【#1】Cách Tạo Đường Viền Cho Một Đoạn Word Bất Kỳ

Word, Excel, PowerPoint ” Word

Chúng ta thường chỉ biết tới cách tạo đường viền cho trang bìa Word hoặc tạo đường viền toàn bộ văn bản mà không biết rằng còn có thể tạo viền cho một đoạn Word bất kỳ. Cách tạo viền cho một đoạn Word bất kỳ giúp người dùng ghi chú được các đoạn văn bản quan trọng trong tài liệu của mình.

Khi cần ghi chú một đoạn Word bất kỳ, người dùng có thể áp dụng nhiều thủ thuật như bôi đen, gạch chân hay in nghiêng. Ngoài ra còn có cách tạo viền cho một đoạn Word bất kỳ cũng giúp người dùng tạo chú ý cho đoạn văn bản quan trọng. Chỉ riêng đoạn văn bản đã bôi đen và áp dụng cách tạo đường viền cho một đoạn Word bất kỳ mới có khung viền riêng biệt. Các đoạn văn bản khác trong tài liệu sẽ không bị ảnh hưởng gì từ thủ thuật này. Tham khảo ngay cách tạo đường viền cho một đoạn Word bất kỳ với hướng dẫn của chúng tôi sau đây.

Cách tạo đường viền cho một đoạn Word bất kỳ:

Bước 1: Trong giao diện Word nhấn chọn thẻ Page Layout.

Bước 2: Để tạo viền cho một đoạn Word bất kỳ người dùng cần phải nhấn vào Page Borders.

Bước 3: Trong bảng Borders and Shading cần nhấn chọn Borders.

Bước 4: Ở phần Apply to: hãy chọn Paragraph để xác nhận muốn tạo viền cho một đoạn Word bất kỳ.

Sau đó bạn có thể chỉnh sửa lại kiểu khung viền, màu sắc viền … và nhấn OK để lưu lại thao tác tạo viền cho một đoạn Word bất kỳ.

Kết quả thu được là đoạn văn bản đã chọn sẽ được tạo khung viền bao quanh rất đẹp mắt.

Người dùng sẽ gây chú ý, ấn tượng với đoạn văn bản được tạo viền này.

Rất đơn giản đúng không. Chỉ với vài thao tác thôi các bạn đã tạo đường viền cho một đoạn Word bất kỳ. Tuy nhiên thủ thuật này chỉ nên áp dụng cho những trường hợp thực sự đặc biệt, nếu tạo đường viền cho một đoạn Word bất kỳ tràn lan sẽ làm văn bản rối mắt, thiếu chuyên nghiệp.

Cách viết phân số trong Word, đánh công thức phân số trong Word 2003, 2007, 2010, 2013
Gộp, ghép nhiều văn bản trong Word 2007
Cách search tìm kiếm và thay thế từ trong word
Cách xoay khổ giấy trong Word, quay ngang, dọc trang Word
Sửa lỗi gõ chữ có dấu bị mất chữ, tự động xóa chữ trong Word

tao duong vien cho word bat ky

, tao vien cho mot doan word bat ky, tao vien cho van ban word ,

    Chèn công thức toán học vào Word EquPixy là công cụ hỗ trợ chèn công thức trong Word cho phép bạn chèn các biểu tượng, công thức toán học vào file văn bản. Đặc biệt EquPixy còn hỗ trợ gõ công thức và phương trình phản ứng hóa học.

Tin Mới

  • Cách chèn Header, Footer trong Word, tạo thêm Header và Footer

    Làm thế nào để tạo Header và Footer trong Word 2021, 2021, 2013, 2010, qua đó thêm các thông tin như tên tác giả, tác phẩm, số trang .. vào đầu hoặc cuối trang văn bản của mình? Nhìn chung, cách tạo Header and Footer

  • Cách sửa lỗi Word 2021 và 2021 bị khóa không cho soạn thảo, không đánh được chữ

    Lỗi Word 2021 và 2021 bị khóa không cho soạn thảo, không đánh được chữ là một trong những lỗi Word phổ biến mà người dùng thường hay gặp phải. Nguyên nhân gây ra lỗi chủ yếu là do phần mềm Office bạn đang sử dụng chưa được kích hoạt bản quyền.

  • Cách tải và cài Office 2013 tiếng Việt

    Ngay bây giờ, người dùng có thể sử dụng các công cụ Word, Excel Tiếng Việt của bộ Microsoft Office 2013 sau khi tải và cài Office 2013. Điều này giúp người dùng dễ thao tác, trải nghiệm toàn bộ tính năng của công cụ văn phong mà không phải lo lắng đến vấn đề ngôn ngữ như trước.

【#2】Cách Viết Ghi Chú Mũi Tên Trong Word

Word, Excel, PowerPoint ” Word

Bước 4: Nhấn vào Text box và xoay sao cho cùng hướng với chiều mũi tên, đồng thời di chuyển đến gần vị trí mũi tên của bạn.

Chuyển tài liệu iWord sang Word, PDF, ePub
Cách viết phân số trong Word, đánh công thức phân số trong Word 2003, 2007, 2010, 2013
Gộp, ghép nhiều văn bản trong Word 2007
Group trong word, nhóm khối hình ảnh trong Word 2003, 2007, 2010, 2013
Cách xóa dòng, xóa cột trong word 2021

ghi chú

, ghi chú mũi tên Word, viết ghi chú lên mũi tên trong Word,

    Chèn công thức toán học vào Word EquPixy là công cụ hỗ trợ chèn công thức trong Word cho phép bạn chèn các biểu tượng, công thức toán học vào file văn bản. Đặc biệt EquPixy còn hỗ trợ gõ công thức và phương trình phản ứng hóa học.

Tin Mới

  • Cách chèn Header, Footer trong Word, tạo thêm Header và Footer

    Làm thế nào để tạo Header và Footer trong Word 2021, 2021, 2013, 2010, qua đó thêm các thông tin như tên tác giả, tác phẩm, số trang .. vào đầu hoặc cuối trang văn bản của mình? Nhìn chung, cách tạo Header and Footer

  • Cách sửa lỗi Word 2021 và 2021 bị khóa không cho soạn thảo, không đánh được chữ

    Lỗi Word 2021 và 2021 bị khóa không cho soạn thảo, không đánh được chữ là một trong những lỗi Word phổ biến mà người dùng thường hay gặp phải. Nguyên nhân gây ra lỗi chủ yếu là do phần mềm Office bạn đang sử dụng chưa được kích hoạt bản quyền.

  • Cách tải và cài Office 2013 tiếng Việt

    Ngay bây giờ, người dùng có thể sử dụng các công cụ Word, Excel Tiếng Việt của bộ Microsoft Office 2013 sau khi tải và cài Office 2013. Điều này giúp người dùng dễ thao tác, trải nghiệm toàn bộ tính năng của công cụ văn phong mà không phải lo lắng đến vấn đề ngôn ngữ như trước.

  • Ý nghĩa nồi cháo cám trong Vợ nhặt

    Nhắc đến cháo cám, ta sẽ nghĩ ngay đến đồ ăn của động vật, vậy nhưng dưới ngòi bút của Kim Lân, nó đã trở thành món “chè khoán” được cả gia đình dùng trong bữa ăn mừng nàng dâu mới. Các em hãy phân tích ý nghĩa nồi cháo cám trong Vợ nhặt, đây được coi là chi tiết truyện vô cùng độc đáo trong tác phẩm nói về sự nghèo đói đến cùng cực của con người trong tình cảnh lúc bấy giờ.

【#3】Cách Chỉnh Sửa Ảnh Trong Word 2010

Picture Tools

Khử mắt đỏ với Picture Manager ạn có thể tìm thấy Microsoft Offi ce Picture Manager dưới mục Tools trên Microsoft Offi ce 2010. Sau khi định vị hình ảnh, bạn có thể áp dụng các tùy chọn tự động để hiệu chỉnh hình ảnh, bao gồm độ sáng, tương phản, cắt, màu sắc, xoay hoặc lật đối xứng… Red Eye Removal là công cụ khử hiện tượng mắt đỏ khi chụp ảnh ban đêm với đèn fl ash của Microsoft khá hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Picture Manager để thay đổi kích thước và nén hình ảnh để giảm dung lượng.

Để hình ảnh trở nên mềm mại hơn

Bạn có thể tạo ra một kiểu hình ảnh với các góc cạnh mềm mại hơn, biên ảnh mờ… thực hiện như sau: Chèn hình ảnh vào Word, chọn Soft Edge Rectangle dưới mục Picture Styles, bấm chuột phải vào nó và hộp thoại định dạng hình ảnh xuất hiện. Bạn cần thử qua các tùy chọn trong mục Picture Styles để chọn hiệu ứng mà mình mong muốn, sử dụng các thiết lập có sẵn hoặc kéo thanh trượt để thay đổi cho đến khi có kết quả ưng ý.

Xóa nền ảnh

Chèn một hình ảnh trong tài liệu và chọn tính năng Background Removal trong menu Picture Tools. Tiếp tục bạn di chuyển đến các chốt trên đường biên ảnh và kéo chúng bao quanh phần hình ảnh mà bạn muốn giữ lại. Bấm chọn Mark Areas to Keep hoặc Mark Areas to Remove để tiến hành phân ranh giới các phần của hình ảnh mà mình muốn loại bỏ. Nếu chọn Delete Mark bạn có thể tiến hành sửa các điểm được đánh dấu. Cuối cùng bấm Keep Changes để hoàn tất việc loại bỏ nền và đóng công cụ này lại.

Bạn sẽ nhận thấy tất cả các chương trình đang mở trong cửa sổ nhỏ thả xuống.

Nhưng hãy nhớ rằng điều này sẽ không làm việc nếu bạn đang làm việc với chế độ tương thích (định dạng tập tin cũ).

2. Nhấp vào chương trình mà bạn muốn dán như ảnh chụp màn hình.

Hãy nhớ chỉ cửa sổ hoạt động được hiển thị trong danh sách xem trước.

Nếu bạn muốn chụp ảnh chụp màn hình của cửa sổ bất kỳ và nó không xuất hiện trong cửa sổ mở và giữ cho nó hoạt động và sau đó kiểm tra xem trước ảnh chụp màn hình.

Nếu bạn muốn có chọn một phần để chụp hoặc một phần của màn hình, chọn clipping.

Bạn sẽ nhận thấy một màn hình trắng với một cửa sổ một chút nền trắng mờ. Chỉ cần giữ nhấp chuột trái, kéo con trỏ để chọn một phần của màn hình mà bạn muốn chụp và màn hình của bạn sẽ được dán vào trong MS Word.

3. Nếu bạn muốn chỉnh sửa ảnh chụp màn hình bộ phần mềm Office 2010 cung cấp cho bạn tất cả các công cụ chỉnh sửa hình ảnh mà bạn có thể quan sát ở bất kỳ trình soạn thảo hình ảnh nào. Bạn có thể tạo ra hiệu ứng 3-D, cắt hình ảnh, biên giới chèn, phản ánh hoặc phát sáng. Thiết lập độ sáng, độ tương phản và nhiều hơn nữa.

Đây có lẽ là thay thế tốt nhất để chụp và chỉnh sửa các ảnh chụp màn hình nếu bạn có MS Office 2010 đã được cài đặt trong hệ thống của bạn. Hình ảnh định dạng công cụ cung cấp cho bạn rất nhiều lựa chọn hơn bất kỳ công cụ biên tập ảnh truyền thống. Tuy nhiên có sự thay thế khác có sẵn để chụp ảnh màn hình Snagit. Sử dụng Snagit nếu bạn muốn xem, chụp ảnh màn hình chuyên nghiệp nhất và toàn diện, biên tập viên và quản l

Office 2010 Suite cung cấp một công cụ mới cho phép người dùng có thể chụp ảnh màn hình trực tiếp từ thanh toolbar. Tính năng này được áp dụng trên Microsoft Office Word 2010, Microsoft Office PowerPoint 2010 và Microsoft Office Excel 2010.

Với Microsoft Office Office 2010 bạn có thể chụp ảnh màn hình một cách tiện lợi và nhanh chóng, sau đó paste vào Word, Excel hoặc PowerPoint 2010 để chỉnh sửa bức ảnh vừa chụp. Giờ đây bạn sẽ không cần phải dùng phím PrintScreen hay những công cụ khác để chụp và chỉnh sửa những bức ảnh chụp trên màn hình. Để thực hiện điều này bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

1. Trên thanh toolbar chọn tab “Insert “, kích vào biểu tượng “Screenshot”

Tại đây bạn sẽ thấy toàn bộ chương trình mà bạn đang mở trong hộp thoại dạng drop down.

Lưu ý: tính năng này không hoạt động trong chế độ compatibility (với các file Office cũ)

2. Chọn chương trình bạn muốn chụp

Lưu ý:chỉ những chương trình đang mở mới được hiển trị trong danh sách xem trước của screenshot, nếu bạn muốn đưa thêm bất kỳ cửa sổ nào vào trong danh sách này trước tiên bạn phải mở chương trình đó lên, sau đó mở lại công cụ screenshot lên để chọn.

Kích vào biểu tượng ” screen clipping” bên dưới để chọn phần hình ảnh muốn chụp.

Lúc này bạn sẽ thấy một cửa sổ màu trắng hiện ra, trong đó chứa hình ảnh của những chương trình đang hoạt động, những phần bên ngoài sẽ bị tô mờ. Giữ chuột trái và kéo thả con trỏ chuột để chọn vùng cần chụp, phần hình ảnh bạn vừa chọn sẽ được paste vào Microsoft Office Word.

3. Chỉnh sửa bức ảnh mà mình vừa chụp, Office 2010 suite cung cấp cho người dùng tất cả các công cụ chỉnh sửa ảnh phổ biến nhất mà các trình biên tập ảnh hiện nay thường dùng. Bạn có thể tạo hiệu ứng 3-D, cắt ảnh, thêm đường viền, tạo các hiệu ứng ánh sáng, thay đổi độ sáng/độ tương phản…

Đối với dân văn phòng sử dụng Microsoft Office Office 2010 thì đây là cách tốt nhất để chụp và chỉnh sửa ảnh màn hình mà không cần cài thêm bất kỳ phần mềm nào khác. Công cụ này có khá nhiều định dạng cho bạn lựa chọn.

MỜI BẠN THAM KHẢO THÊM:

Khắc phục tình trạng trang Word hiển thị các dấu vết chỉnh sửa

Đó là nhờ Microsoft Word 2007/2010 có tính năng Track Changes (theo dấu các thay đổi) và Show Markup (hiển thị các dấu vết). Đây chính là một chức năng có từ thời WordPerfect.

Việc hiển thị các dấu vết định dạng (formatting marks) như thế sẽ rất hữu ích cho những ai làm công việc biên tập bản thảo. Bạn sẽ biết văn bản nguyên thủy thế nào và nó đã được chỉnh sửa lại ra sao. Khi bạn gửi một văn bản Word cho ai đó duyệt rồi nhận lại bản đã duyệt, bạn có thể biết được những chi tiết đã được chỉnh sửa.

Tuy nhiên, trong trường hợp chỉ muốn đọc văn bản như nó đang hiện hữu và tự mình chỉnh sửa, biên tập một cách dễ dàng và đơn giản, bạn có thể disable chức năng này.

Muốn làm chủ chức năng theo dấu và hiển thị dấu vết thay đổi của Word, bạn mở văn bản Word ra, rồi mở thẻ Review trên thanh Ribbon của Word và xử lý ở nhóm Tracking.

Nhưng nếu muốn cho hay không cho hiển thị các dấu vết thay đổi, bạn phải xử lý ở nút bên trên, Sở dĩ trang Word của bạn hiển thị các dấu vết thay đổi là vì chức năng Tracking của Word đã được chọn ở option Original: Show Markup hay Final: Show Markup. Bạn nhấn mũi tên trên nút đầu tiên này để mở menu xổ xuống có các tùy chọn hiển thị dấu vết.

Nếu không muốn cho Word hiển thị các dấu vết chỉnh sửa trước đó và cả bây giờ trên văn bản, bạn chỉ việc chọn option Final.

Vậy là trang văn bản Word sẽ trở lại bình thường, trông “sạch sẽ” hơn.

【#4】Làm Thế Nào Để Loại Bỏ Nền Màu Hồng. Cách Xóa Nền Trong Word Khi Sao Chép Từ Web

Làm cách nào để xóa nền màu trong Microsoft Word?

Trong trường hợp đơn giản nhất, màu nền được sử dụng để làm nổi bật phần văn bản của tài liệu. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể thử sử dụng công cụ đơn giản nhất. Đây là nút điền, nằm trên thanh công cụ chính. Trong các phiên bản trước của trình soạn thảo văn bản, nút này được biểu thị bằng ký hiệu với một thùng sơn nghiêng; trong các phiên bản sau của chương trình, một điểm đánh dấu bằng bút chì và sự kết hợp của các chữ cái Latinh ab được sử dụng làm ký hiệu cho công cụ này. Để giải quyết vấn đề, bạn chỉ cần chọn một đoạn văn bản, nhấp vào nút và chọn mục không điền từ trình đơn ngữ cảnh. Để chọn toàn bộ tài liệu, bạn có thể sử dụng phím tắt Ctrl + A.

Cách xóa nền màu trong bảng

Các thao tác xóa nền trên dữ liệu bảng cũng có thể được sử dụng. Tùy thuộc vào chính xác những gì cần được xóa, bạn có thể chọn văn bản trong các ô và chính các ô đó cũng như toàn bộ bảng. Trong phiên bản đơn giản nhất, bạn chỉ cần chọn các ô mong muốn và sau đó sử dụng nút điền rõ ràng.

Microsoft Word 2003

Bây giờ chúng ta hãy nói một chút về việc sử dụng phiên bản này của chương trình. Trước tiên, hãy tìm cách bạn có thể loại bỏ màu nền trong Microsoft Word 2003. Sửa đổi này hơi khác so với các phiên bản sau của chương trình. Tuy nhiên, cũng có một công cụ tiêu chuẩn để điền văn bản. Ở đây, như thường lệ, bạn cần chọn đoạn văn bản mong muốn, sau đó chuyển đến menu định dạng và chọn phần “Borders and Fill” ở đó. Trong cửa sổ xuất hiện, trên tab điền, bạn có thể xóa nền.

Word 2007 và 2010

Bây giờ chúng ta hãy xem cách bạn có thể loại bỏ màu nền trong Microsoft Word 2010. Phương pháp này cũng phù hợp với phiên bản 2007 của chương trình. thực hiện chuyển tiếp tuần tự sang nền của trang và đường viền.

Microsoft Word 2013 và 2021

Hai phiên bản này của trình soạn thảo văn bản khác với những phiên bản trước. Để thực hiện xóa nền ở đây, trước tiên bạn phải sử dụng tab thiết kế nằm trên bảng điều khiển chính. Sau đó, bạn chuyển đến phần nền của trang có một nút đặc biệt. Nếu bạn nhấp vào nó, một menu thả xuống sẽ xuất hiện trong đó bạn sẽ cần phải chọn mục “Không có nền”.

Phần kết luận

Các phiên bản mới hơn của trình soạn thảo văn bản Microsoft Word thuận tiện hơn theo nghĩa là có nhiều mẹo nâng cao hơn. Ngoài ra còn có các bảng bật lên. Chúng xuất hiện khi bạn chọn một số đoạn văn bản hoặc một số phần tử. Bạn chỉ cần chọn các ô trong bảng hoặc một phần văn bản, bảng truy cập nhanh vào các chức năng chính sẽ ngay lập tức hiện ra. Ngoài ra còn có các nút chịu trách nhiệm gọi menu ngữ cảnh và làm việc với nền, cần lưu ý rằng trong bất kỳ phiên bản nào của trình soạn thảo văn bản, các nút cần thiết để truy cập các chức năng đó đều được đặt trên bảng điều khiển chính.

Rất thường xuyên, những người viết mới và ngay cả những người dùng đơn giản, tự đặt câu hỏi: làm thế nào để xóa nền đằng sau văn bản trong Word? Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét các tùy chọn đơn giản nhất để xóa nền trong trình soạn thảo từ.

Vài lời về sự phổ biến của Vord

Bạn có thể tiếp tục la mắng Word, nói về các vấn đề định dạng thường xuyên và sự cố không liên tục. Nhưng trên thực tế, chương trình này được hầu hết người dùng sử dụng. Một số người trong số họ, thật không may, thậm chí không biết tất cả các khả năng của trình soạn thảo, chỉ sử dụng nó không quá năm phần trăm.

Giải pháp đơn giản nhất cho vấn đề là dán và sao chép tuần tự văn bản vào Notepad. Trình soạn thảo này, được tích hợp sẵn theo mặc định, không có bộ tính năng lớn như Word. Do đó, khi bạn lưu tài liệu vào đó, đánh dấu ban đầu sẽ bị mất.

Giữ lại định dạng ban đầu bằng cách xóa nền của văn bản

Trong hầu hết các trường hợp, điều quan trọng là phải duy trì hình dạng ban đầu. Hãy sử dụng các khả năng của chính Word để giải quyết vấn đề với nền không phù hợp. Để làm điều này, chỉ cần mở tab “Bố trí trang”… Ở đó bạn sẽ thấy một mục phụ “Trang nền”, các hành động khác là trực quan. Nếu thao tác được mô tả không hữu ích, hãy quay lại tab chính và tìm nút trong menu phông chữ ab, bằng bút vẽ. Nhấp vào nó và chọn một tùy chọn “Không màu”… Sau đó, con trỏ của bạn sẽ thay đổi và trông giống như một chiếc bút vẽ. Bất kỳ văn bản nào bạn chọn sau đó sẽ bị mất nền.

Đây là một phương pháp phổ biến, nếu nó không hữu ích, hãy mở menu liền kề Phong cách và chọn mục “Làm sạch tất cả”… Trước đó, bạn sẽ cần chọn đoạn văn bản mà bạn muốn xóa nền. Phương pháp này cũng sẽ xóa định dạng, nhưng chỉ trên phân đoạn của tài liệu bạn đã chọn. Và điều này thuận tiện hơn nhiều so với việc loay hoay với trình soạn thảo văn bản tích hợp sẵn.

Các thủ tục được mô tả có hiệu lực cho các phiên bản 2007 và mới hơn. Nếu máy tính của bạn có Word 2003 , đi tới menu ” Định dạng”, sau đó chọn Kiểu dáng và định dạng… Nếu điều đó không hữu ích, hãy thử điều chỉnh phần điền. Nhưng chúng tôi thực sự khuyên bạn nên cập nhật phiên bản của trình chỉnh sửa lên phiên bản mới hơn – trong những năm qua, mức độ tin cậy và mức độ khả năng đã tăng lên đáng kể.

Các điểm bổ sung khi làm việc với các tài liệu được sao chép từ Internet

Các tác phẩm tải về từ mạng đôi khi được trang trí bằng cách sử dụng ảnh nền – đầu trang và chân trang, nền, tô màu của trang tiêu đề. Quốc huy sẽ ngay lập tức thể hiện quyền tác giả của người khác và việc tô màu có thể vi phạm các yêu cầu của công ty hoặc tổ chức giáo dục.

Có một số cách để loại bỏ những thứ nhỏ nhặt không cần thiết này. Đi tới phần “Đánh dấu” mà chúng tôi đã yêu thích và chọn tùy chọn “Lớp phủ”. Bằng cách này, bạn có thể xóa bất kỳ hình nền nào trên toàn bộ trang.

Với đầu trang và chân trang, mọi thứ có một chút khác biệt. Chọn menu “Chèn” và tìm mục con cùng tên ở đó. Nếu hình ảnh xâm nhập được hiển thị ở trên cùng – “Tiêu đề trang”nếu từ bên dưới – “thấp hơn”… Loại bỏ phân trang theo cách tương tự nếu bạn không cần.

Khi làm việc với các chương trình tiềm ẩn nhiều tiềm năng và cơ hội rộng lớn, việc tiếp nhận thông tin mới để nâng cao trình độ sẽ rất hữu ích. Qua bài viết này, bạn đã biết cách xóa nền trong Word khi sao chép. Và thậm chí một số điểm bổ sung sẽ giúp bạn khi làm việc với trình chỉnh sửa. Nhưng chúng tôi khuyên bạn nên tham gia các khóa học chuyên đề, điều này sẽ cho bạn biết nhiều điều hơn nữa. Các kỹ năng có được sẽ giúp bạn giải quyết các nhiệm vụ được giao nhanh hơn và hiệu quả hơn, cuối cùng, bạn sẽ chỉ tiết kiệm thời gian và tiền bạc của mình. Và khả năng được thăng chức ngày càng tăng mạnh.

Video hướng dẫn

Tuy nhiên, nếu bạn chưa hiểu rõ về cách xóa nền trong Word đằng sau văn bản khi sao chép, thì hãy xem một video bài học ngắn và đầy đủ thông tin:

Trong “Word” có nhiều công cụ có thể chọn theo một cách nhất định văn bản hoặc toàn bộ trang. Điều này được thực hiện để thu hút sự chú ý của người đọc vào một phần cụ thể của văn bản. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn tải xuống một tài liệu từ Internet và các loại tô sáng khác nhau trong đó chỉ làm phiền bạn?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về cách xóa nền trong văn bản trong “Word”. Chúng tôi sẽ xem xét các cách phổ biến nhất để làm điều này. Hãy nói về cách xóa nền của toàn bộ trang và văn bản nói riêng. Chúng ta cũng sẽ nói về một công cụ trong chương trình có thể lưu tài liệu khỏi định dạng người dùng khác trong vài giây.

Xóa nền trang

Đầu tiên, chúng ta hãy nói về cách loại bỏ vùng chọn của toàn bộ trang tính trong Word. Sự cố này ít phổ biến hơn sự cố sẽ được đưa ra bên dưới, nhưng nó vẫn diễn ra. Đôi khi, sau khi tải xuống một tài liệu từ Internet và mở nó, bạn có thể thấy rằng toàn bộ trang tính được sơn một màu khác phía sau bức tường văn bản. Không chắc ai sẽ thích nó, đặc biệt nếu bạn định sử dụng tài liệu này cho công việc. Vì vậy, việc loại bỏ sắc thái này là cấp thiết. Bây giờ chúng ta sẽ nói về cách làm điều này.

Ban đầu, bạn cần chuyển đến tab mong muốn. Nó được gọi là “Thiết kế”. Lưu ý rằng bài viết này sử dụng phiên bản Word 2021 nên có thể có những khác biệt so với các phiên bản trước của chương trình. Trong tab Thiết kế, bạn cần tìm một biểu tượng có tên là Màu trang. Nó nằm ở phía bên phải của đai công cụ. Bạn có thể thấy một vị trí chính xác hơn trong hình ảnh.

Nhấp vào biểu tượng và trong menu thả xuống, hãy chọn “Không có màu”. Sau khi thực hiện xong các thao tác, màu của trang tính phía sau văn bản sẽ chuyển sang màu trắng thông thường. Bạn cũng có thể thay đổi màu sắc thành bất cứ thứ gì bạn muốn, nhưng đây là tùy chọn.

Xóa nền của văn bản

Như đã nói ở trên, bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu cách xóa nền trong văn bản trong “Word”. Vấn đề này là phổ biến. Thực tế là định dạng như vậy được sử dụng khi họ muốn thu hút sự chú ý của người đọc vào một đoạn nào đó trong văn bản. Nhưng đôi khi mọi người lạm dụng nó, và văn bản trở nên đơn giản là không thể đọc được. Một vấn đề khác như thế này thường gặp phải khi sao chép văn bản từ một số trang web. Do đó, bạn nên tìm hiểu cách xóa phông nền trong văn bản trong Word để có thể nhanh chóng sửa sắc thái này trong tương lai.

Và điều này được thực hiện khá đơn giản. Ban đầu bạn chỉ cần chọn văn bản được đánh dấu và nhấp vào biểu tượng “Màu đánh dấu văn bản”. Nó nằm trên tab Trang đầu trong vùng Phông chữ.

Trong trình đơn thả xuống, như trong ví dụ trước, bạn cần nhấp vào “Không màu” để toàn bộ vùng chọn biến mất. Như vậy là bạn đã biết cách xóa nền của văn bản trong “Word”. Nhưng đây không phải là cách cuối cùng.

Nếu các phương pháp trước đây có vẻ khó đối với bạn hoặc bạn nghĩ rằng chúng khá tốn thời gian, thì bây giờ chúng tôi sẽ cho bạn biết cách xóa nền trong văn bản trong Word chỉ trong vài giây.

Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng nút “Xóa tất cả định dạng”. Ban đầu cần phải chọn văn bản mà bạn muốn xóa định dạng, sau đó nhấp vào nút này.

Nó rất thuận tiện cho nhiều người dùng khi làm việc với các văn bản để đánh dấu các từ, câu quan trọng, thậm chí có thể toàn bộ đoạn văn bản. Nhưng khi một tài liệu như vậy đến với bạn, câu hỏi ngay lập tức được đặt ra: làm thế nào bạn có thể xóa nền không cần thiết cho văn bản trong Word.

Vì vậy, bây giờ chúng tôi với bạn trong bài viết này và chúng tôi sẽ tìm hiểu làm thế nào để xóa nền của văn bản và lấp đầy các trang trong Word.

Nếu bạn không sơn toàn bộ trang mà chỉ sơn phần văn bản được nhập, thì để xóa nền như vậy, hãy chọn đoạn mong muốn bằng chuột, đi tới tab “Bố trí trang” và trong nhóm “Nền trang”, nhấp vào nút “Đường viền …”.

Một hộp thoại sẽ mở ra như trong ảnh chụp màn hình bên dưới. Chuyển đến tab “Tô màu” và trong trường cùng tên từ danh sách thả xuống, chọn “Không màu”. Bấm OK.

Xóa điểm đánh dấu

Chọn phần mà bạn muốn xóa phần tô màu và trên tab “Trang chủ” trong nhóm “Phông chữ”, hãy nhấn vào mũi tên màu đen bên cạnh nút có các chữ cái A và B. được gạch chân.

Chọn “Không có màu” từ danh sách thả xuống. Vùng chọn sẽ biến mất ngay lập tức.

Xóa nền trang

Nếu trong tài liệu của bạn toàn bộ trang tính được tô màu, hãy xóa nền của trang trong Word. Để làm điều này, hãy chuyển đến tab “Bố trí trang” và trong nhóm “Nền trang”, hãy nhấp vào nút “Màu …”.

Chọn “Không có màu” từ menu thả xuống. Sau đó, màu không cần thiết sẽ được loại bỏ và tất cả các tấm sẽ trở nên quen thuộc – màu trắng.

Nếu không có sự cố nào được mô tả giải quyết được sự cố, thì hãy chọn đoạn cần thiết, trên tab “Trang chủ”, tìm nút “Xóa tất cả định dạng” và nhấp vào nó (một chữ cái có cục tẩy được vẽ trên nút). Trong trường hợp này, cả kích thước và phông chữ sẽ trở thành mặc định, nhưng phần tô có thể biến mất.

Như bạn thấy, không có gì khó khăn trong việc này. Chọn toàn bộ văn bản hoặc chỉ những từ mà bạn muốn xóa phần điền. Nhưng bạn đã biết cách loại bỏ phần điền của văn bản hoặc trang trong Word.

Đánh giá bài viết:

Quản trị trang web. Giáo dục đại học chuyên ngành “An toàn thông tin” .. Tác giả của hầu hết các bài báo và bài học về tin học văn phòng

    Bài tương tự

    Balamut Plague, không hoàn toàn hiểu những gì bạn cần: thay đổi nền của văn bản để nó cũng trở thành quả đào; hoặc làm cho trang màu trắng. Nếu tùy chọn đầu tiên – thì hãy tạo một bảng gồm hai ô và thay đổi các đường viền trong đó, sau đó sao chép và dán văn bản vào đó. Tùy chọn thứ hai là sao chép toàn bộ bảng, tạo một tài liệu mới và dán bảng vào đó (nền trang sẽ có màu trắng).

    Đáp lại

Trong khi làm việc trong “Word”, bạn có thể gặp phải sự cố như vậy khi định dạng được chuyển cùng với văn bản được sao chép từ một số trang web. Vấn đề này là khá phổ biến, vì vậy có nhiều cách để thoát khỏi nó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích năm cách để loại bỏ nền trong “Word” khi sao chép từ tài nguyên Internet. Tất cả chúng đều khác biệt với nhau. Cũng cần lưu ý rằng một số phương pháp có thể không hoạt động trong các phiên bản cũ hơn của chương trình, chẳng hạn như 2003 “Word”. Nhưng về tất cả những điều này xa hơn theo thứ tự.

Sử dụng một chức năng tích hợp

Cần phải chỉ ra ngay rằng nền của trang trong “Word” không chỉ là màu của chính trang đó, mà còn có nhiều loại tô sáng khác nhau, chẳng hạn như lựa chọn văn bản, màu phông chữ và các loại định dạng khác nhau. Vì vậy, chúng ta hãy xem xét phương pháp đầu tiên, làm thế nào để loại bỏ nền trong “Word” khi sao chép từ trang web. Nó sẽ bao gồm việc sử dụng một hàm tiêu chuẩn trong chính chương trình. Nhưng cần lưu ý ngay rằng phương pháp này không hoạt động trong chương trình “Word 2003”. Và trong bài viết sẽ đưa ra các ví dụ về phiên bản 2021.

Dành thời gian của bạn để sử dụng các phím nóng CTRL + C và CTRL + V. Thao tác này sẽ sao chép tất cả các định dạng của văn bản đã chọn. Đầu tiên, từ trang web, hãy đặt văn bản vào khay nhớ tạm, tức là sao chép nó theo cách thuận tiện cho bạn. Sau đó, trong “Word”, nhấn RMB ở nơi bạn muốn chèn văn bản đã chọn. Trong menu hiện ra có dòng “Tùy chọn dán”, bên dưới sẽ có ba hình ảnh. Bạn cần nhấp vào “Chỉ Lưu Văn bản”. Thông thường, nó xuất hiện dưới dạng máy tính bảng với chữ “A” bên cạnh. Sau khi thực hiện xong các thao tác, văn bản sẽ được chèn vào tài liệu mà không cần định dạng không cần thiết. Nền của trang, màu chữ sẽ là những thứ được đặt trong chính chương trình, chứ không phải trên trang của trang web.

Sử dụng notepad

Nếu vì lý do nào đó bạn không thể sử dụng phương pháp trước, thì phương pháp tiếp theo sẽ được đưa ra ngay bây giờ. Tôi muốn nói ngay rằng nó có tính phổ quát. Khi sử dụng nó trong “Word”, nó sẽ được thiết lập bởi định dạng cơ bản của chương trình, không phải trang web. Và phương pháp này hoàn toàn phù hợp với bất kỳ phiên bản nào của chương trình. Bản chất của phương pháp là vô cùng đơn giản. Trước khi dán văn bản vào “Word”, hãy dán văn bản đó vào “Notepad” đơn giản, có trong tất cả các phiên bản Windows. Sau đó, sao chép nó từ notepad và dán nó vào “Word”. Phương pháp này hoạt động vì bản thân notepad không có tùy chọn định dạng.

Sử dụng tẩy

Trên tab Trang đầu, bạn có thể nhận thấy một công cụ có tên là Xóa tất cả định dạng. Nó xuất hiện dưới dạng một cục tẩy với chữ “A” bên cạnh. Công cụ này cũng rất tốt để loại bỏ các định dạng không cần thiết.

Nó rất dễ sử dụng. Đầu tiên, bạn cần chọn khu vực trong tài liệu mà bạn muốn loại bỏ định dạng. Khi bạn đã làm xong, chỉ cần nhấp vào công cụ xóa.

Xóa phông chữ và tô màu

Tất cả những gì bạn cần làm là chọn phần văn bản mà bạn muốn khử màu và nhấp vào công cụ nói trên. Sau đó, trong menu thả xuống, bạn cần chọn “Tự động” hoặc một số màu khác tùy ý.

Bây giờ hãy cân nhắc khi sao chép. Điều này được thực hiện theo cách tương tự, chỉ sử dụng một công cụ khác. Nó được gọi là “Text Highlight Color”. Bạn cũng có thể thấy vị trí của nó trong hình bên dưới. Chọn một phần của văn bản, nhấp vào công cụ và chọn “Không màu” từ trình đơn. Sau đó, phần tô màu sẽ biến mất, và văn bản sẽ vẫn như cũ.

Xóa màu nền của trang

Bây giờ chúng ta hãy xem xét tình huống khi, sau khi sao chép văn bản từ trang web, toàn bộ nền của trang đã được sao chép. Bạn có thể khắc phục sự cố này trong vài giây. Bạn chỉ cần sử dụng công cụ thích hợp.

Lần này nó không có trên tab chính. Bạn nên chuyển đến tab “Thiết kế”. Tìm “Màu trang” trên thanh công cụ. Thành phần này nằm ở phía bên phải của dải băng. Sau khi nhấp vào công cụ, một menu thả xuống sẽ mở ra, tương tự như khi sử dụng công cụ “Text Selection Color”. Trong đó bạn cần chọn “Không màu”. Sau đó, nền trang sẽ biến mất.

Nhân tiện, hãy chú ý đến các công cụ nằm ở hai bên: “Nền” và “Viền Trang”. Thông thường, khi sao chép từ một trang web, chúng không được dán vào tài liệu. Nhưng nếu bạn đã tải xuống nó với các phần tử này và muốn xóa chúng, thì hãy sử dụng các công cụ được cung cấp. Làm việc với họ tiến hành theo cách tương tự.

【#5】Cách Thay Đổi Hướng, Xoay Chữ 90 Độ Trong Word 2013

Word, Excel, PowerPoint ” Word

Đôi lúc bạn sẽ muốn thay đổi hướng, hoặc xoay chữ 90 độ trong Word để văn bản trông lôi cuốn và bắt mắt hơn. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thực hiện trên Word 2013, nhưng bạn cũng có thể thực hiện tương tự với các bản Word khác của Microsoft.

Để tạo một đoạn văn bản có khả năng đổi hướng, hoặc xoay 90 độ trong Word 2013 thì cách thực hiện cũng phải khác biệt một chút, và có lẽ phần lớn người dùng ở đây đều không biết cách thực hiện. Thông thường chúng ta thường sử dụng tính năng này để đoạn văn bản được nổi bật hơn và dễ tạo được sự chú ý hơn.

Cách thay đổi hướng, xoay chữ 90 độ trong Word 2013

Đầu tiên bạn vào Insert chọn textbox. Tiếp đến chuyển qua tab Format.

Lúc này chuyển tới tùy chọn Text Direction rồi chọn hướng cho văn bản.

Đoạn văn bản sẽ xoay theo hướng mà bạn chọn.

Nếu muốn xoay bảng, đầu tiên bạn vào Insert và chọn table để tạo bảng như thông thường. Tiếp đó chuyển sang tab Layout.

Bấm vào nút Text Direction.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-thay-doi-huong-xoay-chu-90-do-trong-word-2013-4288n.aspx

Như vậy là chúng tôi đã hướng dẫn tới bạn cách xoay chữ 90 độ trong Word 2013. Nhờ vào chức năng này mà bạn có thể hướng người đọc tới cụm văn bản hoặc bảng biểu mà mình thích. Ngoài ra, chúng tôi cũng hướng dẫn cách xoay khổ giấy trong văn bản Word. Nếu quan tâm mời bạn tham khảo qua.

Chỉnh độ cao thấp của chỉ số trên, dưới trong Word 2003, 2007, 2010, 2013
Hỏi về cách chuyển đổi từ Word sang PowerPoint trên Office 2013
Cách xoay khổ giấy trong Word, quay ngang, dọc trang Word
Word – Di chuyển hàng trong Word 2013
Cách tạo khung chữ trong Word 2021, 2013, 2010, 2007, 2003

doi huong xoay chu 90 do word 2013

, doi huong van ban word 2013, xoay chu 90 do van ban word 2013,

    Word 2013 là trình soạn thảo văn bản Microsoft Trình soạn thảo văn bản Microsoft Word 2013Word 2013 mới, có nhiều cải tiến đáng kể so với Word 2003, 2007. Không chỉ mang đến cho bạn chế độ mới, đọc ở dạng cột, mở rộng biểu bảng mà Word 2013 còn hỗ trợ bạn việc chèn video trực tuyến trong văn bản dễ dàng.

Tin Mới

  • Cách chèn Header, Footer trong Word, tạo thêm Header và Footer

    Làm thế nào để tạo Header và Footer trong Word 2021, 2021, 2013, 2010, qua đó thêm các thông tin như tên tác giả, tác phẩm, số trang .. vào đầu hoặc cuối trang văn bản của mình? Nhìn chung, cách tạo Header and Footer

  • Cách sửa lỗi Word 2021 và 2021 bị khóa không cho soạn thảo, không đánh được chữ

    Lỗi Word 2021 và 2021 bị khóa không cho soạn thảo, không đánh được chữ là một trong những lỗi Word phổ biến mà người dùng thường hay gặp phải. Nguyên nhân gây ra lỗi chủ yếu là do phần mềm Office bạn đang sử dụng chưa được kích hoạt bản quyền.

  • Cách tải và cài Office 2013 tiếng Việt

    Ngay bây giờ, người dùng có thể sử dụng các công cụ Word, Excel Tiếng Việt của bộ Microsoft Office 2013 sau khi tải và cài Office 2013. Điều này giúp người dùng dễ thao tác, trải nghiệm toàn bộ tính năng của công cụ văn phong mà không phải lo lắng đến vấn đề ngôn ngữ như trước.

  • Ý nghĩa nồi cháo cám trong Vợ nhặt

    Nhắc đến cháo cám, ta sẽ nghĩ ngay đến đồ ăn của động vật, vậy nhưng dưới ngòi bút của Kim Lân, nó đã trở thành món “chè khoán” được cả gia đình dùng trong bữa ăn mừng nàng dâu mới. Các em hãy phân tích ý nghĩa nồi cháo cám trong Vợ nhặt, đây được coi là chi tiết truyện vô cùng độc đáo trong tác phẩm nói về sự nghèo đói đến cùng cực của con người trong tình cảnh lúc bấy giờ.

【#6】Cách Xoay Ngang Chữ Trong Word 2010, 2003, 2007, 2021, 2013

Các thủ thuật Word luôn là vấn đề ưu tiên hàng đầu của giới văn phòng khi mà nó giúp chúng ta có thể thao tác cũng như soạn thảo văn bản một cách nhanh hơn cũng như tạo sự chuyên nghiệp trong kỹ năng xử lý tin học văn phòng.

Cách xoay ngang chữ trong Word 2010, 2021, 2007, 2003, 2013

Trong quá trình soạn thảo văn bản, để tạo tính chuyên nghiệp và đẹp mắt hơn người dùng thường phải áp dụng thêm một vài thủ thuật nhỏ được tích hợp sẵn trên Word. Tuy nhiên không phải ai cũng biết tới các tính năng này, trong đó phải kể đến tính năng xoay ngang chữ trong Word, tính năng đôi khi giúp chúng ta trình bày văn bản một cách tính tế và gọn gàng hơn. Nếu bạn là người mới và chưa biết tới kỹ năng này, mời bạn đọc theo dõi bài viết sau đây chi với bài thao tác đơn giản là đã có thể thực hiện được.

Cách xoay ngang chữ trong Word 2021, 2013, 2007, 2003, 2010 Cách 1: Xoay ngang chữ trong Word sử dụng Shape hoặc Text Box

Bước 1: Khởi động chương trình Word lên, các bạn chèn một Shape hoặc Text Box rồi nhập chữ cần xoay ngang thông qua tab Insert.

Bước 2: Trên hộp Shape hoặc Text Box, các bạn di chuyển con trỏ chuột đến vị trí biểu tượng mũi tên xoay tròn bên trên. Khi con trỏ chuột chuyển sang biểu tượng mũi tên quay tròn, các bạn nhấn giữ chuột trái vào con trỏ chuột và xoay Shape hoặc Text Box đó theo chiều mà bạn muốn.

Hoặc để đơn giản hơn, các bạn có thể chọn tab Format sau đó tìm tới Text Direction và xoay chữ theo chiều khác bằng cách chọn tùy chọn phù hợp với yêu cầu của bạn.

Bước 2: Nhấn và giữ vào biểu tượng xoay ở phía trên khung chữ WordArt để xoay chữ theo chiều mà bạn muốn.

Bước 1: Bôi đen các ô cần xoay chữ.

Lúc này chữ trong các ô mà bạn chọn sẽ được xoay theo chiều dọc, nếu muốn xoay theo chiều khác các bạn nhấn tiếp vào Text Direction. Mỗi lần nhấn chọn Text Direction chữ sẽ được xoay theo một hướng khác nhau.

Hoặc các bạn có thể thao tác nhanh bằng cách nhấn chuột phải và chọn Text Direction để mở hộp thoại Text Direction.

【#7】Hướng Dẫn Viết Dấu Mũi Tên Trong Word 2021

Khi soạn thảo nếu trường hợp bạn cần viết ghi chú mũi tên trong Word thì ứng dụng này đã có sẵn chức năng Shapes hỗ trợ người dùng vẽ mũi tên trong Word khi lựa chọn mục Lines để vẽ những mũi tên cơ bản, hay chọn Block Arrows để viết mũi tên hình lập khối, mũi tên dạng cong… Ngoài ra, bạn có thể chèn mũi tên theo dạng ký tự đặc biệt trong Symbol.

Viết dấu mũi tên trên Word

Hướng dẫn viết dấu mũi tên trong Word 2021

Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách viết dấu mũi tên dùng phiên bản Word 2021, mời các bạn cùng theo dõi.

1. Viết mũi tên bằng cách chèn ký tự đặc biệt trên Word

Trong giao diện Symbol, bạn hãy tùy vào kiểu cũng như hình dáng mũi tên mà bạn sẽ phải vào phần Font để chọn. Các bạn sẽ chọn Font là: Wingdings 3, Wingdings hoặc là Symbol để có những ký hiệu mũi tên khác nhau.

Hình dưới là bạn chọn Font Wingdings 3.

Còn đây là khi bạn chọn Font là Wingdings.

Nếu chọn Font là Symbol bạn sẽ thấy biểu tượng mũi tên để lựa chọn như trong ảnh dưới.

Chọn xong, bạn nhấn vào Insert thì kết quả là mũi tên sẽ được chèn vào đúng vị tri văn bản mà bạn đã đặt con trỏ trong văn bản trước đó. Việc còn lại bạn sẽ thao tác căn chỉnh, tăng cỡ chữ, thay đổi màu sắc tương tự như bạn thực hiện định dạng phông chữ trong Word giống như bạn soạn thảo sao cho phù hợp là được.

Khi kéo độ dài cần thiết, bạn thả chuột sẽ thấy mũi tên xuất hiện.

Chỉnh kích thước, xoay và thay đổi màu cho mũi tên

Khi viết mũi tên theo các bước trên, mũi tên sẽ xuất hiện ở dạng mặc định là màu đen và chiều rộng của mũi tên là 3/4 point. Nếu bạn thấy cần thay đổi, tùy chỉnh cho phù hợp, bạn thực hiện như sau:

Bạn nhấn và kéo chuột để làm mũi tên dài hơn hoặc là kéo cho ngắn hơn ban đầu hoặc bạn có thể di chuyển mũi tên sang 1 hướng khác. Nếu không muốn chuyển hướng, bạn giữ phím Shift trong khi nhấn và kéo mũi tên.

Nếu bạn muôn mũi tên có những thay đổi khác, bạn làm tiếp:

– Dùng các tùy chọn khác khi bạn nhấn menu Format trên thanh công cụ.

– Nhấn chọn vào Advanced Tools (chính là biểu tượng mũi tên chéo nhỏ ở góc dưới cùng bên phải của nhóm Shape Styles) trong Ribbon.

– Nhấn chuột phải và mũi tên để mở nhanh hộp thoại Format shapes hoặc dùng nhanh Style, Outline… cùng nhiều các tùy chọn khác.

Cách tạo một mũi tên hình lập khối

Ngoài viết mũi tên dạng thẳng, bạn có thể vẽ mũi tên lập khối như sau:

Bước 2: Kết quả khi bạn nhấn chọn mũi tên khối hướng xuống dưới:

Bước 3: Viết mũi tên xong, bạn có thể thay đổi đường cong mũi tên bằng cách kéo vào nút vàng ở giữa mũi tên. Còn kéo dài ngắn thì bạn nhấn vào nút trắng ở 2 đầu mũi tên.

Cách tạo mũi tên kết nối thẳng

Những mũi tên theo kiểu kết nối thẳng thường được sử dụng để vẽ sơ đồ và lưu đồ trên Word.

Bước 2: Tiếp đến, bạn nhấn và kéo thả để vẽ mũi sau khi hoàn thành.

Bước 3: Viết mũi tên kết nối xong, bạn cũng có thể sử dụng nút tròn màu vàng để thay đổi hình dáng của mũi tên. Để thay đổi độ dài ngắn mũi tên, bạn sẽ nhấn và sử dụng nút tròn nhỏ màu trắng.

【#8】Cách Xóa Header And Footer Trong Word 2010, 2013, 2021, 2021

Cách Xóa Header And Footer Trong Word 2010, 2021, 2021, 2013, 2007

Phần mềm word là một trong những phần mềm hữu ích và rất cần thiết với tin học văn phòng hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể soạn thảo văn bản, thực hiện các thao tác chỉnh sửa văn bản đơn giản và nhanh chóng với giao diện word.

Header và footer là một trong những tool chức năng làm cho văn bản của bạn thêm chuyên nghiệp và rõ ràng hơn. Tuy nhiên, khi có những thay đổi nào đó, bạn muốn xóa bỏ đi các header và footer, vậy thì làm cách nào để có thể theo tác remove đi các công cụ đó một cách nhanh chóng nhất?

Cách 1

Bước 1:

Mở file văn bản lên và định hình giao diện của word. Sau đó, bạn chỉ cần chọn mục insert. Mục insert sẽ hiện lên các thanh công cụ trong đó có: Header & Footer, Text và Symbol.

Bước 2:

Sau đó, hãy lựa chọn phần tam giác nhỏ bên dưới rìa của tên công cụ. Sau đó, tích vào ô tam giác của Header And Footer để chọn mục remove Header. Đó là thao tác xóa đi các header và footer đơn giản và nhanh chóng nhất. Cả footer và header đều giống nhau. Vì vậy, bạn có thể thực hiện thao tác tương tự nhau.

Cách 2

Bước 1

Bước 2

Sau khi hiện lên thanh inspect document, sẽ có tool Header và footer hiện nên. Thêm vào đó là một thanh watermarks. Bạn hãy tích vào hai ô header và footer lần lượt để thao tác xóa từng thứ 1. Sau đó tiếp tục chọn ô inspect.

Bạn sẽ phải đợi vài giây để thanh công cụ này refresh lại. Sau đó giao diện sẽ hiện lên thanh công cụ remove all. Một cách đơn giản và nhanh chóng, bạn chỉ cần tích vào ô đó và đóng lại thế là hoàn toàn có thể xóa header và footer nhanh chóng rồi.

2. Cách Xóa Header Và Footer Trong Word 2003

Bước 1:

Trong word 2003, phần header và footer nằm trên thanh công cụ view. Vì thế, trước hết, khi mở word lên, bạn cần truy cập vào thanh view. Khi tích chuột vào đó, biểu tượng tool header và footer sẽ hiện lên. Trong cùng 1 mục.

【#9】Cách Trang Trí Slide Powerpoint Ấn Tượng

Đây một phần mềm thông dụng nhất hiện nay đối với không chỉ riêng các cán bộ quản lý, hay giáo viên mà còn cho cả những sinh viên.

Khởi động PowerPoint

Để bắt đầu quá trình khởi tạo một tài liệu thuyết trình (slideshow), cần bật ứng dụng này lên. Nhấn chuột vào Start menu rồi mở trình đơn Programs, tìm đến nhóm Microsoft Office để mở PowerPoint.

Tiếp theo, PowerPoint sẽ hiện ra hộp thoại cho lựa chọn các mục nhằm tạo hoặc mở một slideshow theo ý muốn của người sử dụng.

– Nếu lựa chọn Template, sẽ cho một số mẫu nền sẵn có cho slideshow của bạn.

– Nếu Blank Presentation sẽ cho một slideshow với nền trắng để có thể tuỳ biến dễ dàng.

Nên dùng một Blank Page. Sau khi đã có một slideshow nền trắng trên màn hình, cần chọn màu cho nó bằng cách nhấn chuột phải vào đó và chọn Background. Hộp thoại Background mở ra, nhấn vào mũi tên sổ xuống, chọn Fill Effects cho màu nền có độ sâu.

Hộp thoại Fill Effects mở ra, ở thẻ Gradient đánh dấu chọn One Color, rồi nhấn mũi tên sổ xuống bên cạnh, chọn More Color, hộp thoại Colors xuất hiện cho phép chọn màu ưng ý. Chọn xong màu rồi nhấn OK để trở về hộp thoại Fill Effects. Tại hộp thoại này, đánh dấu chọn vào mục From title ở dưới cùng, rồi chọn kiểu trung tâm sáng ngoại vi tối ở mục Variants bên cạnh, xong nhấn OK.

Cần lưu ý sử dụng màu sắc cho slideshow rất quan trọng. Màu sắc lòe loẹt sẽ gây khó chịu cho người xem. Bạn nên chọn một màu đơn hơi tối, vừa không chói mắt lại vừa làm nổi bật màu chữ. Một gợi ý là chọn màu xanh dương đậm.

Màu và kích cỡ cho Font chữ

Chọn phông chữ nên là một trong các font sau: Arial, Vni-Helve, Vni-Times. Nên chọn màu trắng, vàng, xanh lá cây, cam. Kích cỡ nên trong giới hạn từ 20-44 pt. Không nên chọn kích cỡ dưới 20 pt vì chữ sẽ nhỏ khi nhìn từ xa (trừ khi trình bày bảng số liệu thì có thể chọn cỡ thấp nhất là 20 pt).

Tạo trang kế tiếp

Để tạo một slide mới: Chọn insert/New Slide hoặc biểu tượng New Slide trên thanh Tollbar hoặc nhấp Ctrl + M.

Để tạo màu nền mới: Vào Format/Custom Background rồi chọn màu bạn thích và nhấp Apply cho một hoặc Apply to All cho tất cả các slideshow.

Tạo các hình tuỳ thích: Bạn hãy nhấp vào các biểu tượng nằm trên hộp Drawing, sau đó vẽ lên slideshow của mình nhằm tạo các hình theo sở thích. Biểu tượng Textbox để viết các đề mục chính trong bài phát biểu của mình. Bạn cũng có thể xoay các đối tượng của mình bằng cách chọn biểu tượng Free rotate tool, hoặc vào Draw/rotate/flip và chọn các kiểu xoay phù hợp. Tiếp theo bạn có thể thay đổi font thích hợp bằng cách chọn Format/font.

Bổ sung hiệu ứng đặc biệt

Nhắp vào biểu tượng Fill color, rồi chọn shaded để tạo bóng cho đối tượng, đây là hiệu ứng hết sức bắt mắt để tạo ra những hình ba chiều. Bạn cũng có thể tạo các cách tô vẽ cho đối tượng của mình bằng cách chọn các mục còn lại trong Fill color. Chú ý: bạn không thể làm điều này với các đối tượng đưa vào là hình ảnh.

Chọn nút Shawdow on/off để tạo hình bóng của đối tượng lên hình nền. Đây cũng là một cách làm cho đối tượng của bạn thêm phần đẹp mắt.

Ngoài việc cắt dán các đối tượng đã hết sức quen thuộc, bạn cũng có thể chèn các đối tượng khác như trong các phần mềm khác của bộ office bằng cách vào insert/object. Bạn có thể chèn một tài liệu Word hoặc bảng tính excel, một bản nhạc, đoạn phim hay bất cứ cái gì bạn muốn.

Một trong những hiệu ứng có kết quả tốt là tạo nên những ấn tượng khi trình bày các đối tượng theo các cách khác nhau, làm tăng hiệu quả trình bày lên rõ rệt. Nhắp vào biểu tượng Animation effect trên thanh toolbar, một bảng nút sẽ hiện ra.

Trình diễn sản phẩm

Có nhiều cách để trình diễn các slide PowerPoint. Vào View/slide show hoặc nhắp biểu tượng Slide show bên trái phía dưới màn hình. Theo mặc định, đuôi của các file PowerPoint là *.ppt.

Khi trình diễn, các đối tượng của slideshow hoặc từng slideshow sẽ hiện ra theo từng cái nhắp chuột hoặc biểu tượng nào đó của bàn phím. Bạn nên cho các tiêu mục hiện ra lần lượt để dễ theo dõi.

Bạn có thể dùng bút để vẽ, khoanh tròn các vấn đề quan trọng bằng cách nhắp vào nút có hình mũi tên bên dưới và chọn pen hoặc nhắp nút phải lên màn hình và chọn lựa. Bạn có thể chọn màu cho đường vẽ bằng cách vào pointer options/pen color” và chọn màu thích hợp.

Muốn kết thúc, chọn End Show.

MS PowerPoint: Mẹo hay làm slide trình diễn thêm phong phú

Việc này rất hữu ích khi Slide của bạn có soạn thảo bằng các font chữ không phổ biến (TCVN, VNI, font thư pháp,…), nó giúp bạn khi mang file PowerPoint này đến một máy tính khác trình diễn mà máy này không có các font đó Slide của bạn vẫn hiển thị được nội dung như mong muốn.

– Tiếp theo, bạn kích File trên thanh công cụ, chọn Save as Web Page.

– Một hộp thoại nhỏ sẽ hiện ra. Tại đây, bạn chọn nơi bạn muốn lưu file lại, với tên file điền tại khung File name. Đồng thời, tại hộp thoại này, bạn nhấn vào nút Publish để chọn các tùy chọn nâng cao.

– Sau khi nhất nút Publish, một hộp thoại mới sẽ xuất hiện. Tại đây, bạn có thể chọn để đưa toàn bộ các Slide vào file HTML, hoặc chỉ chọn một số Sile nhất định. Để làm việc này, bạn điền số các Slide cần chọn vào khung Sile number … through … Tiếp theo, cũng tại hộp thoại này, bạn kích vào nút Web Options và chọn những chi tiết của file HTML sẽ tạo ra.

+ ThẻGeneral dùng để thiết lập cách hiển thị của nội dung Slide trên trang web.

+ ThẻBrowser dùng để chọn trình du‎yệt được sử dụng để xem nội dung file PowerPoint.

+ ThẻFile dùng để thiết lập tên file và nơi chứa file.

+ ThẻPictures cho phép bạn chọn kích thước màn hình khi trình diễn nội dung Slide.

+ ThẻEncoding cho phép bạn chọn kiểu mã dùng trên trang web. (thông thường đối với các slide sử dụng tiếng Việt thì bạn chọn encoding Unicode UTF-8.

+ ThẻFont dùng để thay đổi font chữ và cỡ chữ cho văn bản dùng trên slide.

– Hộp thọai Properties sẽ hiển ra với những tùy chọn mới. Tại khung hộp thoại này, bên dưới tab Alphebet, bạn tìm đến tùy chọn Movie và điền vào đó đường dẫn đầy đủ của file Flash muốn sử dụng vào khung ở bên phải. (Ví dụ D:FlashTest.swf)

– Tiếp theo, ở trong cùng tab Alphabet này, tại tùy chọn Playing, bạn thiết lập giá trị “True” và tùy chọn EmbedMovie bạn cũng thiết lập giá trị True để file Flash tự động chơi khi trình diễn đến Slide chứa nó. Nếu không muốn, bạn thiết lập giá trị của EmbedMovie là False để điều khiển bằng tay. Tại hộp thoại Properties này, bạn cũng có thể thiết lập chất lượng Flash (Quality), kích thước Flash (Width)…

– Cuối cùng, bạn đóng hộp thoại Properties, save lại file PowerPoint vừa chỉnh sửa và thử nghiệm lại kết quả.

Hy vọng rằng 2 thủ thuật này sẽ giúp bạn có những file trình diễn giàu biểu đạt và chất lượng hơn.

Cách tạo slide thuyết trình ấn tượng bằng powerpoint

Một template (mẫu) của Powerpoint

1. Sử dụng tính năng Slide master để tạo một mẫu thiết kế đơn giản và thống nhất. Bạn có thể thay đổi nội dung trình chiếu (nghĩa là kiểu danh sách liệt kê, cột văn bản, văn bản và hình ảnh), nhưng hãy thống nhất những yếu tố khác như kiểu chữ, màu chữ và hình nền.

2. Đơn giản hoá và giới hạn số lượng từ trong mỗi một slide. Khi làm slide, hãy nhớ tới công thức 6×6 (nghĩa là 6 chữ trong 1 hàng, 6 hàng trong 1 slide). Hãy sử dụng các cụm từ chính và chỉ đưa vào những thông tin quan trọng.

3. Giới hạn dấu câu và tránh viết hoa toàn bộ chữ. Để khoảng trống trên slide sẽ giúp khán giả dễ đọc hơn.

4. Sử dụng sự tương phản màu sắc giữa chữ và nền. Chữ tối màu và nền sáng màu là tốt nhất. Hình nền quá rắc rối sẽ khiến chữ khó đọc.

5. Tránh sử dụng những kiểu hiệu ứng sặc sỡ như là kiểu chữ bay vào. Những hiệu ứng kiểu này tưởng chừng như sẽ gây ấn tượng mạnh nhưng thực chất chúng khiến người nghe bị xao nhãng.

6. Lạm dụng những hiệu ứng đặc biệt như animation hay âm thanh sẽ khiến cho bài thuyết trình của bạn thiếu chuyên nghiệp và có thể ảnh hưởng xấu tới uy tín của bạn.

7. Sử dụng ảnh chất lượng cao để nhấn mạnh và bổ trợ cho thông điệp mà bạn muốn gửi tới người nghe. Hãy đảm bảo rằng các hình ảnh này vẫn giữ được sức ảnh hưởng và độ phân giải khi trình chiếu trên màn ảnh rộng.

8. Nếu cần phải sử dụng hiệu ứng, hãy để nội dung xuất hiện trên màn hình một cách thống nhất và đơn giản; từ trên hoặc từ bên trái là tốt nhất. Chỉ dùng hiệu ứng khi cần làm rõ quan điểm bởi chúng sẽ làm chậm bài thuyết trình của bạn.

9. Giới hạn số lượng slide. Những thuyết trình gia mà chỉ chăm chăm “lật” sang slide tiếp theo chắc chắn sẽ mất khán giả. Tốt nhất là chiếu mỗi slide trong 1 phút.

10. Học cách di chuyển giữa các slide. PowerPoint cho phép người thuyết trình nhảy cóc đến hoặc quay lại mà không phải trình chiếu lần lượt tất cả các slide.

11. Hãy biết làm thế nào để di chuyển tới VÀ quay lại trong bài thuyết trình và luyện tập kỹ năng này. Khán giả thường đề nghị xem lại slide trước.

12. Nếu có thể, xem trước slide của bạn trên màn hình mà bạn định dùng để thuyết trình. Hãy đảm bảo rằng slide của bạn dễ đọc cho dù khán giả ngồi ở hàng cuối cùng. Chữ và biểu đồ cần đủ lớn nhưng đừng quá to nếu không sẽ làm khán giả “giật mình”.

13. Có kế hoạch B phòng trường hợp gặp khó khăn về mặt kỹ thuật. Nhưng hãy nhớ rằng tài liệu phát tay cho khán giả sẽ không thể hiện được hiệu ứng trình chiếu.

14. Tập luyện với người khác. Người này chưa từng nhìn qua bài thuyết trình của bạn càng tốt. Hãy đề nghị họ thẳng thắn nhận xét về màu sắc, nội dung và bất kỳ hiệu ứng hay hình ảnh mà bạn đã đưa vào.

15. Đừng có nhìn slide mà đọc. Nội dung trong slide là dành cho khán giả, không phải cho người thuyết trình.

16. Đừng có nói với slide của bạn. Rất nhiều người thuyết trình mà mặt chỉ chăm chăm hướng vào màn hình trình chiếu thay vì hướng vào khán giả.

17. Đừng thấy có lỗi vì bất kỳ điều gì trong slide của bạn. Nếu bạn nghĩ là nó khó đọc thì đừng sử dụng.

18. Nếu có thể, hãy chạy slide trình chiếu từ ổ đĩa cứng thay vì từ ổ đĩa mềm. Chạy từ ổ đĩa mềm có thể làm chậm bài thuyết trình của bạn.

Mong rằng các bạn sẽ thành công cùng một số bí quyết nho nhỏ trên. Các bạn nên chú ý rằng: Làm 1 slide thì không hề khó, tuy nhiên làm đc 1 slide để thuyết trình thành công lại không đơn giản. 1 slide show khi bạn thuyết trình sẽ thể hiện 1 phần “đẳng cấp”, trình độ và sự chuyên nghiệp của bạn, thể hiện sự chu đáo cẩn thận với vấn đề đang trình bày. Hy vọng các bạn đọc kỹ và hiểu những bí quyết trên, vì theo mình thấy thì đôi khi các bạn thường mắc những lỗi nhỏ khi làm slide, làm cho bài thuyết trình mất đi giá trị thực sự của nó.

Cách tạo nền cho bài trình chiếu powerpoint

– Bước 1: chon slide muốn chèn

– Bước 2: vào Format – Background

– Bước 4: chọn thẻ Picture

– Bước 5: chọn Select Picture

– Bước 6: tại hộp thoại chỉ đường dẫn tới file ảnh muốn chèn làm hình nền sau đó chọn Insert – chọn tiếp Ok

– Bước 6: tại hộp thoại Backgroumd ticks dấu kiểm vào ô Omit background graphics from master

– Bước 7: Chọn Apply để áp dụng cho 1 slide hoặc Apply to All để áp dụng cho tất cả các slide

Và đây là kết quả:

(ST)

【#10】Cách Xóa Watermark Trong Word 2007 2010 2003 2013 2021

Word, Excel, PowerPoint ” Word

Có thể không biết, nhưng bạn hoàn toàn có thể thêm hoặc xóa bỏ watermark đóng dấu trong Word 2007, 2010, 2013, 2003, Word trong Office 2021. Nếu muốn sử dụng Word để thực hiện việc này thì hãy tiếp tục tham khảo nội dung chi tiết phía dưới.

Thông thường để đóng dấu hay watermark một bức ảnh nào đó, chúng ta thường sử dụng những phần mềm đóng dấu chuyên nghiệp, hoặc những phần mềm nén ảnh theo kèm chức năng đóng dấu. như Batch Watermark Creator hay iWatermark. Trong đó, Batch Watermark Creator giúp bạn đóng dấu hình ảnh hàng loạt với dung lượng ảnh thấp mà chất lượng lại cao

Vậy còn với văn bản thì sao? Làm thế nào để thêm, xóa bỏ watermark đóng dấu bằng Word 2007, 2010, 2003, và 2013? Hãy tham khảo nội dung phía dưới để rõ hơn chi tiết.

Cách thêm, xóa bỏ watermark đóng dấu trong Word 2007 2010 2003 2013 2021

Giả sử bạn có một đoạn văn bản sau muốn đóng dấu với Word.

Bạn chuyển qua tab Page Layout, tiếp đến tới Watermark rồi chọn các mẫu Watermark có sẵn.

Trên Word 2013, bạn chuyển sang tab Design thay cho tab Page Layout như Word 2007 và 2010. Tiếp đến cũng chọn các mẫu Watermark có sẵn.

Xóa Watermark

Để xóa Watermark bạn chỉ cần vào Watermark, tiếp đến chọn Remove Watermark để xóa.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-xoa-watermark-trong-word-4345n.aspx

Như vậy là chúng tôi đã giới thiệu tới bạn cách thêm, xóa bỏ Watermark đóng dấu trong Word 2003 2007 2010 2013. Tính năng này đặc biệt hữu ích trong trường hợp bạn muốn đóng dấu tài liệu cá nhân, chẳng hạn như bài viết, ebook, sách, v.v… Nếu muốn đóng dấu Waltermark trên ảnh mời bạn tham khảo bài viết cách dùng Batch Watermark đóng dấu hình ảnh mà chúng tôi đã cung cấp.

Chia văn bản thành nhiều cột trong Word 2003
Đóng dấu bản quyền cho Word 2021, 2013, 2010, 2007, 2003
Cách xóa trang trắng trong word 2021
Dùng phím tắt tăng giảm cỡ chữ trong Word 2021, 2013, 2010, 2007, 2003
Cách xóa gạch chân trong Word, bỏ dấu gạch đỏ và xanh dưới chữ trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2021

them xoa bo watermark dong dau trong word

, them watermark word 2003, xoa bo word 2003,

    Công cụ Microsoft Office Compatibility Pack hỗ trợ người dùng có thể xem, chỉnh sửa tài liệu ngay trên Office 2003 dễ dàng mà không phải cài đặt ứng dụng văn phòng mới. Tính năng khác của Xem và chỉnh sửa tài liệu trên Office 2003Microsoft Office Compatibility Pack cần kể tới như là hỗ trợ file văn bản khác nhau, hỗ trợ sao lưu chỉnh sửa, làm việc với phiên bản Microsfot Office 2003 về trước …

Tin Mới

  • Cách sửa lỗi Word 2021 và 2021 bị khóa không cho soạn thảo, không đánh được chữ

    Lỗi Word 2021 và 2021 bị khóa không cho soạn thảo, không đánh được chữ là một trong những lỗi Word phổ biến mà người dùng thường hay gặp phải. Nguyên nhân gây ra lỗi chủ yếu là do phần mềm Office bạn đang sử dụng chưa được kích hoạt bản quyền.

  • Cách tải và cài Office 2013 tiếng Việt

    Ngay bây giờ, người dùng có thể sử dụng các công cụ Word, Excel Tiếng Việt của bộ Microsoft Office 2013 sau khi tải và cài Office 2013. Điều này giúp người dùng dễ thao tác, trải nghiệm toàn bộ tính năng của công cụ văn phong mà không phải lo lắng đến vấn đề ngôn ngữ như trước.

  • Cách thêm ngày, giờ vào Word 2021

    Cách thêm ngày, giờ vào Word 2021 nằm trong bộ công cụ văn phòng Office 2021 là một thủ thuật đơn giản, hữu ích nhưng lại ít người biết. Tính năng này tự động cập nhật thời gian cho văn bản đúng với thời điểm thực tế, tiết kiệm công sức chỉnh sửa của người dùng.

  • Giải toán lớp 6 tập 2 trang 54, 55, 56 Tìm một số biết giá trị một phân số của nó

    Hướng dẫn giải toán lớp 6 tập 2 trang 54, 55, 56 bao gồm lời giải, đáp án bài 126, 127 trang 54; bài 128, 129, 130, 131, 132, 133, 134 trang 55; bài