì vậy, khi bạn trừ chúng, một phép tính số học bình thường xảy ra:

    Nếu công thức trên có vẻ quá đơn giản, bạn có thể đạt được cùng một kết quả bằng cách sử dụng hàm DATEDIF của Excel:

    Hình sau đây cho thấy rằng cả hai phép tính đều trả về kết quả giống hệt nhau, ngoại trừ dòng 4 trong đó hàm DATEDIF trả về lỗi #NUM. Hãy tìm ra lý do tại sao điều đó xảy ra.

    Khi bạn trừ một ngày nhỏ hơn (1 tháng 5 năm 2021) cho một ngày lớn hơn (6 tháng 5 năm 2021), kết quả sẽ trả về số âm (-5). Tuy nhiên, cú pháp của hàm DATEDIF không cho phép ngày bắt đầu lớn hơn ngày kết thúc và do đó nó trả về lỗi.

    Để trừ một ngày từ ngày hôm nay, bạn có thể sử dụng một trong hai công thức trên. Chỉ cần sử dụng chức năng TODAY () thay vì ngày:

    = DATEDIF (A2, TODAY (), “d”)

    Giống như trong ví dụ trước, cả hai công thức đều làm việc tốt khi ngày hôm nay lớn hơn ngày bạn trừ đi, nếu không DATEDIF sẽ báo lỗi:

    Nếu bạn muốn lấy ngày của công thức cung cấp, nhập ngày, sử dụng hàm DATE (năm, tháng, ngày) và trừ đi một ngày khác.Ví dụ: công thức sau trừ ngày 20 tháng 5 năm 2021 cho ngày 15 tháng 5 năm 2021 và trả lại kết quả 5 ngày:= DATE (2015, 5, 20) – NGÀY (2015, 5, 15).

    Tóm lại, để trừ ngày tháng trong Excel, bạn nên dùng tùy chọn đơn giản và rõ ràng nhất – chỉ cần trừ một ngày trực tiếp từ một ngày khác.

    Nếu bạn muốn tính số tháng hoặc năm giữa hai ngày, hàm DATEDIF là giải pháp duy nhất.

    Bây giờ ta đã biết cách trừ hai ngày, ta hãy xem làm thế nào có thể thêm hoặc trừ ngày, tháng, hoặc năm cho một ngày nhất định. Có một số hàm Excel thích hợp cho mục đích này, việc sử dụng cái nào phụ thuộc vào đơn vị bạn muốn cộng hoặc trừ.

    2. Trừ hoặc cộng thêm ngày trong Excel

    Nếu bạn có một ngày trong một ô nào đó hoặc một danh sách ngày trong cột, bạn có thể cộng hoặc trừ một số ngày nhất định cho những ngày đó bằng cách sử dụng một phép toán số học tương ứng.

    Công thức chung để thêm một số ngày cụ thể cho một ngày như sau:

    Ngày có thể được nhập bằng nhiều cách:

    • Là một ô tham chiếu, ví dụ: = A2 + 10
    • Sử dụng hàm DATE (năm, tháng, ngày), ví dụ: = DATE (2015, 5, 6) + 10
    • Là kết quả của một hàm khác. Ví dụ: để thêm số ngày cho ngày hiện tại, hãy sử dụng hàm TODAY (): = TODAY () + 10

    Hình sau minh họa các công thức trên. Ngày hiện tại là 6 tháng 5 năm 2021:

    Để trừ một số ngày từ một ngày nhất định, bạn thực hiện lại một phép tính số học thông thường. Sự khác biệt duy nhất từ ​​ví dụ trước đó là bạn gõ dấu trừ cho dấu cộng

    Bạn có thể thành thạo ngay kỹ năng tin học văn phòng từ giảng viên FPT- Arena chỉ với 280,000Đ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tính Chi Phí Sử Dụng Vốn Bình Quân
  • Hướng Dẫn Về Chi Phí Vốn Bình Quân Gia Quyền (Wacc)
  • Cách Tính Tỷ Lệ Phần Trăm Trong Excel, Tỉ Lệ Giảm Giá, Thuế
  • Hướng Dẫn 3 Cách Dùng Hàm Rank Để Tính Và Xếp Thứ Hạng Trong Excel
  • Excel Percent Relative Standard Deviation %rsd
  • Cách Cộng Trừ Ngày, Tháng, Năm Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • 50+ Phím Tắt Thông Dụng Trong Excel Kế Toán Cần Phải Ghi Nhớ
  • Hướng Dẫn Cách Khắc Phục Lỗi Excel The Name Already Exists
  • Sửa Lỗi Copy Paste Trong Excel Và Word 2007, 2010, 2013…
  • Sử Dụng Paste Trong Excel, Dùng Paste Special Di Chuyển Dữ Liệu Trong
  • Ngăn Chặn Excel # Div / 0! Lỗi
  • Trong bài viết này, Blog Học Excel Online sẽ hướng dẫn cách cộng trừ ngày trong Excel, chẳng hạn như trừ hai ngày, thêm ngày, tuần, tháng và năm cho một ngày… giúp thuận tính cho công việc cũng như trong học tập.

    Làm thếnào để trừ ngày trong Excel:

    Giả sử bạn có hai ngày trong ô A2 và B2, và bây giờ bạn muốn trừ chúng để biết số ngày nằm giữa hai ngày này. Kết quả có thể đạt được bằng nhiều cách.

    Như bạn có thể biết, Microsoft Excel lưu trữ mỗi ngày như một số serial độc đáo bắt đầu bằng 1 đại diện cho 1 tháng 1 năm 1900. Vì vậy, khi bạn trừ chúng, một phép tính số học bình thường xảy ra:

    Nếu công thức trên có vẻ quá đơn giản, bạn có thể đạt được cùng một kết quả bằng cách sử dụng hàm DATEDIF của Excel:

    = DATEDIF (A2, B2, “d”)

    Hình sau đây cho thấy rằng cả hai phép tính đều trả về kết quả giống hệt nhau, ngoại trừ dòng 4 trong đó hàm DATEDIF trả về lỗi #NUM. Hãy tìm ra lý do tại sao điều đó xảy ra.

    Khi bạn trừ một ngày nhỏ hơn (1 tháng 5 năm 2021) cho một ngày lớn hơn (6 tháng 5 năm 2021), kết quả sẽ trả về số âm (-5). Tuy nhiên, cú pháp của hàm DATEDIF không cho phép ngày bắt đầu lớn hơn ngày kết thúc và do đó nó trả về lỗi.

    Ví dụ 3. Trừ một ngày từ ngày hiện tại

    Để trừ một ngày từ ngày hôm nay, bạn có thể sử dụng một trong hai công thức trên. Chỉ cần sử dụng chức năng TODAY () thay vì ngày:

    = TODAY () – A2

    hoặc là

    = DATEDIF (A2, TODAY (), “d”)

    Giống như trong ví dụ trước, cả hai công thức đều làm việc tốt khi ngày hôm nay lớn hơn ngày bạn trừ đi, nếu không DATEDIF sẽ báo lỗi:

    Nếu bạn muốn tính số tháng hoặc năm giữa hai ngày, hàm DATEDIF là giải pháp duy nhất.

    Bây giờ ta đã biết cách trừ hai ngày, ta hãy xem làm thế nào có thể thêm hoặc trừ ngày, tháng, hoặc năm cho một ngày nhất định. Có một số hàm Excel thích hợp cho mục đích này, việc sử dụng cái nào phụ thuộc vào đơn vị bạn muốn cộng hoặc trừ.

    Tìm hiểu thêm: Khoá học hướng dẫn học Excel cơ bản

    Làm thế nào để trừ hoặc cộng thêm ngày trong Excel:

    Nếu bạn có một ngày trong một ô nào đó hoặc một danh sách ngày trong cột, bạn có thể cộng hoặc trừ một số ngày nhất định cho những ngày đó bằng cách sử dụng một phép toán số học tương ứng.

    Ví dụ 1. Cách cộng thêm ngày vào một ngày trong Excel

    Công thức chung để thêm một số ngày cụ thể cho một ngày như sau:

    Ngày có thể được nhập bằng nhiều cách:

    • Là một ô tham chiếu, ví dụ: = A2 + 10
    • Sử dụng hàm DATE (năm, tháng, ngày), ví dụ: = DATE (2015, 5, 6) + 10
    • Là kết quả của một hàm khác. Ví dụ: để thêm số ngày cho ngày hiện tại, hãy sử dụng hàm TODAY (): = TODAY () + 10

    Hình sau minh họa các công thức trên. Ngày hiện tại là 6 tháng 5 năm 2021:

    Ví dụ 2. Trừ ngày từ ngày trong Excel

    Để trừ một số ngày từ một ngày nhất định, bạn thực hiện lại một phép tính số học thông thường. Sự khác biệt duy nhất từ ​​ví dụ trước đó là bạn gõ dấu trừ cho dấu cộng 🙂

    Cộng thêm tuần vào một ngày trong Excel:

    = A2 + N tuần * 7

    Ví dụ, bạn cộng 3 tuần cho ngày trong ô A2, sử dụng công thức sau: = A2 + 3 * 7.

    Trừ tuần kể từ ngày trong Excel:

    = A2 – N tuần * 7

    Để trừ 2 tuần kể từ ngày hôm nay, bạn viết = TODAY () – 2 * 7.

    Ví dụ 1. Cộng tháng cho một ngày với hàm DATE

    Chẳng hạn, lấy một danh sách ngày trong cột A, nhập số tháng bạn muốn cộng (số dương) hoặc trừ (số âm) trong một số ô, gọi là C2.

    Nhập công thức sau vào ô B2 và kéo góc của ô xuống để sao chép công thức vào các ô khác:

    • Năm của ngày trong ô A2;
    • Tháng của ngày trong A2 + số tháng mà bạn chỉ định trong ô C2 và
    • Ngày của ngày trong A2.

    Đơn giản phải không nào. Nếu bạn gõ một số âm trong C2, công thức sẽ trừ đi các tháng thay vì thêm chúng:

    =DATE (YEAR (A2), MONTH (A2) – $ C $ 2, DAY (A2))

    Và dĩ nhiên, bạn có thể gõ số tháng để cộng hoặc trừ trong công thức thay vì tham chiếu ô:

    = DATE (YEAR (ngày), MONTH (ngày) + N tháng, DAY (ngày))

    Các công thức thực sự có thể trông giống như sau:

    Cộng tháng vào ngày:= DATE (YEAR (A2), MONTH (A2) + 2, DAY (A2))

    Ví dụ 2. Cộng hoặc trừ tháng cho một ngày với Excel EDATE

    Microsoft Excel cung cấp một hàm trả về một ngày là một số nhất định trước hoặc sau ngày bắt đầu n tháng – hàm EDATE. Nó có sẵn trong các phiên bản hiện đại của Excel 2007, 2010, 2013 và 2021.

    Trong hàm EDATE (start_date, months), bạn cung cấp hai đối số sau:

    • Start_date – ngày bắt đầu đếm số tháng.
    • Months – số tháng để cộng (một giá trị dương) hoặc trừ (một giá trị âm).

    Công thức sau được sử dụng trên cột thời gian cho kết quả giống hệt như hàm DATE trong ví dụ trước:

    Công thức thêm 10 tháng từ 7 tháng 5 năm 2021.

    Công thức trừ 10 tháng kể từ ngày hôm nay.

    Chú ý. Hàm EDATE trả về một số đại diện cho ngày. Để buộc Excel hiển thị nó như một ngày, bạn nên áp dụng định dạng Ngày cho các ô chứa công thức.

    Excel dành cho chuyên gia: Tăng hiệu quả làm việc thêm 50% với VBA trong Excel

    Làm thế nào để trừ hoặc thêm năm vào ngày trong Excel:

    Thêm năm vào một ngày trong Excel được thực hiện tương tự như thêm tháng. Bạn sử dụng lại hàm DATE (năm, tháng, ngày), nhưng lần này bạn chỉ định bạn muốn thêm bao nhiêu năm nữa:

    = DATE (YEAR (ngày) + N năm, MONTH (ngày), DAY (ngày))

    Trong bảng tính Excel của bạn, các công thức có thể trông như sau:

    Để thêm năm vào một ngày trong Excel:

    = DATE (YEAR (A2) + 5, MONTH (A2), DAY (A2))

    Công thức thêm 5 năm cho ngày trong ô A2.

    Để trừ năm kể từ ngày trong Excel:

    = DATE (YEAR (A2) – 5, MONTH (A2), DAY (A2))

    Công thức trừ 5 năm kể từ ngày trong ô A2.

    Nếu bạn gõ số năm để thêm (số dương) hoặc trừ (số âm) trong một số ô và sau đó tham chiếu ô đó trong hàm DATE, bạn sẽ nhận được một công thức tổng quát:

    Để thêm năm, tháng, ngày:

    = DATE (YEAR (ngày) + X năm, MONTH (ngày) + Y tháng, DAY (ngày) + Z ngày)

    Để trừ năm, tháng, ngày:

    = DATE (YEAR (ngày) – X năm, MONTH (ngày) – Y tháng, DAY (ngày) – Z ngày)

    Ví dụ, công thức sau thêm 2 năm, 3 tháng và trừ 15 ngày kể từ ngày trong ô A2:

    = DATE (YEAR (A2) + 2, MONTH (A2) + 3, DAY (A2) – 15)

    Áp dụng cho cột ngày tháng của ví dụ, công thức có dạng sau:

    = A2 – TIME (giờ, phút, giây)

    Để thêm thời gian trong Excel:

    Để trừ thời gian trong Excel:

    = A2 + TIME (2, 30, 15)

    Ô A2 chứa giá trị thời gian mà bạn muốn thay đổi.

    = A2 + TIME (2, 30, -15)

    Ví dụ, để thêm 2 giờ, 30 phút và 15 giây vào thời gian trong ô A2, bạn có thể sử dụng công thức sau:

    Nếu bạn muốn cộng và trừ thời gian hợp nhất trong một công thức, chỉ cần thêm dấu trừ vào các giá trị tương ứng:

    Vẫn có thể dùng công thức trên nếu dữ liệu nguồn chứa cả ngày tháng v à thời gian.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Hàm Excel 2021 Hay Nhất Bạn Cần Biết
  • Vì Sao Dùng Index Và Match Tốt Hơn Dùng Vlookup Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Dùng Hàm Index Và Match Qua Bài Tập Có Lời Giải
  • Cách Sử Dụng Hàm Match Và Index Trong Excel Và Kèm Ví Dụ
  • Hàm Index Cú Pháp, Ví Dụ, Bài Tập (Index Kết Hợp Match = Vlookup)
  • Hướng Dẫn Cách Cộng Trừ Nhân Chia Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tách Họ Tên Trong Excel Dễ Dàng Và Đơn Giản Nhất
  • Phân Tích Dữ Liệu Nhanh Và Chính Xác Với Pivottable
  • Hướng Dẫn Cách Phục Hồi File Excel Chưa Lưu (Save) Trên Excel 2010, 2013, 2021.
  • Hướng Dẫn Cách Copy Giữ Nguyên Giá Trị Trong Excel
  • Hàm Vlookup, Cách Sử Dụng Hàm Vlookup Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao.
  • Hướng dẫn sử dụng các phép tính cộng, phép tính trừ, phép tính nhân và phép tính chia trong excel 2003 2007 2010 2013 2021

    Cộng trừ nhân chia là những phép tính cơ bản nhất trong toán học, nếu bình thường bạn viết ra giấy hoặc gõ word thì chúng ta chỉ cần gõ ký tự cộng trừ nhân chia trên bàn phím trong đó phím * hoặc dấu x là phép nhân và phím / hoặc : là phép chia. Thì trong excel chúng ta cũng làm tương tự vậy. Bên cạnh đó một số hàm cũng giúp các bạn tính tổng nhanh hơn như hàm SUM để tính tổng hàm PRODUCT để tính nhân. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng một số hàm chia lấy dư, chia lấy nguyên.

    1. Tính tổng – Phép cộng trong excel

    Để tính tổng chúng ta sẽ có 3 cách sử dụng nhưng thực tế chỉ có 2 cách đó là sử dụng toán tử cộng + và sử dụng hàm SUM

    Cách thứ nhất để cộng trong excel bạn chỉ cần lấy các số hạng cộng với nhau, ví dụ ở đây mình sẽ tính tổng bằng cách lấy

    là ra kết quả tính tổng. Tương tự bạn có thể cộng 2 số hoặc rất nhiều so với nhau

    Cách thứ 2 sẽ nhanh hơn khi bạn cộng nhiều số, cộng theo dòng hoặc cộng theo cột đó chính là hàm SUM trong excel. Trong đó cách sử dụng hàm SUM nhanh và hiệu quả khi cộng nhiều số liên tiếp là chúng ta sẽ cộng theo vùng ví dụ ở đây mình cộng 3 số lại với nhau thì mình sẽ viết

    = SUM(C6

    6)

    là ra kết quả, tương tự bạn cũng có thể cộng 1 vùng có nhiều số hơn, các tính tổng này sẽ rất hiệu quả nếu có nhiều số liên tiếp

    1 cách khác dùng hàm SUM thủ công hơn tuy nhiên mình vẫn liệt kê ra để bạn tham khảo mặc dù cách này là cách dở nhất đó là vẫn dùng hàm SUM tuy nhiên bạ lại viết danh sách các số hạng lần lượt giống như việc sử dụng toán tử + vậy.

    2. Phép trừ trong excel – tính hiệu 2 số

    Cũng giống như phép cộng trong excel, bạn cũng có thể sử dụng dấu trừ – để tính hiệu 2 số hoặc nhiều số trong excel, ví dụ ở đây mình sẽ lấy số thứ nhất trừ số thứ 2 và trừ số thứ 3 thì viết

    Ngoài ra cũng có 1 cách trừ khác sử dụng hàm nhưng là 1 mẹo sử dụng hàm SUM vì excel không hỗ trợ hàm trừ hàng loạt như phép cộng. Thay vì cộng tổng thì chúng ta sẽ làm âm số hạng thì nó sẽ trờ thành phép trừ ví dụ ở đây mình sẽ viết

    Thì chúng ta vẫn có kết quả như ý muốn

    Ngoài ra cũng giống như phép cộng chúng ta cũng có 1 hàm hỗ trợ việc nhân các thừa số với nhau theo vùng đó là hàm PRODUCT sẽ giúp bạn nhân nhanh hơn nều cấn thiết nhân nhiều số liên tiếp trong 1 vùng chọn Ví dụ ở trên chúng ta sẽ viết:

    =PRODUCT(B6

    6)

    là ra kết quả, đây là ví dụ chỉ nhân 3 số còn trong trường hợp nhân nhiều số thì cách này sẽ phát huy tác dụng rất hiệu quả

    Tương tự phép nhân thì phép chia chúng ta sẽ dùng ký hiệu chia / để thực hiện lấy thương giữa hai số. Ví dụ ở trên mình muốn chia số thứ nhất cho số thứ 2 thì chúng ta sẽ viết

    là ra kết quả, trong excel không hỗ trợ hàm chia giữa 2 số với nhau.

    Ngoài ra trong excel chúng ta cũng rất hay gặp trường hợp cần thiết là chia lấy phần nguyên và chia lấy phần dư.

    Để chia lấy phần nguyên chúng ta dùng hàm QUOTIENT

    Còn chia lấy phần dư chúng ta dùng hàm MOD giống như nhiều ngôn ngữ lập trình khác

    Xem hướng dẫn: Hướng dẫn cách viết Phân số trong Word, Excel 2003 2007 2010 2013 – Fraction

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Ứng Dụng Hàm Int Và Mod Cho Lễ Tân Và Các Công Việc Khác
  • Hướng Dẫn Các Cách Tính Tiền Điện Trong Excel 2021
  • Cách Xác Định Đơn Giá Theo Điều Kiện Trên Excel
  • How To Sort Lists In Excel 2003
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Công Thức Sumif Trong Excel Qua Những Ví Dụ Cụ Thể
  • Web hay
  • Guest-posts
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100