Cách Xoá Comment Và Section Break Trong Word 2013, 2010, 2007, 2003

--- Bài mới hơn ---

  • Ngắt Trang Và Cột Trong Microsoft Word
  • Xử Lý Cột Trong Word, Thao Tác Làm Việc Với Cột Trong Văn Bản Word
  • Hướng Dẫn Cách Thay Thế Dấu Đoạn Bằng Ngắt Dòng (Line Breaks) Trong Word
  • Section Là Gì? Cách Tạo Section Trong Word
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2010
  • Khi soạn thảo trên Word bạn có thể thêm Comment và Section Break một cách dễ dàng khi cần, vậy khi muốn xóa chúng bạn làm như thế nào? Bài viết này chúng tôi hướng dẫn bạn cách xoá Comment và Section Break trong Word 2013, 2010, 2007, 2003

    Word là một ứng dụng soạn thảo văn bản phổ biến hiện nay, khi soạn thảo trong Word đôi khi bạn cần chèn chú thích hay Comment. Bài viết trước chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách đánh số trang từ một trang bất kì trong Word. Bài viết này Taimienphi sẽ hướng dãn các bạn cách xóa Comment và Section Break trong Word 2013, 2010, 2007, 2003.

    Cách xoá Comment và Section Break trong Word 2013, 2010, 2007, 2003

    Tải và cài đặt Word 2013

    Xóa Comment

    Bước 1: Chọn Comment cần xóa

    Bạn hãy chọn Commnet cần xóa.

    Bước 2: Lựa chọn Reject Change/Delete Comment

    Tìm tới lựa chọn Reject Change/Delete Comment. Chọn Reject Change/Delete Comment để xóa Comment được chọn (1) hoặc Delete All Comments in Document (2) để xóa tất cả các Comment.

    Chú ý
    Nếu chưa thấy hiển thị Reject Change/Delete Comment bạn chuột phải vào thanh công cụ rồi chọn Reviewing.

    Đoạn văn bản đã được xóa Comment

    Xóa Section Break

    Bạn gặp lỗi khi định dạng văn bản? Rất có thể chúng đã được ngắt bởi Section Break. Chúng là những phần, đoạn được định dạng khác nhau trong cùng một trang hay giữa nhiều trang của cùng một tập tin văn bản. Điều cần làm là bạn phải xóa Section Break.

    – Các chức năng Section Break

    + Next Page: Tách đoạn để chuyển sang trang kế tiếp

    + Continuous: Chia đoạn trong cùng một trang

    + Even Page: Tạo Section mới bắt đầu tại trang chẵn tiếp theo

    + Odd Page: Tạo Section mới bắt đầu tại trang lẻ tiếp theo

    Với Comment ta có thể nhìn thấy ngay chúng còn với Section Break ta sẽ phải xem chúng có bao nhiêu Section Break tất cả, kiểu Section Break gì…

    1. Kiểm tra Section Break

    Tại thẻ View ta chọn Normal

    Khi kéo xuống ta sẽ thấy ngay những vị trí được đặt Section Break, ta chuyển qua phần xóa Section Break

    Xóa Section Break

    Bạn có thể chọn và xóa Section khi chọn chế độ xem Normal bằng cách nhấn chuột trái vào dấu ngăn của Section Break đó sau đó nhấn Delete để xóa đi.

    Ngay sau khi xóa Section Break xong bạn có thể xem ở chế độ Print Layout, các Section Break đã được xóa.

    Lưu ý khi xóa Section Break có thể sẽ thay đổi định dạng của văn bản.

    Đoạn văn bản sau khi đã được xóa Section Breaks

    Như vậy ta đã xóa Comment và Section Break thành công trên trong Word rồi, với Word bạn có thể tạo Header và Footer đồng thời cũng có thể tạo đường viền cho văn bản.

    --- Bài cũ hơn ---

  • How To Properly Merge Two Tables In Ms Word
  • Cách Sử Dụng Tính Năng Gộp Thư
  • Cách Thức Trộm Thư (Mail Merge) Trong Word Thuần Tuý Nhất
  • Cách Làm Mail Merge ( Trộn Thư) Bằng Excel, Word Cho Kế Toán
  • Mail Merge Là Gì? Hướng Dẫn Bạn Cách Sử Dụng Mail Merge Đơn Giản
  • Cách Xóa Comment Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Ẩn Comment Trong Word 2021
  • Hướng Dẫn Tắt Chức Năng Comment Trong WordPress Triệt Để
  • How To Create Java.util.dictionary Class
  • Lesson: A Closer Look At The “hello World!” Application (The Java™ Tutorials
  • How To Get The Word Count In Excel (Using Simple Formulas)
  • Trong quá trình soạn thảo văn bản, chức năng Comment sẽ giúp bạn thêm ghi chú hoặc note lại một điều gì đó cho một đoạn/dòng/cụm từ văn bản, sau đó khi hoàn thành xong văn bản đó thì bạn có thể xóa ghi chú đó đi mà không ảnh hưởng tới nội dung văn bản. Hoặc có thể đó là một văn bản được chia sẻ đồng bộ hóa cho nhiều người, và mọi người có thể trao đổi trực tiếp bằng Comment của Word.

    Chức năng Comment trong Word 2007 2010 2003 2013 và 2021 là một chức năng khá thú vị của Word nhưng ít ai để ý đến.

    1. Thêm Comment vào văn bản Word

    Để thêm một Comment vào văn bản Word như hình bên trên, chúng ta có hai cách.

    1.1. Cách 1

    Bước 2: Ngay sau đó, phía bên phải sẽ xuất hiện ô ghi chú Comments và bạn có thể ghi Comment của mình ở đây.

    1.2. Cách 2

    Bước 1: Bôi đen vùng văn bản cần phải thêm Comment giống như đã làm ở cách 1.

    Bước 2: Mở thẻ ribbon Review, sau đó chọn New Comment ở mục Comments.

    Bước 3: Giống với cách 1, phía bên phải sẽ xuất hiện ô ghi chú Comments và bạn có thể ghi Comment của mình ở đây.

    2. Xóa Comment trong Word

    2.1. Xóa từng Comment lẻ trong Word

    Cách 1

    Như vậy bạn đã hoàn thành các bước xóa một Comment rồi đấy.

    Cách 2

    Bước 1: Để con trỏ chuột nằm trong đoạn văn bản chứa Comment bạn cần xóa. Hoặc bạn có thể bôi đen toàn bộ đoạn văn bản chứa Comment.

    Bước 2: Mở thẻ ribbon Review rồi chọn Delete ở mục Comments.

    Các bạn sẽ thấy khi xóa hết Comment trong đoạn thì sẽ không còn biểu tượng Comment xuất hiện ở bên phải nữa.

    2.2. Xóa toàn bộ Comments trong Word

    Bước 1: Mở thẻ ribbon Review

    Bước 3: Chọn Delete All Comments in Document.

    Toàn bộ Comment bạn có trong văn bản sẽ bị xóa:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Where Is The Insert Comment In Microsoft Word 2007, 2010, 2013, 2021, 2021 And 365
  • Cách Tạo Mục Lục Trong Word 2003, 2007, 2013, 2021 Tự Động
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Mục Lục Trong Microsoft Word
  • Hướng Dẫn Cách Làm Mục Lục Tự Động Trong Word 2010, 2013, 2021
  • 【1️⃣】 Cách Hiện Khung Căn Lề Trong Word
  • Hướng Dẫn Cách Thêm Comment, Bỏ Comment Trong Word Đơn Giản Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Kiểu Dữ Liệu Dictionary Trong Python
  • Cấu Trúc Dữ Liệu Trong Java
  • Bài 3:tự Học Java: Viết Chương Trình Đầu Tiên “hello World” Bằng Java
  • Chương Trình Java Đầu Tiên
  • Office 2021: Sửa Mọi Lỗi Word, Excel Chậm Chạm (Cực Nhanh)
  • Comment trong Word là một chức năng hữu ích giúp bạn tạo ghi chú cho các dòng hoặc đoạn trong tài liệu Word. Bạn có thể lưu ý bất kỳ dòng hoặc đoạn khi cần thiết.

    Trong quá trình chỉnh sửa văn bản. Các bạn có thể sử dụng Chức năng Comment trong Word để ghi chú một nội dung nào đó cho đoạn / dòng / cụm từ. Và khi trang văn bản của bạn hoàn tất. Bạn có thể Xóa nhận xét mà không sợ ảnh hưởng đến nội dung văn bản chính thức.

    • Áp dụng cho mọi phiên bản Microsoft Word.

    Bước 1: Mở tệp tài liệu bạn muốn tạo Comment

    Bước 3: Trên thanh công cụ, chọn Review → New Comment.

    B4: Lúc này ở góc phải màn hình sẽ xuất hiện phần chú thích. Sau đó, bạn chỉ cần nhấp chuột vào nó để thêm ghi chú.

    Cách 2

    Bước 1: Để con trỏ chuột nằm trong đoạn văn bản chứa bạn cần xóa. Hoặc bạn đủ nội lực bôi đen toàn bộ đoạn văn bản chứa .

    Các bạn sẽ thấy khi xóa hết trong đoạn thì sẽ không còn biểu tượng xuất hiện ở bên phải nữa.

    Bước 1: Mở tài liệu của bạn.

    Bước 3: Mở tab Review.

    Cách sửa lại văn bản sử dụng Track Changes (Theo dõi thay đổi)

    Cách này rất hiệu quả khi bạn muốn sửa bài cho một ai đó. Bạn muốn thay thế văn bản vào tài liệu đúng nhưng muốn người nhờ bạn sửa biết được chỗ sai của họ. Tính năng sẽ giúp bạn làm việc đó.

    Bước 1: Mở tài liệu của bạn.

    Bước 2: Bôi đen phần văn bản muốn chỉnh sửa.

    Bước 4: Gõ văn bản chỉnh sửa của bạn. Phần văn bản cũ sẽ bị gạch đi, phần văn bản mới của bạn sẽ được gạch chân.

    Tài liệu sau khi được chỉnh sửa bạn muốn xóa Track Changes hãy làm theo các bước sau.

    Bước 1: Mở tài liệu.

    Bước 2: Bôi đen phần văn bản được chỉnh sửa.

    Bước 3: Nếu đồng ý với đề xuất chỉnh sửa. Bạn nhấn chuột phải chọn Accept Change. Văn bản sẽ được thay thế bằng phần đề xuất chỉnh sửa.

    Nếu không đồng ý, bạn nhấn chuột phải chọn Reject Change. Track Changes sẽ được x

    Xóa đi và trả lại phần văn bản ban đầu.

    Bạn nhớ lưu tài liệu trước khi đóng lại.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Chèn Các Ghi Chú Trong Word
  • Cách Chèn Ghi Chú Ở Chân Trang Trong Word, Tạo Footnotes Word
  • Cách Chèn Ghi Chú Trong Word ? Hướng Dẫn Hoàn Chỉnh
  • Track Changes Và Comments Trong Word 2021
  • In Tài Liệu Kèm Theo Ghi Chú Trong Word 2010
  • Cách Tạo Dòng Kẻ Chấm Trong Word 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Kẻ Khung Trong Word 2010 Đẹp Và Đơn Giản Nhất
  • Cách Xóa Ô Trong Word Chuẩn Xác Nhất
  • Mẫu Khung Viền Đẹp Cho Word, Powerpoint
  • Cách Tạo Khung Cho Đoạn Văn Bản Trong Word 2021, 2013, 2010, 2007, 200
  • Cách Tạo Trang Bìa Trong Word 365, Word 2021, Word 2021, Word 2013, Word 2010, Word 2007, Word 2003
  • Cách tạo dòng kẻ chấm trong word 2003

    Tạo dòng kẻ chấm trong Word 2003 là thủ thuật cho phép người dùng tạo ra các dòng chấm li ti giống các loại văn bản báo cáo, các tờ đơn trình mà bạn thường thấy ở các cơ quan nhà nước. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn cách tạo dòng kẻ chấm trong Word 2003.

    Thủ thuật tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 sẽ cho chúng ta biết cách để tạo ra một văn bản thuộc cơ quan hành chính nhà nước là như thế nào.Đây là loại văn bản mà bạn nhìn thấy ở rất nhiều nơi và đội khi sẽ tự hỏi việc tạo dòng chấm này sẽ như thế nào. Tất nhiên việc tạo dòng chấm sẽ không phải theo cách thủ công là từng chấm một mà theo phương pháp có sẵn trong Word.

    Với phương pháp này không chỉ tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 mà còn áp dụng được cho tất cả các phiên bản hiện nay, vì thế đây là tính năng mà bạn cần phải biết cũng như là tính năng cơ bản để sử dụng Word thành thạo không chỉ phiên bản Word 2003 mà còn các phiên bản hiện nay như 2021, 2013, 2010, 2007.

    Cách tạo dòng kẻ chấm trong word 2003

    Bước 1: Để tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 đầu tiên bạn phải kích hoạt thanh thước kẻ Ruler nếu như chưa làm điều này, hãy nhấn vào View trước tiên.

    Bước 4: Kết đó chấm 1 chấm vào vị trí cuối cùng bên phải, nơi bạn muốn dừng dòng kẻ chấm tại đó.

    Bước 5: Sau đó vào phần Format gt; chọn Paragraph.

    Bước 6: Trong Paragraph chọn tiếp tabs ở góc trái.

    Bước 7: Tại đây bạn chỉ cần lựa chọn số 2 trong phần Leader chính là tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 rồi nhần Set và sau đó Ok là xong.

    Bước 8: Ra ngoài văn bản Word bạn chỉ cần nhấn Tab là sẽ thấy xuất hiện một hàng dài các chấm theo và đây chính là cách tạo dòng kẻ chấm trong word 2003.

    Khi xuống dòng chúng ta chỉ việc nhấn tab rồi Enter và sẽ được hàng loạt dòng có kẻ chấm như trên.

    Hãy áp dụng nó cho các dòng tiếp theo mà bạn muốn. Nếu bạn muốn tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 cho một dòng hoàn toàn mới thì chỉ cần lặp lại các bước trên.

    Javascript required

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Xoay Ngang 1 Trang Giấy Bất Kỳ Trong Word 2007
  • Hướng Dẫn Cách Kẻ Đường Thẳng Trong Microsoft Word
  • Xóa Đường Kẻ Ngang Trong Word 2021, 2013. 2010, 2007, 2003
  • Cách Hiển Thị Thanh Thước Kẻ Ruler Trong Word 2010/2013/2016/2019
  • Hiển Thị Ruler Word 2021, Thanh Thước Kẻ
  • Cách Tạo Khung Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2021

    --- Bài mới hơn ---

  • 【1️⃣】 Cách Chuyển Bảng Biểu Từ Word Sang Powerpoint
  • Cách Đơn Giản Tạo Đường Gạch Chéo Trong Word 2007, 2010, 2013
  • Cách Xóa Dòng Kẻ Trong Word Nhanh Nhất
  • Cách Tạo Khung Viền Trình Bày Báo Cáo Đẹp – Chuẩn – Chuyên Nghiệp Nhất
  • How To Turn A Microsoft Word Task Pane On And Off
  • Nội dung bài viết:

    Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo khung bìa trong word 2003, 2007, 2010, 2013, 2021 nhanh nhất.

    cách tạo khung trong word

    Cách Tạo Khung Bìa Trong Word 2003,2007,2010,2013,2016:

    Cách Tạo khung trong Word 2013, 2021:

    cách tạo khung trong word

    cách tạo khung trong word 2

    cách tạo khung trong word 4

    Nhấp chuột phải lên khung, chọn Format Shape để có nhiều tùy chọn định dạng cho khung, chữ trong khung.

    cách tạo khung trong word 5

    Cách tạo khung trong Word 2010, 2007,2003:

    Cách 1: Tạo trang bìa Word bằng cách chèn hình dạng (Shapes)

    cách tạo khung trong word 6

    Bước tiếp theo sau khi xuất hiện khung hình như hình dưới, chúng ta có thể căn chỉnh khi nhấn chuột vào viền khung.

    cách tạo khung trong word 7

    Kích chuột phải chọn Format Auto Shapes để tùy chỉnh độ đậm nhạt của đường viền.

    cách tạo khung trong word 8

     cách tạo khung trong word 9

    Cách 2: Sử dụng các mẫu bìa có sẵn của Word

    Trong các phiên bản Word 2007, 2010, 2013, 2021 đã được Microsoft tích hợp sẵn các mẫu bìa đẹp mắt và độc đáo, bạn có thể thoải mái lựa chọn mẫu ưng ý và phù hợp với mình nhất.

    cách tạo khung bìa trong word 2010

    • Chèn vào đầu tài liệu (Insert at Beginning of Document).
    • Chèn vào vị trí hiện tại của tài liệu (Insert at Current Document Position).
    • Chèn vào đầu của phần (Insert at Beginning of Section).
    • Chèn vào cuối phần (Insert at End of Section).
    • Chèn vào cuối tài liệu (Insert at End of Document).

    cách tạo khung bìa trong word 2010

    Bước 2: Bạn chỉ cần chỉnh sửa nội dung mẫu bìa của mình theo nhu cầu là hoàn thành.

    cách tạo khung bìa trong word 2010

    Góc chia sẻ:

    Như vậy, qua bài viết này chúng tôi chắc chắn được rằng các bạn đã biết cách tạo khung bìa trong word để áp dụng tốt trong công việc soạn thảo văn bản trong word 2003, 2007, 2010, 2013, 2021.

    @vppvinacom.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • 【1️⃣】 Cách Sửa Lỗi Bảng Trong Word Tràn Lề
  • Cách Tạo Khung Bìa Trong Word 2010【Chuẩn Đẹp, Chuyên Nghiệp】
  • Tư Vấn Tên Miền, Hosting, Website Và Dịch Vụ Email
  • Hướng Dẫn Canh Lề Văn Bản Trong Word
  • Cách Căn Lề Trái, Căn Phải, Căn Giữa, Căn Đều 2 Lề Trong Word 2010
  • Cách Tạo Biểu Đồ So Sánh Trong Ms Word 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Vẽ Các Khoen Tròn Lồng Vào Nhau
  • 6 Cách Vẽ Đường Tròn Trong Cad Chính Xác Nhất Bằng Lệnh Circle
  • Cách Tạo Khung Trang Bìa Trong Word
  • Cach Viet Cthh Tren W Va Pp
  • Cách Vẽ Và Thao Tác Mũi Tên Trong Microsoft Word / Làm Thế Nào Để
  • MS Word cho phép bạn tạo và chèn biểu đồ so sánh vào nội dung văn bản bằng công cụ Chart, công cụ này sẽ giúp bạn tạo các biểu đồ với những hình dạng khác nhau từ đơn giản cho đến phức tạp để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình

    Tạo và chèn biểu đồ vào văn bản

    Khi muốn tạo và chèn biểu đồ vào văn bản bạn hãy đặt dấu nháy của con trỏ chuột tại vị trí cần chèn. Sau đó truy cập vào trình đơn Insert và chọn Picture và chọn tiếp Chart.

      Một biểu đồ mẫu sẽ được chèn vào văn bản. Ngoài ra cũng xuất hiện một bảng dữ liệu (Datasheet) để giúp bạn nhập số liệu cho biểu đồ của mình.

    Cách tạo dữ liệu cho biểu đồ

      Tại cột đầu tiên (không đánh ký tự) bạn hãy lần lượt thay đổi nội dung có sẵn trong các ô (East, West, North). Đây là tên của các dữ liệu muốn so sánh trong biểu đồ.
      Tiếp theo bạn hãy lần lượt thay đổi nội dung có sẵn trong các ô (1st Qrt, 2nd Qrt, 3rd Qrt, 4th Qrt) nằm trên dòng đầu tiên (không có đánh số). Đây là tên của các cột mốc (điểm) muốn so sánh trong biểu đồ.
      Sau cùng bạn hãy thay đổi giá trị nằm trong các ô từ A1 đến D3. Đây là giá trị của các dữ liệu theo từng điểm muốn so sánh.
    • Bạn cũng có thể thêm hoặc xóa bớt các dữ liệu nếu muốn.
    • Sau khi tạo xong dữ liệu chon biểu đồ bạn có thể nhấn vào nút X màu đỏ để ẩn bảng dữ liệu này. Bật cứ lúc nào bạn cũng có thể cho hiển thị lại bảng dữ liệu bằng cách nhấn nút phải chuột vào khoảng trống của biểu đồ và chọn Datasheet.
      Nhấn nút phải chuột vào khoảng trống của biểu đồ sau đó chọn Format Chart Area.
      Trong hộp thoại Format Chart Area bạn có thể chọn kiểu và màu sắc của khung, màu của nền và định dạng kiểu chữ cho biểu đồ.
      Nhấn nút phải chuột vào khoảng trống của biểu đồ sau đó chọn Chart Type.
      Trong hộp thoại Chart type bạn có thể chọn các kiểu biểu đồ có sẵn trong phần Standard Type hoặc chọn Custom Type để chọn kiểu biều đồ mà bạn đã làm sẵn trước đó.
      Nhấn nút phải chuột vào khoảng trống của biểu đồ sau đó chọn Chart Options để tùy chỉnh các thông số hiển thị của biểu đồ.

    Cách thay đổi các định dạng của biểu đồ

    • Titles: Tùy chọn thêm hoặc đổi tên của biểu đồ (Chart title) và các trục X, Y, Z
    • Axes: Tùy chọn hiển thị thông tin của các trục của biểu đồ.
    • Gridlines: Tùy chọn hiển thị các đường lưới (đường gióng) trong biểu đồ.
    • Legend: Tùy chọn hiển thị và vị trí phần chú thích của các dữ liệu trong biểu đồ.
    • Data Labels: Tùy chọn hiển thị các thông tin và giá trị của các dữ liệu so sánh trong biểu đồ.
    • Data Table: Tùy chọn hiển thị bảng dữ liệu trong biểu đồ.

    Thay đổi màu nền của biểu đồ

    Thay đổi kiểu biểu đồ

    Thay đổi màu sắc, hình dạng, thông tin hiển thị của các dữ liệu trong biểu đồ

    Trong hộp thoại Chart Options có các phần sầu đây:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Vẽ Các Loại Biểu Đồ Trong Excel
  • Cách Xóa Dấu Đỏ Gạch Chân Trong Word
  • Bài 10: Thanh Công Cụ Vẽ Drawing
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Microsoft Word
  • Sơ Lược Về Biểu Đồ Xương Cá Và Sử Dụng Biểu Đồ Xương Cá Trong Quản Lý Chất Lượng Dự Án Test.
  • Cách Tạo Sơ Đồ Tổ Chức Trong Ms Word 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Câu 522.trong Microsoft Word, Để Tạo Một Bảng Biểu (Table), Ta Thực Hiện Thao Tác Nào Sau Đây?
  • Soạn Thảo Văn Bản Trên Android
  • Làm Bài Tập Tạo Bảng Trong Word (#2)
  • Bài Tập Về Dấu Của Nhị Thức Bậc Nhất, Bất Phương Trình Bậc Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng Trong Word 2010 Đơn Giản Nhất.
  • Chèn sơ đồ tổ chức vào văn bản

      Khi muốn tạo và chèn sơ đồ vào văn bản bạn hãy đặt dấu nháy của con trỏ chuột tại vị trí cần chèn. Sau đó truy cập vào trình đơn Insert và chọn Picture và chọn tiếp Organization Chart.
      Một sơ đồ sẽ được chèn vào văn bản với kiểu trình bày cơ bản. Ngoài ra cũng xuất hiện một thanh công cụ Organization Chart để giúp bạn thay đổi định dạng và thêm hoặc bớt các khối cho sơ đồ cho phù hợp với nhu cầu của mình.

    Cách cơ bản định dạng sơ đồ

    • Bất cứ lúc nào bạn cũng có thể nhập hoặc chỉnh sửa văn bản trong khối bằng cách nhấp chuột vào dòng chữ bên trong khối.
    • Văn bản trong khối cũng có thể được định dạng giống như các văn bản thông thường.

    Nhập và thay đổi văn bản trong khối

      Muốn thay đổi kiểu trình bày cho sơ đồ bạn phải dùng chuột nhấn vào khối có cấp độ cao nhất (Cấp 1) sau đó chọn Layout trên thanh công cụ Organization Chart và chọn tiếp kiểu muốn thay đổi.

    Thay đổi kiểu trình bày sơ đồ

      Muốn thêm một khối vào sơ đồ bạn hãy chọn khối muốn thêm sau đó chọn Insert Sharp trên thanh công cụ Organization Chart và chọn tiếp kiểu khối muốn chèn.
      Subordinate: Chèn thêm một khối cấp dưới của khối đang chọn.
      Coworker: Chèn thêm một khối đồng cấp với khối đang chọn.
      Chọn Autoformat trên thanh công cụ Organization Chart
      Chọn kiểu dáng muốn thay đổi trong thư viện và nhấn Ok.
      Toàn bộ các khối trong sơ sơ đồ đã được thay đổi kiểu dáng
      Chọn một hoặc nhiều đường nối muốn thay đổi. Nhấn nút phải chuột vào đường nối sau đó chọn Format AutoSharp.
      Chọn màu sắc và kiểu đường nối muốn thay đổi và nhấn Ok. Bạn có thể thay đổi đường thẳng bằng các đường có mũi tên.
      Các đường nối trong sơ sơ đồ đã được thay đổi.
    • Bạn có thể xóa một hoặc nhiều khối trong sơ đồ bằng cách chọn một hoặc nhiều khối rồi nhấn nút Del (Delete) trên bàn phím để xóa.
    • Bạn không thể xóa khối cấp cao nhất trong sơ đồ.
      Ngoài ra bạn cũng có thể thay đổi kiểu đường nét và màu sắc của khối bằng cách nhấn nút phải vào khối (hoặc chọn nhiều khối) sau đó chọn Format AutoSharp.
      Assistant: Chèn thêm một khối phụ (phân nhánh) của khối đang chọn.

    Thêm một khối vào sơ đồ

    Thay đổi hình dạng của các khối trong sơ đồ

    Muốn thay đổi hình dạng của các khối bạn thực hiện theo các bước sau:

    Định dạng các đường nối trong sơ đồ

    Muốn thay đổi định dạng của các đường nối trong sơ đồ bạn thực hiện theo các bước sau:

    Xóa một khối trong sơ đồ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Thuật Tạo Và Tùy Biến Bảng Trong Microsoft Word
  • Cách Sử Dụng Word Trên Điện Thoại
  • Tin Học 10 Bài 19: Tạo Và Làm Việc Với Bảng
  • Giáo Án Môn Tin Học 10
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng Trong Word Sử Dụng Tin Học Văn Phòng
  • Cách Tạo Dòng Dấu Chấm (……….) Trong Word 2021 Đến 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Tạo Dòng Chấm Trong Word 2010
  • Sửa Khoảng Cách Giữa Các Từ Trong Word
  • Cần Phân Biệt Vân Vân (V.v.) & Chấm Lửng (…)
  • Hướng Dẫn Chuyển Dấu Chấm Thành Dấu Phẩy Trong Excel
  • Quy Định Về Chữ Số, Đơn Vị Tính Sử Dụng Trong Kế Toán
  • Phím tab trong Word

    Trong khi soạn thảo các bạn cần có những dòng được để bằng các dòng chấm, thay vì các bạn nhấn dấu chấm từ đầu đến hết dòng thì các bạn chỉ cần cài đặt phím Tab để nhanh chóng tạo dòng kẻ ngang, tạo dòng chấm với phím Tab.

    Phím tắt Tab trong Word được sử dụng rất nhiều vào những tính năng khác nhau. Một trong số các tính năng đó là tạo dòng kẻ ngang (–), tạo dòng chấm ( …..) trong văn bản Word.

    Để hiểu rõ hơn về phím tab trong Word, các bạn đọc bài viết này.

    1. Cách đặt tab trong Word

    Mở Microsoft Word lên, đối với các phiên bản Word cũ (trước 2010) thì bảng điều khiển phím Tabs sẽ xuất hiện khi các bạn vào phần Format chọn Tabs. Còn đối với Word 2010 trở lên thì chúng ta chỉ cần bấm chuột phải vào văn bản Word và chọn Paragraph chọn Tabs:

    Trong bảng điều khiển Tabs, chúng ta sẽ thấy các tùy chọn như sau:

    • Tab stop position: độ dài trong văn bản sẽ xuất hiện dấu chấm khi ta bấm Tab (tính từ lề trái văn bản, như ví dụ hình dưới là 1 cm)
    • Default tab stops: khoảng cách từ điểm đầu đến cuối khi ta bấm phím Tab (như ví dụ dưới là 6 cm).
    • Alignment: kiểu căn lề, có thể chọn Left – trái, Center – giữa, Right – phải…
    • Leader: kiểu định dạng khi bấm Tab, 1, None – không gì cả, 2 là dấu chấm, 3 là dấu gạch ngang, 4 là dấu gạch dưới liền.
    • Chọn các giá trị theo ý muốn rồi bấm nút Set để thiết lập.

    2. Bỏ thiết lập khi bấm phím Tab:

    Nếu không muốn dùng các thiết lập khi bấm tab, thì mở bảng điều khiển của Tabs và bấm nút Clear hoặc Clear All. Sau đó nhấn OK.

    Tạo dấu chấm (….) trong Word 2007, 2003 phiên bản cũ:

    Bước 1: Truy cập vào phím tắt tab

    Để tạo dòng chấm trong Word 2007, 2003, các bạn vào phần Format chọn Tabs

    Bước 2: Đặt giá trị cho phím tab Bước 3: Sử dụng phím tab

    Khi soạn thảo, mỗi khi cần sử dụng tab, bạn chỉ cần nhấn phím tab trên bàn phím. Lệnh tab sẽ chạy

    Tạo dấu chấm (….) trong Word 2010 trở lên

    Bước 1: Truy cập vào phím tắt tab

    Có 2 cách để truy cập vào Tabs trên Word 2010, 2013, 2021:

    • Nhấp vào Tabs ở góc dưới bên trái để mở bảng điều khiển Tabs:

    Bước 2: Đặt giá trị cho phím tab

    Tham khảo như trên

    Phân tích ví dụ

    Mình tạo 2 tab với thông số như sau:

    1. Tab 1: Có chiều dài 1 inch, canh lề trái, kiểu 2 ( dòng chấm )
    2. Tab 2: Có chiều dài 5 inch, canh lề trái, kiểu 2 ( dòng chấm )

    Sau khi sử dụng, sẽ được như sau:

    Nhấn lần tab lần thứ nhất, dòng lệnh tab 1 sẽ tạo 1 inch chiều dài cho dòng chầm, sau đó nhấn tab lần 2, lệnh tab 2 sẽ tạo 5 inchs chiều dài dòng chấm. Khoảng cách tự động của 2 tab sẽ là 0,5 inch theo mặc định.

    Tổng kết cách tạo dòng chấm trong Word

    Bài viết trên hướng dẫn các bạn cách tạo dòng chấm bằng tab (……….) trong Word 2010, và mọi phiên bản. Chỉ với vài thao tác cực kỳ đơn giản bạn đã tạo dấu chấm cho file Word của mình. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn tự tạo dòng chấm trong Word nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Dấu Chấm Trong Word Đơn Giản Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Viết Dấu Căn Trên Google
  • Cách Tạo Dấu Chấm Trong Word Đơn Giản Và Nhanh Chóng
  • Cách Chia Cột Trong Word 2010
  • 3 Cách Viết Phân Số Trong Microsoft Word Nhanh, Đơn Giản
  • Tạo Dòng Kẻ Chấm Trong Word 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Dòng Kẻ Ngang Trong Word 2021, 2021, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Tạo Dòng Kẻ Trong Word 2021,2016,2013,2010,2007,2003
  • Mẹo Làm Hiện Thanh Thước Kẻ Trong Word
  • Cách Tạo Mẫu Giấy A4 Có Dòng Kẻ Chấm Trong Word Thật Dể Dàng
  • Hiển Thị Ruler Word 2021, Thanh Thước Kẻ
  • Thủ thuật tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 sẽ cho chúng ta biết cách để tạo ra một văn bản thuộc cơ quan hành chính nhà nước là như thế nào. Đây là loại văn bản mà bạn nhìn thấy ở rất nhiều nơi và đôi khi sẽ tự hỏi việc tạo dòng chấm này sẽ như thế nào. Tất nhiên việc tạo dòng chấm sẽ không phải theo cách thủ công là từng chấm một mà theo phương pháp có sẵn trong Word.

    Hướng dẫn tạo dòng kẻ chấm trong word 2003

    Với phương pháp này không chỉ tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 mà còn áp dụng được cho tất cả các phiên bản hiện nay, vì thế đây là tính năng mà bạn cần phải biết cũng như là tính năng cơ bản để sử dụng Word thành thạo không chỉ phiên bản Word 2003 mà còn các phiên bản hiện nay như 2021, 2013, 2010, 2007.

    Cách tạo dòng kẻ chấm trong word 2003

    Bước 1: Để tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 đầu tiên bạn phải kích hoạt thanh thước kẻ Ruler nếu như chưa làm điều này, hãy nhấn vào View trước tiên.

    Bước 4: Kết đó chấm 1 chấm vào vị trí cuối cùng bên phải, nơi bạn muốn dừng dòng kẻ chấm tại đó.

    Bước 6: Trong Paragraph chọn tiếp tabs ở góc trái.

    Bước 7: Tại đây bạn chỉ cần lựa chọn số 2 trong phần Leader chính là tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 rồi nhần Set và sau đó Ok là xong.

    Bước 8: Ra ngoài văn bản Word bạn chỉ cần nhấn Tab là sẽ thấy xuất hiện một hàng dài các chấm theo và đây chính là cách tạo dòng kẻ chấm trong word 2003.

    Khi xuống dòng chúng ta chỉ việc nhấn tab rồi Enter và sẽ được hàng loạt dòng có kẻ chấm như trên.

    Hãy áp dụng nó cho các dòng tiếp theo mà bạn muốn. Nếu bạn muốn tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 cho một dòng hoàn toàn mới thì chỉ cần lặp lại các bước trên.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Bỏ Đường Viền Của Bảng
  • Hướng Dẫn Cách Kẻ Đường Thẳng Trong Word
  • Cách Gạch Chéo Ô Trong Word
  • Hướng Dẫn Cách Kẻ Bảng Trong Word
  • Cách Chèn Bảng, Kẻ Bảng Trong Word 2013
  • Cách Chia Cột, Tạo Dropcap Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Chữ Drop Cap Trong Word
  • How To Type The Delta Symbol (Δ) In Word/excel
  • Hướng Dẫn Cách Xóa Các Endnote Trong Word Một Cách Nhanh Chóng
  • Cách Định Dạng Word Document Đơn Giản Với Styles
  • Cách Tính Toán Trong Bảng Word 2007, 2010, 2013, 2021 Full
  • Trong một vài cuốn sách hoặc tài liệu, bạn sẽ thấy có những đoạn văn bản được chia cột hay những chữ cái đầu các đoạn văn bản được in to và chiếm một vài dòng văn bản. Bạn thấy thích thú với nó và muốn văn bản của mình cũng có những điều đó nhưng không biết làm thế nào? Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 2 chức năng: Chia cột và in to các chữ cái đầu dòng (được gọi là Drop Cap).

    Nội dung chính được trình bày trong bài viết – Cách chia cột trong văn bản Word 2003

    – Tạo chữ cái đầu dòng (Dropcap) trong văn bản Word 2003 – Cách chia cột trong văn bản Word 2010

    – Tạo chữ cái đầu dòng (Dropcap) trong văn bản Word 2010 Hướng dẫn cách chia cột, tạo Dropcap trong văn bản Word

    Bước 1: Đầu tiên bạn đặt trỏ chuột tại vùng văn bản bắt đầu từ nó bạn sẽ chia cột, hoặc nếu một chia cột một đoạn văn bản nhất định thì bôi đen đoạn văn bản đó → Format Columns…

    Bước 2: Hiển thị hộp thoại Columns. Bạn chọn số lượng cột cần chia, tùy chỉnh các thông số khi chia cột, nếu không muốn điều chỉnh gì nhiều thì bạn cứ để im vậy → OK.

    Đối với Word 2010 (tương tự với phiên bản Word 2007, 2013)

    Bước 1: Tương tự như Word 2003, bạn đặt trỏ chuột tại vùng văn bản bắt đầu từ nó bạn sẽ chia cột, hoặc nếu một chia cột một đoạn văn bản nhất định thì bôi đen đoạn văn bản đó→ vào tab Page Layout Columns More Columns…

    Kết quả thu được:

    Bước 1: Bạn đặt trỏ chuột tại đoạn văn muốn tạo Dropcap ở đầu đoạn văn → Format Drop Cap.

    Bước 2: Chọn kiểu Drop Cap bạn muốn hiển thị (kiểu In Margin sẽ không chọn được nếu như đoạn văn bản đã được chia cột) và tùy chỉnh các thông số như kiểu chữ (Font), số dòng Drop Cap sẽ chiếm (Lines to drop) → OK.

    Đối với Word 2010 (tương tự với phiên bản Word 2007, 2013)

    Bước 1: Đặt trỏ chuột tại đoạn văn bạn muốn tạo Drop Cap → vào tab Insert Drop Cap Drop Cap Options…

    Kết quả thu được:

    https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-chia-cot-tao-dropcap-trong-word-1895n.aspx

    Bây giờ bạn đã có một văn bản được chia cột và Dropcap rất đẹp mắt phải không? Nhưng theo kinh nghiệm của mình thì nếu như bạn muốn văn bản vừa được Dropcap đầu dòng và chia cột thì các bạn nên tạo Dropcap trước khi chia cột sẽ tránh một số rắc rối có thể gặp phải.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Công Cụ Drawing Trong Word
  • Hướng Dẫn Xóa Bỏ Gạch Đỏ Dưới Chữ Trong Word
  • Cách Bỏ Gạch Chân, Xóa Dấu Gạch Đỏ, Gạch Xanh Dưới Chữ Trong Word
  • Cách Khắc Phục Lỗi Đánh Mất Chữ Trong Word Dễ Dàng
  • Cách Sửa Lỗi Chữ Bị Cách Xa Trong Word
  • Web hay
  • Guest-posts
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100