Cách Chèn Thêm Hàng, Thêm Cột Trong Excel 2003 2007 2010 2013

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Vùng Tham Chiếu “Động” Trong Excel 2010
  • Tìm Và Lọc Dữ Liệu Trùng Nhau Trong Excel 2003, 2007, 2010
  • Hướng Dẫn 3 Cách Lọc Dữ Liệu Trùng Nhau Trong Excel Đơn Giản, Hiệu Quả
  • Cách Sử Dụng Excel 2021 – Tự Học Cách Share File Excel Qua Mạng Cho Nhiều Người Cùng Làm Việc
  • Cách Sử Dụng Excel 2021 – Tìm Kiếm Dữ Liệu Với Go To Special
  • Bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách chèn thêm 1 hàng (Insert Rows) hoặc 1 cột (Insert Columns) trong 1 bảng tính Excel.

    Đầu tiên chọn ô muốn thêm hàng hay cột cạnh đó, chuột phải chọn Insert

    chen-them-hang-cot-excel-5.jpg

    Chọn Entire Row nếu muốn thêm hàng, Entire Column nếu muốn thêm cột, nhấn OK

    chen-them-hang-cot-excel-4.jpg

    Hàng sẽ được thêm phía trên, còn cột sẽ được thêm phía bên trái ô đó. Bạn cần lưu ý điều này để chọn ô ban đầu cho đúng

    chen-them-hang-cot-excel-3.jpg

    Cách làm khác ít thao tác hơn, đó là chọn cả 1 hàng hoặc cả 1 cột, chuột phải, chọn Insert

    chen-them-hang-cot-excel-2.jpg

    Kết quả đạt được cũng tương tự cách trên

    chen-them-hang-cot-excel-1.jpg

    Nếu muốn thêm nhiều hàng, nhiều cột hãy lặp lại các thao tác trên là được.

    Thao tác bằng phím nóng thì đọc bài này

    [/h]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Ẩn Sheet Excel
  • Sqrt Là Gì. Hàm Căn Bậc 2 Trong Excel: Công Thức Và Cách Sử Dụng
  • Các Hàm Excel Mới Trong Phiên Bản Excel 2021 Và Ví Dụ – Hkt Consultant
  • Các Hàm Excel Thông Dụng
  • Sử Dụng Các Hàm Cơ Bản Trong Excel Và Ví Dụ
  • Cách Chèn Thêm Hoặc Xóa Bớt Cột Và Hàng Trong Excel 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Thủ Thuật Sử Dụng Google Sheets Không Nên Bỏ Qua
  • Các Thao Tác Làm Việc Với Định Dạng Trang In Trong Excel 2010
  • Kích Hoạt, Bật Công Cụ Thống Kê Data Analysis Trong Excel 2003, 2007,
  • Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Tên Theo Abc Trong Excel 2010
  • Phím Tắt Excel 2021, Phím Nóng Trong Microsoft Excel 2021
  • Khi làm việc với bảng tính Excel 2003, bạn có thể chèn thêm hoặc xóa bớt cột và hàng ở bất kỳ vị trí nào trong trang bảng tính một cách rất dễ dàng, kể cả việc phải chèn thêm cột hoặc hàng vào giữa các ô đã có sẵn dữ liệu.

    Cách chèn thêm hàng trong Excel 2003

    Trong Excel, bạn có thể chèn thêm một hàng ở bất cứ nơi nào bạn muốn. Excel sẽ di chuyển các hàng hiện có xuống dưới để nhường chỗ cho cột mới.

    Khi muốn chèn thêm một hàng bạn có hai cách để làm như sau:

    Cách 1

    1. Nhấp chuột vào bất cứ ô nào trong hàng.
    2. Truy cập vào trình đơn Insert và chọn Rows
    3. Một hàng mới sẽ được thêm vào bên trên của hàng đã được chọn ban đầu.

    Cách 2

    1. Nhấp chuột vào bất cứ ô nào trong hàng.
    2. Nhấn nút phải chuột và chọn Insert trong trình đơn
    3. Sẽ xuất hiện một hộp thoại Insert, bạn hãy nhấp chuột để chọn Entire row
    4. Một hàng mới sẽ được thêm vào bên trên của hàng đã được chọn ban đầu

    Bạn cũng có thể chọn nhiều hàng trước khi chọn Insert để thêm nhiều hàng một cách nhanh chóng. Excel sẽ chèn một số lượng hàng mới bằng với số hàng mà bạn đã chọn.

    Cách chèn thêm cột trong Excel 2003

    Trong Excel, bạn có thể chèn thêm một cột ở bất cứ nơi nào bạn muốn. Excel sẽ di chuyển các cột hiện có sang bên phải để nhường chỗ cho cột mới.

    Khi muốn chèn thêm một cột bạn có hai cách để làm như sau:

    Cách 1

    1. Nhấp chuột vào bất cứ ô nào trong cột.
    2. Truy cập vào trình đơn Insert và chọn Columns
    3. Một cột mới sẽ được thêm vào bên trái của cột đã được chọn ban đầu

    Cách 2

    1. Nhấp chuột vào bất cứ ô nào trong cột.
    2. Nhấn nút phải chuột và chọn Insert trong trình đơn
    3. Sẽ xuất hiện một hộp thoại Insert, bạn hãy nhấp chuột để chọn Entire column
    4. Một cột mới sẽ được thêm vào bên trái của cột đã được chọn ban đầu

    Bạn cũng có thể chọn nhiều cột trước khi chọn Insert để thêm nhiều cột một cách nhanh chóng. Excel sẽ chèn một số lượng cột mới bằng với số cột mà bạn đã chọn.

    Cách xóa bớt hàng trong Excel 2003

    Khi muốn xóa một hàng và các dữ liệu của nó bạn có hai cách để làm như sau:

    Cách 1

    1. Nhấp chuột vào bất cứ ô nào trong hàng.
    2. Truy cập vào trình đơn Edit và chọn Delete
    3. Sẽ xuất hiện một hộp thoại Delete, bạn hãy nhấp chuột để chọn Entire row

    Cách 2

    1. Nhấp chuột vào bất cứ ô nào trong hàng.
    2. Nhấn nút phải chuột và chọn Delete trong trình đơn
    3. Sẽ xuất hiện một hộp thoại Delete, bạn hãy nhấp chuột để chọn Entire row

    Cách xóa bớt cột trong Excel 2003

    Khi muốn xóa một cột và các dữ liệu của nó bạn có hai cách để làm như sau:

    Cách 1

    1. Nhấp chuột vào bất cứ ô nào trong cột.
    2. Truy cập vào trình đơn Edit và chọn Delete
    3. Sẽ xuất hiện một hộp thoại Delete, bạn hãy nhấp chuột để chọn Entire column

    Cách 2

    1. Nhấp chuột vào bất cứ ô nào trong cột.
    2. Nhấn nút phải chuột và chọn Delete trong trình đơn
    3. Sẽ xuất hiện một hộp thoại Delete, bạn hãy nhấp chuột để chọn Entire column

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thêm, Bớt Hàng Hoặc Cột Trong Bảng Tính Excel 2007, 2010, 2013, 2021,
  • Hàm Countifs Trong Excel, Hàm Thống Kê Có Điều Kiện, Ví Dụ Minh Họa
  • Hướng Dẫn Ẩn Và Bỏ Ẩn Cột Trong Excel
  • Giúp Bạn Cách Ẩn Dòng Trong Excel Đơn Giản Dễ Hiểu Nhất
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Ẩn Dòng Trong Excel 2007, 2010, 2013, 2021
  • Cách Chèn Thêm Hàng Thêm Cột Trong Excel Đơn Giản Cực Nhanh

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn 5 Cách Chèn Thêm Cột Trong Excel (Cập Nhật 2021)
  • Cách Cố Định Công Thức Trong Excel, Cố Định Vùng Dữ Liệu Trong Excel
  • Hướng Dẫn Tìm Tên Trong Excel
  • Cách Tìm Tên Trong Excel 2021, 2021, 2013, 2010, 2007
  • Cách Dùng Hàm Đếm Có Điều Kiện Trong Excel
  • – Dùng phím tắt để chèn một hay nhiều dòng/cột

    – Sử dụng phím tắt số để chèn thêm dòng/cột

    – Dùng chuột phải thao tác nhanh để thêm dòng/cột

    Cách chèn thêm hàng thêm cột kiểu 1

    Bước 1: Đưa chuột đến ô hoặc hàng mà bạn muốn chèn

    Lúc này sẽ xuất hiện cửa sổ như sau:

    Cách chèn thêm hàng thêm cột trong Excel

    Trong đó ta có:

    Entire row: Thêm hàng

    Entire column: Thêm cột

    Bạn chọn hàng hay cột theo mục đích rồi ấn OK.

    Ở đây mình muốn thêm cột, thì kết quả sẽ được như sau:

    Cách chèn hàng thêm cột trong Excel

    Trường hợp này bạn chèn bao nhiêu ô/hàng sẽ phải thao tác bằng đó, nên có nhiều trường hợp sẽ gây lãng phí mất thời gian làm việc và thực hiện công việc.

    Cách chèn thêm hàng thêm cột kiểu 2

    Kết quả cũng sẽ thu được như cách 1. Thường thì cách này mình ưu tiên sử dụng hơn vì nó nhanh gọn.

    Đối với cách này sẽ có tiện lợi hơn so với cách 1, khi bạn muốn chèn cột hoặc hàng ngoài chèn được 1 cột hoặc hàng ra bạn cũng có thể thực hiện theo cách sau để chèn được nhiều cột hoặc hàng một lúc:

    – Đưa chuột đến phía ngoài cùng/ trên cùng của màn hình làm việc Excel nơi mà bạn muốn chèn thêm cột hoặc hàng.

    Cách chèn hàng thêm cột trong Excel

    Vậy là xong cách thứ 2 chèn thêm hàng thêm cột trong Excel.

    Cách chèn thêm hàng thêm cột kiểu 3

    Ở cách này bạn sử dụng tổ hợp phím: Ctrl + Shift + dấu cộng

    Bước 1: Bạn chọn toàn bộ cột hay hàng bạn muốn thêm,

    Bước 2: Nhấn tổ hợp Ctrl + Shift + dấu cộng. Hàng hoặc cột sẽ được thêm.

    Cách chèn thêm hàng thêm cột trong Excel

    Bước 1. Bôi đen số cột hay hàng bạn cần xóa

    Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu thêm hệ thống hàm thống kê, xử lý số liệu, dò tìm và phân tích từ cơ bản đến nâng cao trong Excel ngay tại khóa học “Micro Excel 2013 nâng cao” của giảng viên Nguyễn Quang Vinh trên UNICA.

    Những điều không nên bỏ lỡ từ khóa học “Micro Excel 2013 nâng cao”

    Khóa học “Micro Excel 2013 nâng cao”

    Đây là một khóa nền tảng dành cho những bạn nào đang muốn trang bị thêm cho bản thân mình những kỹ năng tin học văn phòng , các hàm công thức nâng cao, cách lập biểu mẫu khoa học, dễ hiểu, nhanh chóng. Không những thế, bạn còn nắm được những thủ nâng cao trong Excel như bảo vệ nội trong sheet, đặt mật khẩu cho file, nắm chi tiết cách sắp xếp dữ liệu và thống kê…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Dùng Hàm Countif Trong Kế Toán Excel
  • Các Kiểu Ẩn Dữ Liệu Trong Excel
  • Cách Ẩn Hiện Dữ Liệu Trong Excel, Ẩn Chữ
  • Cách Sửa Lỗi Ngày Tháng Bị Đảo Ngược Trong Excel
  • Cách Ẩn, Hiện Sheet Trong Excel 2007 2010 2013 2003
  • Cách Thêm Và Xóa Hàng Và Cột Trong Excel Nhanh

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Thuật Giảm Kích Thước File Excel Bị Phình To Bất Thường
  • Hướng Dẫn Xóa Chữ Chìm, Chữ Page 1, Page 2 Trong Excel 2021, 2021, 201
  • Cách Chèn Và Xóa Số Trang Trong Nhiều Trang Tính Của Excel
  • Cách Xóa Style, Delete Styles, Xóa Formating Style Cứng Đầu Trong Excel
  • Delete All Custom Cell Styles Excel
  • Ngay cả khi bạn là người lập kế hoạch cẩn thận, bạn có thể sẽ quyết định rằng bạn muốn thay đổi bố cục của bảng tính Excel. Có thể bạn muốn dữ liệu trong một cột khác trong bảng tính của mình (còn được gọi là bảng tính) hoặc một số hàng nhất định hóa ra không cần thiết. Excel giúp chèn và xóa các hàng và cột dễ dàng.

    Cách Thêm hàng trong Excel

    Nếu bạn vô tình xóa các cột hoặc hàng chứa dữ liệu, hãy sử dụng tính năng hoàn tác để lấy lại dữ liệu của bạn.

    Tổ hợp phím bàn phím được sử dụng để thêm hàng vào bảng tính là:

    : Nếu bạn có bàn phím có Bàn phím số ở bên phải bàn phím thông thường, hãy sử dụng dấu ở đó mà không cần . Sự kết hợp chính là:

    Trước khi thêm một hàng, hãy cho Excel biết nơi bạn muốn chèn cái mới bằng cách chọn hàng xóm của nó. Điều này cũng có thể được thực hiện bằng cách sử dụng phím tắt :

    Excel chèn hàng mới phía trên hàng đã chọn.

    1. Chọn một ô trong hàng nơi bạn muốn thêm hàng mới.
    2. Toàn bộ hàng được tô sáng.
    3. Một hàng mới được thêm vào phía trên hàng đã chọn.

    Cho Excel biết có bao nhiêu hàng liền kề mới mà bạn muốn thêm vào bảng tính bằng cách chọn cùng số lượng hàng hiện có. Nếu bạn muốn chèn hai hàng mới, hãy chọn hai hàng hiện có nơi bạn muốn đặt các hàng mới. Nếu bạn muốn ba hàng mới, chọn ba hàng hiện có.

    1. Chọn một ô trong hàng nơi bạn muốn thêm các hàng mới.
    2. Toàn bộ hàng được tô sáng.
    3. Ba hàng mới được thêm vào phía trên các hàng đã chọn.

    Tùy chọn trong menu ngữ cảnh (còn được gọi là menu chuột phải) thêm hàng vào bảng tính là Insert .

    Giống như phương pháp bàn phím ở trên, trước khi thêm một hàng, hãy cho Excel biết nơi bạn muốn chèn cái mới bằng cách chọn hàng xóm của nó.

    Cách dễ nhất để thêm hàng bằng menu ngữ cảnh là chọn toàn bộ hàng bằng cách chọn tiêu đề hàng .

    Cho Excel biết có bao nhiêu hàng mới bạn muốn thêm vào bảng tính bằng cách chọn cùng số lượng hàng hiện có.

    Cách Xóa hàng trong Excel

    Tổ hợp phím bàn phím để xóa các hàng khỏi bảng tính là:

    Cách dễ nhất để xóa một hàng là chọn toàn bộ hàng cần xóa. Điều này cũng có thể được thực hiện bằng cách sử dụng phím tắt:

    Để xóa một hàng đơn bằng cách sử dụng phím tắt

    1. Chọn một ô trong hàng sẽ bị xóa.
    2. Bấm và giữ phím Shift .
    3. Nhấn phím cách mà không nhả phím Shift .
    4. Toàn bộ hàng được tô sáng.
    5. Thả phím Shift .
    6. Nhấn và giữ phím Ctrl .
    7. Nhấn phím ” ” mà không nhả phím Ctrl .
    8. Hàng đã chọn sẽ bị xóa.

    Để xóa các hàng liền kề bằng cách sử dụng phím tắt

    Chọn các hàng liền kề trong một bảng tính cho phép bạn xóa tất cả chúng cùng một lúc. Chọn các hàng liền kề có thể được thực hiện bằng các phím mũi tên trên bàn phím sau khi hàng đầu tiên được chọn.

    1. Chọn một ô trong một hàng ở cuối dưới cùng của nhóm hàng sẽ bị xóa.
    2. Bấm và giữ phím Shift .
    3. Nhấn phím cách mà không nhả phím Shift .
    4. Toàn bộ hàng được tô sáng.
    5. Tiếp tục giữ phím Shift .
    6. Nhấn phím mũi tên Lên hai lần để chọn hai hàng bổ sung.
    7. Thả phím Shift .
    8. Nhấn và giữ phím Ctrl .
    9. Nhấn phím ” ” mà không nhả phím Ctrl .
    10. Ba hàng đã chọn sẽ bị xóa.

    Tùy chọn trong menu ngữ cảnh (hoặc menu chuột phải) được sử dụng để xóa các hàng khỏi bảng tính là Xóa.

    Cách dễ nhất để xóa các hàng bằng menu ngữ cảnh là làm nổi bật toàn bộ hàng bằng cách chọn tiêu đề hàng.

    1. Chọn tiêu đề hàng của hàng sẽ bị xóa.
    2. Nhấp chuột phải vào hàng đã chọn để mở menu ngữ cảnh.
    3. Hàng đã chọn sẽ bị xóa.

    Một lần nữa, nhiều hàng liền kề có thể bị xóa cùng một lúc nếu tất cả chúng được chọn

    Trong tiêu đề hàng, kéo bằng con trỏ chuột để tô sáng ba hàng liền kề.

    Các hàng riêng biệt hoặc không liền kề có thể bị xóa cùng lúc bằng cách chọn chúng bằng và chuột.

    1. Chọn tiêu đề hàng của hàng đầu tiên sẽ bị xóa.
    2. Chọn các hàng bổ sung trong tiêu đề hàng để làm nổi bật chúng.
    3. Nhấp chuột phải vào các hàng đã chọn.
    4. Các hàng đã chọn sẽ bị xóa.

    Tổ hợp phím bàn phím để thêm cột vào bảng tính giống như để thêm hàng:

    Trước khi thêm một cột, hãy cho Excel biết nơi bạn muốn chèn cột mới bằng cách chọn hàng xóm của nó. Điều này cũng có thể được thực hiện bằng cách sử dụng phím tắt:

    Excel chèn cột mới vào bên trái của cột được chọn.

    1. Chọn một ô trong cột nơi bạn muốn thêm cột mới.
    2. Toàn bộ cột được tô sáng.
    3. Một cột mới được thêm vào bên trái của cột được chọn.

    Cho Excel biết có bao nhiêu cột liền kề mới mà bạn muốn thêm vào bảng tính bằng cách chọn cùng số lượng cột hiện có.

    Nếu bạn muốn chèn hai cột mới, hãy chọn hai cột hiện có nơi bạn muốn đặt cột mới. Nếu bạn muốn ba cột mới, chọn ba cột hiện có.

    1. Chọn một ô trong cột nơi bạn muốn thêm các cột mới.
    2. Toàn bộ cột được tô sáng.
    3. Ba cột mới được thêm vào bên trái các cột đã chọn.

    Tùy chọn trong menu ngữ cảnh được sử dụng để thêm các cột vào trang tính là Insert .

    Trước khi thêm một cột, hãy cho Excel biết nơi bạn muốn chèn cột mới bằng cách chọn hàng xóm của nó.

    Cách dễ nhất để thêm các cột bằng menu ngữ cảnh là làm nổi bật toàn bộ cột bằng cách chọn tiêu đề cột.

    Một lần nữa, với các hàng, hãy cho Excel biết bạn muốn thêm bao nhiêu cột mới vào bảng tính bằng cách chọn cùng số lượng cột hiện có.

    Tổ hợp phím bàn phím được sử dụng để xóa các cột khỏi bảng tính là:

    Điều quan trọng cần lưu ý là việc xóa một cột chỉ là như vậy – trong khi có tùy chọn ẩn các cột , đó là cách không thường xuyên để loại bỏ các cột của bạn.

    Cách dễ nhất để xóa một cột là chọn toàn bộ cột cần xóa. Điều này cũng có thể được thực hiện bằng cách sử dụng phím tắt:

    Chọn các cột liền kề trong một bảng tính cho phép bạn xóa tất cả chúng cùng một lúc. Chọn các cột liền kề có thể được thực hiện bằng các phím mũi tên trên bàn phím sau khi cột đầu tiên được chọn.

    1. Chọn một ô trong một cột ở cuối dưới cùng của nhóm các cột sẽ bị xóa.
    2. Toàn bộ cột được tô sáng.
    3. Ba cột được chọn sẽ bị xóa.

    Tùy chọn trong menu ngữ cảnh được sử dụng để xóa các cột khỏi bảng tính là Xóa.

    Cách dễ nhất để xóa các cột bằng menu ngữ cảnh là làm nổi bật toàn bộ cột bằng cách chọn tiêu đề cột.

    1. Chọn tiêu đề cột của cột sẽ bị xóa.
    2. Nhấp chuột phải vào cột đã chọn để mở menu ngữ cảnh.
    3. Chọn Delete từ menu.
    4. Cột đã chọn sẽ bị xóa.

    Nhiều cột liền kề có thể bị xóa cùng một lúc nếu tất cả chúng được chọn.

    1. Trong tiêu đề cột, kéo bằng con trỏ chuột để tô sáng ba cột liền kề.
    2. Nhấp chuột phải vào các cột đã chọn.
    3. Chọn Delete từ menu.
    4. Ba cột được chọn sẽ bị xóa.

    Các cột riêng biệt hoặc không liền kề có thể bị xóa cùng một lúc bằng cách trước tiên chọn chúng bằng và chuột.

    1. Chọn tiêu đề cột của cột đầu tiên sẽ bị xóa.
    2. Chọn các hàng bổ sung trong tiêu đề cột để làm nổi bật chúng.
    3. Nhấp chuột phải vào các cột đã chọn.
    4. Chọn Delete từ menu.
    5. Các cột được chọn sẽ bị xóa

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn 3 Cách Xóa Dòng Trống Trong Excel Nhanh Và Dễ Nhất
  • Thủ Thuật Lưu File Excel Có Chứa Code Macros Vba Excel
  • Cách Đặt Bảo Vệ, Hủy Bảo Vệ Trang Trong Excel Khi Có, Không Có Mật Khẩu
  • Quên Mật Khẩu Bảo Vệ Của File Excel, Bạn Phải Làm Gì?
  • Cách Xóa Bỏ Mật Khẩu Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2021 Dễ Dàng
  • Hướng Dẫn Cách Chèn Thêm Cột Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Cố Định Vị Trí Biểu Đồ Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Giữ Cố Định Tọa Độ Ô Được Tham Chiếu Trong Excel
  • Cách In Excel Trên 1 Trang Giấy A4, Vừa Khít Khổ Giấy, Áp Dụng Excel 2
  • Công Thức Tô Màu Trong Excel, Tô Màu Xen Kẽ Trên Bảng Tinh
  • Làm Việc Với Đối Tượng Range Trong Excel
  • Thao tác chèn thêm hoặc xoá bớt cột đi trong phần mềm Microsoft Office Excel là một trong những thao tác phổ biến nhất khi chúng ta làm việc với phần mềm này. Cũng giống như nhiều tác vụ khác, có rất nhiều cách thức để chèn thêm 1 hay nhiều cột vào trong bảng tính Microsoft Excel. Tuỳ theo nhu cầu mà chúng ta có thể chèn thêm 1 cột đơn hay nhiều cột vào phía bên phải / bên trái của 1 cột đã chọn; có thể chèn thêm nhiều cột khác nhau nằm liền kề hoặc không liền kề cũng như chèn thêm 1 cột mới vào trong 1 bảng dữ liệu đã được chuyển đổi. Để giúp cho người dùng nắm rõ hơn những cách thức chèn cột trong Microsoft Excel và có thêm kinh nghiệm để áp dụng những kỹ năng này vào trong công việc thì qua bài viết Lê Thuận Blog giới thiệu tới các bạn những cách thêm cột trong Excel đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi nhất. Xin mời các bạn cùng theo dõi!

    1. Hướng dẫn cách chèn thêm cột mới trong Microsoft Excel bằng tổ hợp phím tắt

    Đây là 1 trong những cách chèn thêm cột trong Microsoft Excel đơn giản và nhanh chóng nhất, phù hợp khi bạn muốn chèn thêm 1 vài cột đơn giản. Đầu tiên các bạn hãy lựa chọn vào vị trí cột mà bạn muốn chèn thêm 1 cột vào bên trái cột đó, có nghĩa là cột mà bạn chọn sẽ nằm bên phải của cột muốn thêm vào. Các bạn có thế nhấp chuột vào chữ cái định vị toạ độ của cột đó hoặc chọn 1 ô trong cột rồi nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Space.

    Tiếp theo các bạn hãy nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + Plus (dấu cộng) hoặc các bạn có thể sử dụng menu tắt bằng cách nhấp chuột phải vào cột dữ liệu đã chọn và chọn tùy chọn Insert trong danh sách xổ xuống. Kết quả là 1 cột dữ liệu đơn đã được chèn thêm vào bên trái của cột đã chọn trước đó.

    2. Hướng dẫn cách chèn thêm nhiều cột mới liền kề trong Excel

    Tiếp theo bạn hãy nhấp chuột phải vào vị trí bất kỳ nằm trong vùng mà bạn đã bôi đen, sau đó bạn nhấn vào tuỳ chọn Insert trong menu xổ xuống hoặc các bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + Plus. Ngay lập tức sẽ có 2 cột mới được chèn vào bên trái vị trí mà bạn đã lựa chọn.

    3. Hướng dẫn cách chèn thêm nhiều cột mới không liền kề trong Excel

    Tiếp theo bạn hãy nhấp chuột phải vào vị trí bất kỳ nằm trong vùng mà bạn đã bôi đen, sau đó bạn nhấn vào tuỳ chọn Insert trong menu xổ xuống hoặc các bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + Plus. Ngay lập tức sẽ có 2 cột mới được chèn vào vị trí của mỗi cột mà bạn đã lựa chọn. Rất nhanh chóng và tiện lợi phải không nào?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Ẩn Dòng Và Ẩn Cột Trong Excel
  • Hướng Dẫn Sử Dụng 13 Hàm Excel Cơ Bản Và Thường Dùng Nhất
  • Các Hàm Ngày Tháng (Date & Time) Trong Excel
  • Hàm Concatenate, Hàm Nối Các Chuỗi Ký Tự Trong Excel, Ví Dụ Và Cách Dù
  • Nhóm Hàm Số Trong Excel (Bài 4)
  • Thêm Hoặc Xóa Bỏ Các Hàng Và Cột Trong Bảng

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Menu Và Thanh Công Cụ Ở Đâu?
  • Cách Làm Việc Với Những Bức Ảnh Trong Powerpoint (Hướng Dẫn Hoàn Chỉnh)
  • Hướng Dẫn Tạo Trò Chơi Trong Powerpoint Với Trigger Và Hyperlink
  • Thiết Lập Thời Gian Bắt Đầu Và Tốc Độ Cho Hiệu Ứng Hoạt Hình
  • Cách Tạo Group Trong Powerpoint 2010 Nhanh Chóng
  • Bạn có thể sử dụng công cụ bảng để dễ dàng thêm và xóa bỏ hàng và cột trong PowerPoint.

    1. Bấm vào một ô bảng trong hàng ở trên hoặc dưới vị trí bạn muốn hàng mới xuất hiện.

    2. Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm hàng & cột , hãy thực hiện một trong các thao tác sau:

      • Để thêm một hàng ở phía trên ô được chọn, hãy bấm chèn ở trên.

      • Để thêm một hàng bên dưới ô được chọn, hãy bấm chèn bên dưới.

        Lưu ý:

        • Để thêm nhiều hàng cùng một lúc, hãy dùng chuột, kéo để chọn số hàng bằng nhau với số tiền bạn muốn thêm, rồi bấm chèn ở trên hoặc chèn bên dưới. Ví dụ, chọn ba hàng hiện có, bấm chèn ở trên hoặc chèn bên dưới và thêm ba hàng khác.

        • Để thêm một hàng vào cuối bảng, bấm vào ô ngoài cùng của hàng cuối cùng, rồi nhấn TAB.

    1. Bấm vào một ô bảng ở bên phải hoặc bên trái cột mà bạn muốn xuất hiện cột mới.

    2. Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm hàng & cột , hãy thực hiện một trong các thao tác sau:

      • Để thêm một cột vào bên trái của ô đã chọn, hãy bấm chèn bên trái.

      • Để thêm một cột vào bên phải ô được chọn, hãy bấm chèn sang phải.

        Lưu ý: Để thêm nhiều cột cùng một lúc, hãy dùng chuột, kéo để chọn số cột bằng nhau cho số tiền mà bạn muốn thêm, rồi bấm chèn trái hoặc chèn phải. Ví dụ, chọn ba cột hiện có, bấm chèn trái hoặc chèn sang phải và thêm ba cột khác.

    1. Bấm vào một ô bảng trong cột hoặc hàng mà bạn muốn xóa bỏ.

    2. Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm cột & cột , bấm xóa, rồi bấm xóa bỏ cột hoặc xóa hàng.

      Bấm vào bảng để chọn nó.

    Thêm bảng vào bản chiếu

    1. Bấm vào một ô bảng trong hàng ở trên hoặc dưới vị trí bạn muốn hàng mới xuất hiện.

    2. Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm hàng và cột , hãy thực hiện một trong các thao tác sau:

      • Để thêm một hàng ở trên hàng đã chọn, hãy bấm chèn ở trên.

      • Để thêm một hàng bên dưới hàng đã chọn, hãy bấm chèn bên dưới.

        Để thêm nhiều hàng cùng một lúc, hãy chọn số hàng mà bạn muốn thêm, rồi bấm chèn ở trên hoặc chèn bên dưới.

    1. Bấm vào một ô bảng trong cột ở bên trái hoặc bên phải vị trí bạn muốn cột mới xuất hiện.

    2. Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm hàng và cột , hãy thực hiện một trong các thao tác sau:

      • Để thêm một cột vào bên trái của cột đã chọn, hãy bấm chèn bên trái.

      • Để thêm một cột vào bên phải của cột đã chọn, hãy bấm chèn phải.

        Để thêm nhiều cột cùng một lúc, hãy chọn số cột bạn muốn thêm, rồi bấm chèn bên trái hoặc chèn bên phải.

    1. Bấm vào một ô bảng trong cột hoặc hàng mà bạn muốn xóa bỏ.

    2. Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm bảng , hãy bấm chọn, rồi bấm chọn cột hoặc chọn hàng.

    3. Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm cột & hàng , bấm vào mũi tên bên dưới xóa.

    4. Thực hiện một trong những thao tác sau đây:

      • Để xóa một cột, hãy bấm xóa bỏ cột hoặc nhấn backspace.

      • Để xóa một hàng, hãy bấm xóa hàng hoặc nhấn backspace.

      Bấm vào một ô bảng trong cột hoặc hàng mà bạn muốn xóa bỏ.

    1. Bấm vào bảng để chọn nó.

    2. Trên tab bố trí , trong nhóm cột & cột , bấm xóa, rồi bấm xóa bỏ bảng hoặc nhấn phím Delete trên bàn phím của bạn.

      Bấm vào một ô bảng trong cột hoặc hàng mà bạn muốn xóa bỏ.

    1. Bấm vào bảng để chọn nó.

    2. Trên tab bố trí bảng , trong nhóm cột & cột , bấm vào xóa, rồi bấm xóa bỏ bảng hoặc nhấn phím Delete trên bàn phím của bạn.

    1. Bấm vào một ô bảng trong hàng ở trên hoặc dưới vị trí bạn muốn hàng mới xuất hiện.

    2. Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm hàng & cột , hãy thực hiện một trong các thao tác sau:

      • Để thêm một hàng ở phía trên ô được chọn, hãy bấm chèn ở trên.

      • Để thêm một hàng bên dưới ô được chọn, hãy bấm chèn bên dưới.

        Lưu ý:

        • Để thêm một hàng vào cuối bảng, bạn có thể bấm vào ô ngoài cùng của hàng cuối cùng, rồi nhấn TAB.

        • PowerPoint cho web không thể thêm nhiều hàng hoặc cột cùng một lúc.

    1. Bấm vào một ô bảng ở bên phải hoặc bên trái cột mà bạn muốn xuất hiện cột mới.

    2. Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm hàng & cột , hãy thực hiện một trong các thao tác sau:

      • Để thêm một cột vào bên trái của ô đã chọn, hãy bấm chèn bên trái.

      • Để thêm một cột vào bên phải ô được chọn, hãy bấm chèn sang phải.

        Lưu ý: PowerPoint cho web không thể thêm nhiều hàng hoặc cột cùng một lúc.

    1. Bấm vào một ô bảng trong cột hoặc hàng mà bạn muốn xóa bỏ.

    2. Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm cột & cột , bấm xóa, rồi bấm xóa bỏ cột hoặc xóa hàng.

    1. Bấm vào vị trí nào đó trong bảng.

    2. Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm cột & cột , bấm xóa, rồi bấm xóa bảng.

    Thêm bảng vào bản chiếu

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Dùng Công Cụ Draw Trên Powerpoint
  • Tạo Hiệu Ứng Cho Bài Thuyết Trình Với Powerpoint
  • Nhóm Hiệu Ứng Emphasis Trong Powerpoint
  • Hiệu Ứng Chuyển Động Trong Powerpoint
  • Tạo Hiệu Ứng Cho Văn Bản Và Các Đối Tượng Trong Powerpoint 2021
  • Cách Chèn Thêm Cột Trong Word, Thêm Dòng, Thêm Ô Bất Kỳ…

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Và Sử Dụng Công Thức Trong Bảng Trong Word
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Văn Bản Ngẫu Nhiên Trong Word
  • Change Text Alignment Options In Word 2010
  • Tại Sao Word 2021 Bị Khóa Thanh Công Cụ? Cách Khắc Phục Ra Sao?
  • Cách Tạo Khung Bìa Trong Word 2010 ▶ Chuẩn Đẹp
  • Sau khi tạo bảng trong Word, bạn còn rất nhiều việc phải làm. Nào là nhập dữ liệu, định dạng dữ liệu trong bảng… Và chẳng may khi nhập dữ liệu, bạn bị thiếu một hoặc vài dòng/cột nào đó. Khi gặp vấn đề này, bạn chỉ cần thêm dòng trong Word, hoặc thêm cột trong Word theo nhu cầu.

    Video hướng dẫn cách thêm cột trong Word, thêm dòng trong Word

    Việc chèn thêm cột hoặc dòng là hoàn toàn tương tự nhau. Và thao tác này trên các phiên bản Word khác nhau là giống nhau. Do vậy, bạn không cần quan tâm mình đang dùng bản Word nào. Dù là bạn muốn thêm cột trong Word 2013, 2021, 2021…, thì các bước thực hiện đều như nhau. Ngay cả với các phiên bản Word cũ hơn, như Word 2010, 2007…, thì bạn làm hoàn toàn tương tự. Vấn đề chính là bạn cần chọn vị trí để thêm hàng hoặc thêm cột. Đồng thời, bạn cần xác định thêm mấy dòng, mấy cột. Và các bước thực hiện chi tiết, bạn có thể tham khảo trong video sau:

    Video hướng dẫn nhanh về cách thêm cột, thêm dòng trong Word.

    Hướng dẫn cách thêm dòng trong Excel chi tiết

    Trước khi chèn thêm một hoặc nhiều dòng, bạn cần xác định vị trí cần thêm. Việc này sẽ giúp bạn chèn vào đúng vị trí cần chèn. Do vậy sẽ giúp bạn đỡ mất thời gian khi thao tác. Và các bước chi tiết bạn làm như sau:

    Bước 1: Chọn vị trí cần thêm. Nếu bạn muốn thêm nhiều dòng, thì bạn cần bôi đen để chọn các dòng cần thêm. Ví dụ nếu bạn muốn thêm 2 dòng nữa, thì bạn cần phải chọn 2 dòng. Còn nếu bạn chỉ thêm dòng trong Word với số lượng là 1, thì bước 1 này bạn không cần phải bôi đen.

    Các bước bạn làm hoàn toàn như trường hợp thêm hàng ở trên. Điểm khá duy nhất là ở bước 2. Nếu như thêm cột bạn chọn Insert Rows Above và Below, thì để thêm cột, bạn cần chọn Insert Columns to the left hoặc right. Tương ứng với nó là thêm cột vào bên trái, hoặc bên phải vị trí bạn chọn.

    Cách chia 1 ô thành 2 ô trong Word hoặc nhiều hơn

    Để làm được điều này, bạn chỉ cần sử dụng công cụ Draw Table. Công cụ này bạn cũng có thể dùng để tạo bảng. Và đương nhiên, việc dùng để chia ô là hoàn toàn phù hợp. Bạn có thể dễ dàng chia 1 ô thành 2 ô, hoặc theo số lượng tùy ý. Các bước bạn làm như sau:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài 5. Hàm Và Mảng Trong C++
  • Bài 2: Biến Và Kiểu Dữ Liệu Trong C
  • Vi:tham Khảo Các Hàm ” WordPress Codex
  • Cách Định Dạng Cơ Bản Trong Word: Màu Chữ Và Màu Nền
  • Cách Xóa Màu Nền Trong Word
  • Hướng Dẫn Cách Chèn Thêm Cột Trong Excel Đơn Giản Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Thêm Dòng Trong Excel
  • Cách Chèn Ảnh Cố Định Vào Một Ô Trong Excel (Có Video)
  • Làm Sao Cố Định Công Thức Trong Excel, Cố Định Vùng Dữ Liệu Trong Excel
  • Cách Định Dạng Số Trong Excel L Định Dạng Dữ Liệu Format Số
  • Hướng Dẫn Cách Cố Định Các Đối Tượng Với Hàng, Cột Trong Excel
  • Hướng dẫn cách chèn thêm cột trong excel

    Bước 1: Bạn nháy chuột chọn cột bên phải nơi bạn muốn chèn thêm cột mới.

    Bước 2: Chọn Insert trong nhóm Cells

    Bước 1: Nháy chuột chọn cột bên phải nơi bạn muốn chèn thêm cột mới.

    Bước 1: Nháy chuột chọn cột bên phải nơi bạn muốn chèn thêm cột mới.

    Chèn nhiều cột mới không liên tiếp trong EXCEL

    Bước 1: Chọn nhiều cột mới không liên tiếp bằng cách nhấn giữ phím Ctrl và nhấp chuột ở mỗi cột.

    Bước 2: Nhấp chuột phải chọn Insert hoặc nhấn Ctrl+Shift++

    Chú ý: Những cột mới được chèn sẽ xuất hiện phía bên trái cột đã chọn.

    Nếu trang tính được định dạng bằng dạng bảng, bạn có thể chọn Insert Table Columns to the Right nếu đó là cột cuối cùng. Bạn cũng có thể chọn Insert Table Columns to the Left để thêm cột vào bất kỳ vị trí nào khác trong bảng của bạn.

    Bước 1: Chọn cột ở vị trí cần chèn và nhấp phải.

    Cột mới xuất hiện được đặt tên “Column1” theo mặc định.

    Hướng dẫn chèn thêm hàng trong Excel

    Bước 1: Bạn chọn hàng bên dưới nơi bạn muốn chèn thêm hàng mới.

    Bước 2: Chọn Insert trong nhóm Cells.

    Bước 1: Chọn hàng bên dưới nơi bạn muốn chèn thêm hàng mới.

    Bước 2: Nhấn giữ phím Ctrl+Shift++

    Bước 1: Chọn hàng bên dưới nơi bạn muốn chèn thêm hàng mới.

    Chèn nhiều hàng mới không liên tiếp trong EXCEL

    Bước 1: Chọn nhiều hàng mới không liên tiếp bằng cách nhấp chuột ở mỗi hàng và nhấn giữ phím Ctrl.

    Bước 2: Nhấp chuột phải chọn Insert hoặc nhấn Ctrl+Shift++

    Chú ý: Những hàng mới được chèn sẽ xuất hiện phía bên trên hàng đã chọn.

    Hướng dẫn cách xóa cột và hàng trong Excel

    Sau khi đã thêm cột hoặc hàng trong excel chẳng hạn nếu bị thừa hàng hoặc cột và bạn muốn xóa chúng đi thì hãy chọn hàng, cột cần xóa sau đó ấn chuột phải và chọn Delete. Trường hợp nếu có bảng hiển thị muốn xóa dòng bạn chọn Entire row, xóa cột chọn Entire Column, sau đó chọn OK là được.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Chèn Thêm Ký Tự Vào Chuỗi Trong Excel =Len+Right+Left
  • Sửa Lỗi Không Chèn Được Hàng Hoặc Cột Trong Excel
  • Cách Chèn Nhanh Hàng (Hoặc Cột) Vào Bảng Tính Excel
  • Thêm Chuỗi Dữ Liệu Vào Biểu Đồ
  • Hướng Dẫn Cách Thêm Các Tiện Ích Vào Biểu Đồ Microsoft Excel (Phần 2)
  • Cách Thêm Hoặc Xóa Một Ô, Cột Hoặc Hàng Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Sử Dụng Một Hình Ảnh Làm Nền Trong Excel
  • Thêm Hoặc Loại Bỏ Nền Trang Tính
  • Chèn, Di Chuyển Hoặc Xóa Các Dấu Ngắt Trang Trong Trang Tính
  • Hướng Dẫn Quản Lý Thiết Lập Cơ Bản Với Hộp Thoại Excel Options
  • Hướng Dẫn Cách Tăng Tốc, Giảm Dung Lượng Cho File Excel
  • Excel 2007 trở lên

    1. Chọn ô mà bạn muốn thêm một hàng. Ví dụ: nếu bạn muốn thêm hàng trên hàng ‘3’, bạn sẽ chọn ô A3 hoặc bất kỳ ô nào khác trong hàng 3.
    2. Trên tab Trang chủ trong menu Ribbon, bấm Chèn và chọn Chèn Hàng Trang tính . Bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào ô đã chọn, chọn Chèn , sau đó chọn tùy chọn Toàn bộ hàng .

    Mẹo: Nếu bạn muốn thêm nhiều hàng cùng lúc, hãy đánh dấu nhiều hàng, sau đó nhấp vào Chèn và chọn Chèn hàng trang tính . Ví dụ: nếu bạn muốn thêm bốn hàng bắt đầu từ hàng 3, bạn sẽ đánh dấu hàng 3 và ba hàng sau nó. Thực hiện việc này bằng cách nhấp và kéo chuột vào số 3, 4, 5 và 6, sau đó nhấp vào Chèn và chọn Chèn hàng trang tính.

    Excel 2003 trở về trước

    1. Chọn ô mà bạn muốn thêm một hàng. Ví dụ: nếu bạn muốn thêm hàng trên hàng ‘3’, bạn sẽ chọn ô A3 hoặc bất kỳ ô nào khác trong hàng 3.
    2. Trong thanh trình đơn, nhấp vào Chèn và chọn Hàng . Tùy chọn này sẽ không khả dụng nếu bạn đang đánh dấu cột chứ không phải các hàng.

    Mẹo: Nếu bạn muốn thêm nhiều hàng cùng một lúc, làm nổi bật hơn một hàng và sau đó nhấp vào Insert và chọn Rows. Ví dụ: nếu bạn muốn thêm bốn hàng bắt đầu từ hàng 3, bạn sẽ đánh dấu hàng 3 và ba hàng sau nó. Thực hiện việc này bằng cách nhấp và kéo chuột vào số 3, 4, 5 và 6, sau đó nhấp vào Chèn và chọn Hàng.

    Xóa một hàng trong Excel

    Excel 2007 trở lên

    Sử dụng các bước trên sẽ xóa hàng hoặc hàng và di chuyển các hàng bên dưới các hàng đã xóa lên. Nếu bạn chỉ muốn xóa nội dung của các hàng, hãy nhấn phím Delete trên bàn phím.

    Excel 2003 trở về trước

    Sử dụng các bước trên sẽ xóa hàng hoặc hàng và di chuyển các hàng bên dưới các hàng đã xóa lên. Nếu bạn chỉ muốn xóa nội dung của các hàng, hãy nhấn phím Delete trên bàn phím.

    Excel 2007 trở lên

    1. Chọn ô mà bạn muốn thêm cột. Ví dụ: nếu bạn muốn thêm cột vào cột ‘C’, bạn sẽ chọn ô C1 hoặc bất kỳ ô nào khác trong cột C.
    2. Trên tab Trang chủ trong menu Ribbon, bấm Chèn và chọn Chèn Cột Trang tính . Bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào ô đã chọn, chọn Chèn , sau đó chọn tùy chọn Toàn bộ cột .

    Mẹo: Nếu bạn muốn thêm nhiều cột cùng một lúc, hãy đánh dấu nhiều cột, nhấp vào Chèn và chọn Chèn cột trang tính. Ví dụ: nếu bạn muốn thêm bốn hàng trên cột C, hãy đánh dấu cột C và ba cột ở bên phải của nó bằng cách nhấp và kéo vào các chữ cái C, D, E và F. Sau đó nhấp vào Chèn và chọn Chèn cột trang tính .

    Excel 2003 trở về trước

    1. Chọn ô mà bạn muốn thêm cột. Ví dụ: nếu bạn muốn thêm cột vào cột ‘C’, bạn sẽ chọn ô C1 hoặc bất kỳ ô nào khác trong cột C.
    2. Trong thanh trình đơn, nhấp vào Chèn và chọn Cột . Tùy chọn này sẽ không có sẵn nếu bạn đang làm nổi bật hàng và không phải cột.

    Mẹo: Nếu bạn muốn thêm nhiều cột cùng một lúc, hãy đánh dấu nhiều cột, nhấp vào Chèn và chọn Cột. Ví dụ, nếu bạn muốn thêm bốn hàng trên cột C, đánh dấu cột C và ba cột ở bên phải của nó bằng cách bấm và kéo vào các chữ cái C, D, E và F. Sau đó bấm Chèn và chọn Cột.

    Excel 2007 trở lên

    Sử dụng các bước trên sẽ xóa cột hoặc cột và di chuyển các cột sang bên phải sang trái. Nếu bạn chỉ muốn xóa nội dung của các cột, hãy bấm phím Delete trên bàn phím.

    Excel 2003 trở về trước

    Sử dụng các bước trên sẽ xóa cột hoặc cột và di chuyển các cột sang bên phải sang trái. Nếu bạn chỉ muốn xóa nội dung của các cột, hãy bấm phím Delete trên bàn phím.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 3 Cách Xóa Chi Tiết Thừa Trên Ảnh, Xóa Logo Trên Ảnh Nhanh Nhất
  • Cách Lọc Phân Loại Dữ Liệu, Xóa Dữ Liệu Trùng Lặp Trong Excel
  • Cách Tạo Drop List Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Khung Kẻ Đường Viền Trong Word 2010 2013 2021
  • Cách Xóa Đường Kẻ Bảng Trong Word, Table Borders
  • Sửa Lỗi Không Chèn Được Hàng Hoặc Cột Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Chèn Thêm Ký Tự Vào Chuỗi Trong Excel =Len+Right+Left
  • Hướng Dẫn Cách Chèn Thêm Cột Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Thêm Dòng Trong Excel
  • Cách Chèn Ảnh Cố Định Vào Một Ô Trong Excel (Có Video)
  • Làm Sao Cố Định Công Thức Trong Excel, Cố Định Vùng Dữ Liệu Trong Excel
  • Hiện tại phiên bản office nói chung và excel nói riêng mới nhất là bản 2021, với bản excel mới này thì Microsoft hỗ trợ rất nhiều tính năng, và với trang tính đã lên tới 16.384 cột và 1.048.576 hàng, nhưng thông thường khi thao tác với bảng tính việc chèn hàng hoặc cột trong excel là việc làm thường xuyên xảy ra, đôi khi các bạn sẽ gặp cảnh báo không thể chèn được hàng hoặc cột.

    Ở bài viết này Thủ Thuật Excel sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi không thể chèn hàng hoặc cột trong excel.

    Đi vào nội dung chính của bài viết, các bạn có một bảng tính bình thường như bên dưới, có có 4 cột và 6 hàng, hoàn toàn nằm trong kích thước của file excel cho phép.

    Tuy nhiên excel lại cảnh báo lỗi không cho chúng ta chèn, có thể cảnh báo như hình hoặc nội dung như thế này:

    “To pvent possible loss of data, Excel can not shift nonblank cells off of the worksheet. Select another location in which to insert new cells, or delete data from the end of your work sheet

    If you do not have data in cells that can be shifted off the worksheet, you can reset which cells Excel considers nonblank. To do this, pss CTRL+End to locate the last nonblank cell on the worksheet. Delete this cell and all cells between it and the last row and column of your data then save”

    Bây giờ các bạn nhấn để về tới ô cuối cùng của bảng tính, ở đây có chứa dữ liệu, như vậy excel không cho chúng ta chèn thêm nữa, đây cũng là một thủ thuật excel khi bạn không muốn người khác chèn thêm hàng hoặc cột trong file bạn gửi đi, thì hãy nhập dữ liệu vào ô cuối cùng này, có thể chọn luôn màu trắng cho trùng với bảng tính để khỏi bị phát hiện

    Để khắc phục các bạn chỉ cần xóa dữ liệu này đi, hoặc để chắc chắn các bạn nên bôi chọn vài hàng và vài cột và nhấn + (Dấu trừ) để xóa đi

    Quay trở lại bảng tính, bây giờ các bạn có thể chèn hàng hoặc cột một cách bình thường rồi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Chèn Nhanh Hàng (Hoặc Cột) Vào Bảng Tính Excel
  • Thêm Chuỗi Dữ Liệu Vào Biểu Đồ
  • Hướng Dẫn Cách Thêm Các Tiện Ích Vào Biểu Đồ Microsoft Excel (Phần 2)
  • Cách Dùng Hàm Countifs Trong Excel
  • Hàm Countif Và Countifs Trong Excel, Có Bài Tập Mẫu
  • Web hay
  • Guest-posts
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100